Van cửa phia thành tường ( miệng cống)

Ngày đăng: 1/20/2021 2:20:20 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 33
Chi tiết [Mã tin: 3187050] - Cập nhật: 38 phút trước

Giới thiệu về van cửa phai của CKM Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín lắp đặt thiết bị van cửa phai và quan tâm đến giá thành của van cửa phai là bao nhiêu thì bạn hãy tham khảo dịch vụ của CKM Việt Nam chúng tôi.

Chúng tôi là công ty chuyên ngành thiết bị xử lý nước thải uy tín, chuyên nghiệp về chất lượng thì đã từng triển khai cho rất nhiều công trình lớn: Nhà máy ô tô Vinfast, Vinhome, Ecopark, các KCN … và đã xuất khẩu hàng sang Lào và Campuchia.

Ngoài việc đem đến cấu tạo của van cửa phai miệng cống, CKM Việt Nam còn giúp bạn phân biệt các loại van cửa phai giá rẻ và nên dùng loại van cửa phai nào cho công trình của bạn. Hãy theo dõi bài viết này nhé.

Van cửa phai inox

Van cửa phai thành tường (miệng cống) là gì?

Van cửa phai thành tường (miệng cống) là loại van cửa phai lắp trên miệng ống, miệng cống, các kênh kín. Van được lắp trên thành tường ở vị trí cửa xả, cửa thu nước

Van cửa phai thành tường miệng cống hoặc kênh kín là van được ốp trên thành tường. Tấm chắn(cánh van) phủ kín toàn bộ tiết diện ngang của miệng cống hoặc cửa kênh. Tấm chắn(cánh van) phải lớn hơn tiết diện của miệng kênh/cống.

Van cửa phai tay quay

Van chỉ được lắp ở đầu hoặc cuối của đoạn kênh/cống tại vị trí cửa xả hoặc cửa thu nước.

Trong thực tế, đây là loại van cửa phai phổ biến nhất, được ứng dụng rộng rãi nhất.

Van cửa phai thường lắp đặt ở cửa nhánh sông, cống thoát nước, tại các vách ngăn hồ chứa nước, hồ sinh học…

So với các loại van dao, van cổng có kích thước lớn thì van cửa phai có giá rẻ hơn rất nhiều.

Phương án sử dụng van cửa phai kích thước lớn để điều tiết là lựa chọn đúng đắn va hiệu quả cao. Việc này đã được minh chứng rất nhiều từ các công trình cấp nước.

Chi tiết về cấu tạo van cửa phai

STTTên chi tiếtDiễn giảiHình ảnh1Khung van cửa phaiLà phần chịu lực chính được lắp cố định vào thành tường. Thành bên trong của khung van làm tăng áp lực nước vào cánh van giữ cho van không bị rò rỉ, ngoài ra có cũng có tác dụng cho phép cánh van di chuyển theo 1 phương không đổi ngay cả khi có áp lực của nước tác động. Khung van có nhiệm vụ giữ cánh van trong suốt hành trình đóng mở2Cánh van cửa phaiLà bộ phận chính, là phần tác động nhiều nhất và trực tiếp nhất với dòng chảy. Cánh van chặn ngang tiết diện của kênh hoặc miệng cống3Trục truyềnLà phần nối cánh van với trục vít me nâng. Có thể dùng 1 hoặc 2 trục truyền tùy theo kích thước cánh van4Dẫn hướngCó tác dụng giữ cho trục truyền di chuyển theo phương cố định.5Vít me nângLà bộ phận biến chuyển động quay từ bộ điều khiển thành chuyển động tịnh tiến trên trục truyền6Phần điều khiển vancó tác dụng thay đổi trạng thái đóng mở của van cửa phai. Có thể là vô lăng tay quay, tay quay kết hợp hộp giảm tốc, động cơ hộp giảm tốc hoặc cơ cấu thủy lực.7Giá đỡLà bộ phận giữ cố định phần điều khiển vanVan cửa phaiVan cửa phai tràn

Mục đích sử dụng van cửa phai thành tường miệng cống.

  • Van cửa phai thành tường miệng cống có tác dụng dùng để ngăn dòng, điều tiết lưu lượng nước rất hiệu quả trong các hồ chứa nước, kênh, mương dẫn nước phụ vụ cho công tác tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp và công nghiệp vô cùng hiệu quả.
  • Van cửa phai thành tường miệng cống còn được sử dụng trong công tác chống ngập lụt tại các thành phố lớn.

Van cửa phai thường dùng inox dày mấy ly?

Đối với các sản phẩm van cửa phai do CKM chế tạo để đảm bảo chất lượng, độ bền và tối ưu giá thành, từng kích thước van sẽ được sử dụng loại inox có độ dày phù hợp, cụ thể:

  • Đối với van cửa phai có kích thước dưới DN500 thì dùng inox có độ dày 4-5mm
  • Đối với van cửa phai có kích thước từ DN500 – DN800 dùng inox có độ dày 5mm
  • Đối với van cửa phai có kích thước từ DN900-DN1200 dùng inox có độ dày 6mm
  • Đối với những van có kích thước lớn dùng inox có độ dày 8mm trở lên

Vì là sản phẩm gia công, chế tạo nên việc lựa chọn sử dụng van có độ dày bao nhiêu tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng nhưng CKM sẽ không tư vấn độ dày dưới mức quy định để đảm bảo kết cấu van cửa phai được ổn đinh. Chẳng hạn: Van cửa phai kích thước DN800 thì không thể dùng inox dày 4mm được.

