Vận chuyển hàng hoá quá khổ quá tải metro bến thành – suối tiên

Ngày đăng: 3/13/2023 11:13:14 AM - Xe khách, xe du lịch - Toàn Quốc - 106
Chi tiết [Mã tin: 4499770] - Cập nhật: vài giây trước

Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên là một dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Được xem là hàng hóa quá khổ quá tải, tàu metro được xe chuyên dụng thực hiện công tác vận chuyển.

Mục lục [Hiện]

Phương tiện vận chuyển hàng hóa quá khổ quá tải

Hàng quá khổ quá tải được vận chuyển thông qua các phương tiện đặc biệt được thiết kế để vận chuyển các mặt hàng lớn, nặng và quá khổ quá tải. Quá trình vận chuyển hàng quá khổ quá tải thường bao gồm các bước sau:

  1. Kiểm tra và xác định kích thước và trọng lượng của hàng hóa
  2. Đánh giá tuyến đường vận chuyển
  3. Xử lý giấy tờ pháp lý
  4. Chuẩn bị và kiểm tra phương tiện vận chuyển
  5. Thực hiện vận chuyển

Phương tiện vận chuyển hàng hóa quá khổ quá tải phổ biến

Xe tải kéo rơ moóc:

  • Loại xe này được sử dụng để vận chuyển hàng hóa quá khổ hoặc quá tải trên đường bộ.
  • Nó có thể vận chuyển các mặt hàng lớn và nặng, như máy móc, thiết bị, vật liệu xây dựng…

Xe chuyên dụng:

  • Đây là loại xe được thiết kế riêng để vận chuyển hàng hóa quá khổ và quá tải.
  • Các loại xe này bao gồm xe kéo đầu, xe kéo phía sau, xe cẩu…

Container:

  • Container được sử dụng rộng rãi để vận chuyển hàng hóa quá khổ và quá tải.
  • Container có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với các mặt hàng khác nhau.

Tàu biển:

  • Tàu biển được sử dụng để vận chuyển hàng hóa quá khổ và quá tải trên đường biển.
  • Các mặt hàng này thường là các thiết bị, máy móc và vật liệu xây dựng.

Máy bay:

  • Đối với những mặt hàng có giá trị cao và cần vận chuyển nhanh chóng, thì máy bay được sử dụng để vận chuyển.
  • Tuy nhiên, vì chi phí của máy bay rất cao, việc sử dụng máy bay để vận chuyển hàng hóa quá khổ quá tải thường được sử dụng trong trường hợp đặc biệt và khẩn cấp.

Lưu ý khi vận chuyển hàng hóa quá khổ quá tải

Đội xe vận chuyển hàng quá khổ đạt chuẩn của Minh Thành LongĐội xe vận chuyển hàng quá khổ đạt chuẩn của Minh Thành Long

Hàng hóa quá khổ với đặc thù cồng kềnh sẽ gặp khó khăn nhiều so với hàng hóa thông thường. Vì vậy công tác này đòi hỏi đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển cần phải có kế hoạch đào tạo, tập huấn tài xế kĩ lưỡng. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ quá trình vận chuyển để hàng hóa có thể giao đến đích an toàn, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Có vài sự cố có thể xảy ra trong việc vận chuyển hàng hóa có tải trọng lớn như:

  • Thời gian giao/ nhận hàng muộn hơn so với dự kiến.
  • Hàng hóa xảy ra hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Đơn hàng khi được chuyển đến nơi nhận lại phát sinh thêm chi phí,..

Dự án Tàu metro Bến Thành – Suối Tiên

Dự án metro số 1 hay còn được gọi là metro Bến Thành – Suối Tiên với 17 đoàn tàu, mỗi đoàn gồm 3 toa dài 61,5m, tốc độ tối đa được thiết kế đoạn trên cao với 110 km/h và đoạn đi ngầm tốc độ 80 km/h. Với tải trục lớn nhất lên đến 16 tấn, mỗi đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 ghế ngồi, có thiết bị hỗ trợ người khuyết tật, ghế ưu tiên cho người già và phụ nữ mang thai.

Ngày 06/05/2022 vừa qua, 2 đoàn tàu cuối cùng của tàu metro số 1 từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) đã cập cảng Khánh Hội (Q4, TP.HCM) sau hơn 1 tuần lênh đênh trên biển.

Vận chuyển tàu metro đường thủy

Quá trình vận chuyển đường biển của tàu metro Bến Thành – Suối Tiên do công ty Mitsui O.S.K đảm nhiệm.

Các toa tàu để trong thùng chuyên dụng do tàu biển Bayani với chiều dài 120m, rộng 21m và tải trọng 13.000 tấn chở đến phao số 0 biển Vũng Tàu. Sau đó được công ty TNHH Hoa tiêu Hàng Hải khu vực I lai dắt theo luồng sông Lòng Tàu vào cảng Khánh Hội. Bên vận chuyển tiến hành tháo dỡ và chuyển đoàn tàu sang xe siêu trường siêu trọng đưa về depot Long Bình (nơi sửa chữa, bảo trì tàu) ở quận 9.

Vận chuyển tàu metro đường bộ

Việc sử dụng phương tiện vận tải chở tàu metro số 1 giúp đảm bảo các phần của tàu metro được vận chuyển đến đúng địa điểm và đúng thời gian. Từ đó đảm bảo tiến độ xây dựng tuyến đường metro Bến Thành – Suối Tiên.

Để vận chuyển một toa tàu 27 tấn, đơn vị vận tải tàu metro bố trí các xe chuyên dụng được ghép nối 12 trục với nhau dài 32m và sức chứa trên 200 tấn. Mỗi trục xe có hệ thống thủy lực giữ cân bằng, kể cả khi xe di chuyển trên địa hình phức tạp.

Nhằm đảm bảo an toàn trong suốt hành trình vận chuyển, đơn vị phụ trách vận chuyển đã sử dụng tổ hợp xe chuyên dụng với hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối giữa các trục rơ-moóc, điều khiển bằng hệ thống thủy lực. Đây là loại xe chuyên chở hàng siêu khủng được sản xuất tại Đức. Độ sốc của xe được giảm xuống ở mức tối thiểu giúp cho đoàn xe cân bằng tuyệt đối khi di chuyển.

Minh Thành Long – Đơn vị vận chuyển hàng hóa quá khổ quá tải đáng tin cậy

Hàng hoá siêu trường siêu trọng, hàng quá khổ quá tải, hàng dự án cần có những đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp với kỹ năng và trang thiết bị hiện đại. Chính vì vậy quý khách hàng cần cẩn trọng trong việc chọn ra một đơn vị vận tải uy tín giữa rất nhiều đơn vị ngoài kia.

Minh Thành Long trong công tác vận chuyển dự án Tàu metro Bến Thành - Suối TiênMinh Thành Long trong công tác vận chuyển dự án Tàu metro Bến Thành – Suối Tiên

Minh Thành Long đã có kinh nghiệm hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quá khổ quá tải. Chúng tôi sở hữu đội xe hơn 100 chiếc đa dạng tải trọng, loại xe đạt chuẩn chất lượng. Ngoài ra, đơn vị vận tải siêu trọng Minh Thành Long chúng tôi từng có cơ hội tham gia vào công tác vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng cho các dự án trọng điểm, công trình quốc gia. Như dự án tàu metro Bến Thành – Suối Tiên, dự án Phong điện Ninh Thuận,..

Để nhận báo giá chi tiết từng phương thức vận chuyển, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7, HCM

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Xe khách, xe du lịch