Vận hành súng xiết bu lông đơn giản, an toàn tại nhà

Ngày đăng: 8/4/2021 9:27:43 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 79
Chi tiết [Mã tin: 3380027] - Cập nhật: 15 phút trước

Khi sử dụng súng bắn ốc bằng hơi, bằng khí nén, người thợ cần tuân thủ một số quy tắc để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chính bản thân và cho người bên cạnh. Nên trong khi sử dụng, vận hành súng mở ốc hay súng vặn ốc cần bảo những người xung quanh nên tránh ra, để phòng những trường hợp không may làm ảnh hưởng đến người sử dụng và cả người bên cạnh.

Quy tắc để vận vận hành an toàn trong khi sử dụng súng xiết bu lông là khi mở ốc ra nên dùng lực vặn lớn nhất của súng, ngược lại với những trường hợp xiết ốc vào chỉ cần dùng lực vừa phải, hoặc người thợ có thể dùng lực nhỏ nhất để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

Sau khi sử dụng, việc bảo quản cũng là một vấn đề mà người thợ cần chú ý để tăng tuổi thọ cũng như giữ được độ khỏe của súng bắn ốc. Nên sử dụng xong cần cất thiết bị ở những nơi cao ráo, khô thoáng, tránh trường hợp để ở những nơi ẩm thấp, làm các phụ kiện dễ bị ăn mòn và nhanh hỏng.

Mỗi một loại súng xiếc ốc, súng vặn ốc đều có những cấu tạo riêng, nên trước khi sử dụng, khách hàng cần tham khảo của những chuyên viên kỹ thuật hoặc người đã qua sử dụng về dòng súng vặn bu lông đó để nắm rõ được các công tắc của súng bắn ốc.

Có nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi, có cần bảo dưỡng súng xiết bu lông theo đúng định kỳ bảo dưỡng. Thật ra với những khách hàng ở gần các đơn vị hoặc công ty bán hàng thì việc bảo dưỡng theo định kỳ là rất tốt.

 Không được ném và vứt, để tránh các linh kiện bên trong sau khi bị va đập sẽ bị sứt mẻ và rơi ra khỏi vị trí cố định ban đầu. Dẫn đến độ khỏe, và bền bị giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên với những khách hàng ở xa, việc này rất mất thời gian và khá phức tạp khi cứ phải đi lại thường xuyên mà súng xiết bu lông vào thời gian bảo dưỡng không bị hỏng hóc gì.

 Nhất là với những dòng súng xiết bu lông của thương hiệu Firebird hay của Nhật. Vì với những thương hiệu này thì tuổi thọ của các sản phẩm lên đến trên 10 năm.

Nên khách hàng ở xa thường đặt niềm tin và các dòng súng bắn ốc có tuổi thọ và độ bền cao để tránh phải những trường hợp phải bảo hành, bảo dưỡng theo đúng định kỳ để duy trì độ khỏe độ bền của thiết bị. 

Chính vì thế việc bảo dưỡng theo đúng định kỳ là rất tốt tuy nhiên vấn đề này cũng không phải là vấn đề cần thiết nếu súng bắn ốc bằng hơi, bằng khí nén không bị hỏng hay bị giảm độ khỏe.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác