Vận chuyển đầu xe tải – vận chuyển siêu trường siêu trọng tại việt nam

Ngày đăng: 3/3/2023 3:49:44 PM - Xe tải, xe công trình - TP HCM - 38
Chi tiết [Mã tin: 4474879] - Cập nhật: 40 phút trước

Những kiện hàng nguyên khối, máy móc, thiết bị có trọng lượng hoặc kích thước vượt quá quy định còn gọi là hàng siêu trường siêu trọng. Để vận chuyển những mặt hàng này bạn cần có các phương tiện siêu khủng và một kế hoạch bài bản.

Phân loại xe tải chở hàng dựa vào kích cỡ, trọng tải

Xe tải hạng nhẹ

Là những loại xe cỡ nhỏ hoặc vừa. Thông thường sẽ là các loại: Bán tải, thùng kín, xe mui bạc, xe van lớn, xe SUV, …

Là loại xe chuyên dùng để phục vụ chuyển nhà, làm taxi tải chở hàng, thực phẩm, nội thất,…

Các loại trọng tải được ưa chuộng thường là xe taxi tải 500kg, 750kg, 1,4 tấn, 1,9 tấn,…

Xe tải cỡ trung

Kích thước sẽ lớn hơn xe tải hạng nhẹ chở hàng. Giới hạn từ 6.3 đến 15 tấn. Với các loại máy móc công nghiệp, xê ô tô, hàng nặng thì nên chọn loại xe này.

Xe tải hạng nặng

Xe chịu được tải trọng rất lớn, lên đến 40 tấn. dùng cho vận tải đường dài, xe có rơ mooc để chở container lớn ở cảng biển…

Xe siêu trường siêu trọng / không giới hạn trọng tải

Là những chiếc xe có thể chở hàng hóa cực nặng. Được thiết kế có kích thước khổ xe phù hợp với hàng siêu trường siêu trọng.

Vận chuyển đầu xe tải – Xe siêu trường siêu trọng

Để vận chuyển các mặt hàng siêu trường siêu trọng được an toàn phải có 1 loại phương tiện thiết kế, chế tạo có kích thước tải trọng phù hợp.

Hiện nay, tương ứng với mỗi loại hàng hóa sẽ có loại xe vận chuyển hàng phù hợp. các loại xe này có giấy phép hoạt động của Bộ giao thồn vận tải cho phép chuyên chở các loại hàng hóa siêu trường siêu trọng, quá khổ quá tải.

Một số loại xe quá khổ quá tải: xe mooc lùn, mooc sàn, mooc rút 30-52 mét, Trailer 8 trục, Trailer thủy lực 25 trục, cà nông bẻ lái, mooc tự lái,….

Minh Thành Long với hơn 100 chiếc xe đa dạngMinh Thành Long với hơn 100 chiếc xe đa dạng

Quy định về xe siêu trường siêu trọng:

Cần đảm bảo tuân theo những quy định của Bộ giao thông vận tải:

  • Tất cả phương tiện cần phải được đăng kiếm theo đúng quy định của Bộ giao thông vận tải. Cần phải có giấy phép được cấp bởi Bộ giao thông vận tải.
  • Cần phải có thiết kế và tải trọng phù hợp với từng loại hàng hóa. Tránh sử dụng không đúng như quy định có thể gây mất an toàn trong quá trình vận chuyển.
  • Trong quá trình tham gia giao thông cần phải tuân thủ và đúng theo những gì đã được quy định trong giấy phép lưu hành xe.
  • Trước khi sử dụng xe để vận chuyển hàng hóa thì chủ xe phải đảm bảo rằng giấy chứng nhận bảo vệ môi trường cùng với an toàn kỹ thuật của xe vẫn còn thời hạn. Cần xem xét cẩn thận để tránh tai nạn có thể xảy ra trong quá trình vận hành.

Vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng tại Việt Nam

Để thực hiện việc vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng cần đòi hỏi:

Cá nhân, tổ chức có giấy phép lưu hành xe siêu trường siêu trọng được cấp phép bởi Bộ giao thông vận tải. Mức phạt được quy định phạt 1 triệu đến 7 triệu đối với người vi phạm quy định về vận chuyển hàng quá khổ, bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 2 tháng.

Nếu gây ra thiệt hại cho hệ thống cầu đường thì chủ xe buộc phải khắc hoặc trùng tu lại cho giống tình trạng lúc đầu.

Phải tiến hành khảo sát đường bộ trước khi vận chuyển hàng quá khổ quá tải đi qua. Một số trường hợp cần bố trí người chỉ dẫn giao thông nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông tránh gây tai nạn.

Dịch vụ vận chuyển hàng đầu Việt Nam - MInh Thành LongDịch vụ vận chuyển hàng đầu Việt Nam – MInh Thành Long

Dịch vụ vận chuyển, vận tải hàng siêu trường siêu trọng tại Việt Nam

Hàng siêu trường siêu trọng là những mặt hàng có khối lượng lớn, quá khổ nên việc vận chuyển sẽ khó khăn. Việc lựa chọn phương tiện vận chuyển an toàn, chuyên nghiệp vô cùng quan trọng.

Minh Thành Long công ty vận chuyển hàng hóa Logistics quốc tế và nội địa uy tín. Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng quá khổ. Có nhiều kinh nghiệm xử lý hàng hóa, phục vụ dự án.

Với đội xe hơn 100 chiếc đa dạng tải trọng, phong phú loại xe. Nhận hàng lẻ, hàng ghép đi 63 tỉnh thành cả nước và quốc tế. Mọi thắc mắc quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp, tư vấn nhanh chóng nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẬN TẢI MINH THÀNH LONG

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7, HCM

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Xe tải, xe công trình