Chính vì việc lựa chọn độ dày cho van của phai dày bao nhiêu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của sản phẩm, có thể về bản vẽ kỹ thuật giống nhau nhưng độ dày inox lại khác nhau nên có sự chênh lệch về giá của sản phẩm giữa các đơn vị. Đây là điểm mà khách hàng cần lưu ý khi so sánh lựa chọn giữa các nhà cung cấp.

Van cửa phai chạy động cơ

Khi nào nên dùng hộp số trợ lực cho van cửa phai?

  • Hộp số trợ lực hay còn gọi là thiết bị nâng hạ van cửa phai giúp hỗ trợ nâng hạ van được nhẹ nhàng và không tốn nhiều sức.
  • Đối với những van cửa phai có kích thước lớn, tải trọng nặng thì việc sử dụng hộp số nâng hạ là rất cần thiết.

Những cam kết của CKM Việt Nam để giúp bạn có lựa chọn van cửa phai tốt nhất:

  • Giá van cửa phai rẻ nhất hiện nay, sử dụng vật liệu và phụ kiện chất lượng.
  • Miễn phí vận chuyển và bao lắp đặt trọn gói đối với những đơn hàng nội thành Hà Nội, Những đơn vị khác sẽ tính phí vận chuyển từ 500K – 1 triệu.
  • Dịch vụ bảo hành tức thời, tối đa 48h đảm bảo bạn luôn an toàn sử dụng van.

Hiện nay trên thị trường có các đơn vị cam kết báo giá van cửa phai rẻ nhất toàn quốc với mức giá khá thấp.

Bạn cần lưu ý rằng chất liệu để cấu tạo nên van cửa phai được sản xuất từ nhà máy luôn có giá tương đương nhau.

Do đó, khi nhận được báo giá quá rẻ, CKM Việt Nam mong bạn hãy cân nhắc trước khi lựa chọn bởi có thể gặp phải trường hợp:

  • Phụ kiện kém chất lượng: gioăng cao su, vô lăng tay quay, bulong ốc vít, trục vít me..
  • Vật liệu chế tạo kém chất lượng.
  • Chưa bao gồm chi phí lắp đặt và có thể chưa bao gồm chi phí vận chuyển.

Van cửa phai lắp tại Lập Thạch – Vĩnh Phúc

 4 câu hỏi thường gặp về việc lắp đặt van cửa phai

Van cửa phai có mấy loại? nên dùng loại nào?

Có 3 loại:

  • Van cửa phai thành tường miệng cống: loại van cửa phai lắp trên miệng ống, miệng cống, các kênh kín. Van được lắp trên thành tường ở vị trí cửa xả, cửa thu nước
  • Van cửa phai lắp trên kênh: van được thiết kế khi lắp đặt đặt nằm trên mặt cắt ngang của kênh hở.
  • Van cửa lật: loại van có cấu tạo khác hẳn so với van cửa phai. Loại van này đa dạng về hình thù, kích cõ: Van mặt tròn, mặt vuông, hình chữ nhất. Mặt van cửa lật được gắn với thân van bằng cửa lề và chốt xoay để có thể dễ dàng điều chỉnh được van.

Ngoài 3 loại trên thì cũng có một số tên gọi làm lẫn lộn khi bạn tìm kiểm sản phẩm này trên mạng: van cửa cống, van thủy lợi, van điều tiết nước, van cửa xả, van cửa phai inox…..

2.Van cửa phai lắp trong KCN môi trường hóa chất nên dùng loại nào?

  • Van cửa phai lắp trong KCN đa số lựa chọn van cửa phai thành tường miệng cống hoặc van cửa phai lắp trên kênh.
  • Đối với môi trường nước thải có chứa hóa chất thì vật liệu cấu tạo nên van cửa phai phải là inox thép không gỉ có thể là SUS304 hoặc 316.

3. Van cửa phai có ngăn nước hoàn toàn không?

  • Mục đích sử dụng van cửa phai là để ngăn dòng nước, điều tiết lưu lượng nước vì thế chắc chắn van cửa phai có tác dụng để ngăn nước.
  • Đối với sản phẩm van cửa phai của CKM đạt mức độ rò rỉ nước thấp nhất, trên cả mức cho phép vì thế khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng.

4. Làm thế nào để biết được vật liệu cấu tại nên van cửa phai mà bạn sử dụng là chất lượng?

  • Chúng tôi đã có bài viết về 12 cách phân biệt inox mời bạn tham khảo để có đánh giá chính xác về vật liêu cấu tạo van cửa phai.
  • Toàn bộ vật liệu chế tạo van cửa phai của CKM Việt nam đều được nhập từ đơn vị uy tín có chứng chỉ chất lượng và sản xuất đạt yêu cầu.
  • Trên bề mặt của mặt van cửa phai luôn có tem của nhà sản xuất trên đó ghi thời gian sản xuất và chất liệu sản phẩm.

Để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về kỹ thuật, giá cả quý khách hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

THÔNG TIN TƯ VẤN SẢN PHẨM LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT CKM VIỆT NAM

VPGD: P909, Tòa nhà South Tower, Số 8, Đường Trần Thủ Độ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 84-4 6293 7124 Hostline: 0974899.204

Fax: 84-4 6293 7125

Email: info.ckmvietnam@gmail.com

Website: www.ckmvietnam.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp