Vận chuyển hàng quá khổ – xe tải, xe múc tại sao không?

Ngày đăng: 3/9/2023 2:19:38 PM - Mitsubishi - TP HCM - 122
Chi tiết [Mã tin: 4490834] - Cập nhật: 39 phút trước

Trong giai đoạn công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, việc xây dựng các nhà máy xí nghiệp, trường học, đường sá,.. rất được chú trọng. Các công trình này được phục vụ bởi các loại xe cơ giới như xe tải xe múc, máy đào,.. Đây là những loại xe thuộc mặt hàng quá khổ cần phải được vận chuyển bởi xe chuyên dụng.

Mục lục [Hiện]

Vận chuyển hàng quá khổ – xe cơ giới

Xe cơ giới là gì?

Theo luật giao thông đường bộ, xe cơ giới hay còn gọi là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bao gồm xe ô tô; máy kéo xe bán tải, xe tải, ô tô đầu kéo, rơ moóc,.. được gọi là xe cơ giới. Đặc điểm chung của phương tiện cơ giới là đều được sử dụng để di chuyển hoặc chở hàng hóa tham gia giao thông đường bộ.

Đây là các loại xe có chức năng phục vụ cho các công trình và rất khó để vận chuyển. Để phục vụ việc vận chuyển hàng quá khổ nói chung và các loại xe cơ giới nói riêng, phương tiện vận chuyển phải là các loại xe siêu trường siêu trọng.

Phương tiện vận chuyển xe cơ giới

Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọngPhương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Một số phương tiện phổ biến nhất trong việc vận chuyển xe cơ giới như xe mooc lùn, fooc lùn, container flat rack. Đây là những phương tiện phục vụ việc vận chuyển các loại xe cơ giới như: xe tải, xe múc, xe lu, máy đào,..

Theo quy định trong Khoản 1 điều 13 Thông tư 46/2015/TT-GRTVT

  • Hàng hóa siêu trường siêu trọng phải phải được vận chuyển bởi phương tiện có kích thước và tải trọng phù hợp với các thông số trong “Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe”.
  • Đối với rơ moóc kiểu module ghép nối với nhau được sử dụng cho việc vận chuyển hàng quá khổ cần được cơ quan đăng kiểm xác nhận vào Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe với nội dung “Được phép ghép nối các module với nhau và phải có Giấy phép lưu hành xe do cơ quan có thẩm quyền cấp phép.”

Đơn vị vận chuyển phương tiện cơ giới

Hiện nay nhiều đơn vị vận tải ở Việt Nam chịu trách nhiệm vận chuyển các loại mặt hàng quá khổ quá tải, xe cơ giới. Và không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được các tiru chí cần thiết về dịch vụ vận tải như tiến độ nhanh, chi phí tối ưu,.. Do đó, quý khách hàng đang tìm kiếm các bên vận chuyển nên xem xét qua các tiêu chí:

Năng lực thiết bị

Hệ thống thiết bị và phương tiện vận chuyển đóng vai trò quan trọng trong công tác vận tải xe cơ giới. Với thiết bị và phương tiện hoạt động tốt giúp đẩy mạnh tiến độ giao hàng, bảo đảm chất lượng hàng hóa.

Thái độ chuyên nghiệp

Luôn cập nhật thông tin, kiểm soát và thông báo tiến độ hàng quá khổ liên tục đến khách hàng. Để tiết kiệm thời gian và chi phí đơn vị vận chuyển cần đánh giá đúng sản phẩm, máy móc được khách hàng gửi để đưa ra giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất.

Hỗ trợ vận chuyển đa dạng hàng quá khổ, xe cơ giới

Các công trình xây dựng, khai thác, cải tạo vẫn luôn sử dụng rất nhiều máy móc, xe cơ giới. Khi cần di chuyển, đơn vị vận chuyển cần đảm bảo thực hiện được những loại thiết bị máy móc đó. Giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, tiết kiệm chi quản lý.

Uy tín, giao hàng đúng hẹn

Đơn vị vận chuyển cần đảm bảo giao đúng tiến độ để không làm lỡ kế hoạch của khách hàng. Trong trường hợp xảy ra sự cố khiến đơn hàng giao chậm hơn dự kiến, đơn vị vận tải cần báo chi tiết tình hình cho khách hàng. Đồng thời đưa ra hướng giải quyết, khắc phục sớm nhất.

MINH THÀNH LONG – ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN HÀNG QUÁ KHỔ QUÁ TẢI UY TÍN

Minh Thành Long phụ trách vận chuyển hàng hóa hạng nặng, xe cơ giới,..Minh Thành Long phụ trách vận chuyển hàng hóa hạng nặng, xe cơ giới,..

Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm tích lũy nhiều năm qua, Minh Thành Long luôn tự hào là đơn vị vận tải uy tín hàng đầu Việt Nam.

Công ty vận tải Minh Thành Long được hoạt động với tiêu chí:

  • Dịch vụ tận tâm
  • Đền bù thỏa đáng
  • Giá cước thấp nhất
  • Bảo mật thông tin
  • Giao hàng nhanh chóng
  • An toàn tuyệt đối

Chúng tôi – Vận tải Minh Thành Long luôn hướng đến sự hợp tác và kinh doanh lâu bền. Quý khách hàng có nhu cầu tìm đơn vị vận chuyển các mặt hàng quá khổ uy tín và chuyên nghiệp thì Minh Thành Long là lựa chọn đáng tin cậy.

Nếu có nhu cầu nhận báo giá chi tiết về dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7, HCM

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Mitsubishi