Văn hóa đặc sắc khi thưởng thức cà phê của người việt

Ngày đăng: 4/9/2023 8:06:53 PM - Đồ uống - Toàn Quốc - 126
Chi tiết [Mã tin: 4569314] - Cập nhật: 49 phút trước

Văn hóa đặc sắc khi thưởng thức cà phê của người Việt

Từ lâu cà phê đã trở thành một phần không thể thiếu tỏng cuộc sống hằng ngày của người con đất Việt. Cà phê đi vào lòng người Việt một cách hết sức đằm thắm và nhẹ nhàng. Với vị đăng đắng bên đầu lưỡi, mùi hương thơm dịu của tách cà phê nóng khiến ta phải ngất ngây. Người Việt có thể thưởng thức cà phê mọi lúc, khi làm việc, lúc nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè hay lúc trong lòng cảm thấy trống trãi, khi căng thẳng, khi cần chia sẻ. Và không gian uống cà phê cũng đã ảnh hưởng đến thú vui thưởng thức thanh tao này.

Người Việt uống cà phê buổi sớm, trưa, tối, uống khi buồn, khi suy tư, khi căng thẳng, khi vui, khi cần sẻ chia, khi làm việc hay uống vì thói quen không thể bỏ… Và không gian uống cà phê cũng đã ảnh hưởng đến thú vui thưởng thức thanh tao này.

Người Việt cũng dùng cà phê theo cách pha riêng. Mỗi vùng và mỗi độ tuổi thưởng thức cà phê theo kiểu khác nhau. Gu thưởng thức cũng không theo chuẩn mục nào. Chẳng hạn, người miền Nam thường bọc cà phê trong tấm vải và nấu trong nồi. Họ thích uống cà phê đen đá hơn là uống nóng. Còn người miền Bắc, chủ yếu uống cà phê pha phi, đen hoặc nâu nhưng rất đậm đặc.

Giá cà phê hôm nay 22/2: Tăng tiếp chưa dừng, trong nước vượt 46.000 đồng/

Gu thưởng thức của người Việt thường là: đậm, đắng, thơm mùi hạnh nhân, mùi đất. Tùy vùng miền, độ tuổi mà cách thưởng thức cà phê theo nhiều kiểu khác nhau và không theo chuẩn mực nào. Chẳng hạn, người miền Nam thường bọc cà phê trong tấm vải và nấu trong nồi, họ thích uống cà phê đá hơn là uống nóng.

Còn người miền Bắc, chủ yếu uống cà phê pha phin, đen hoặc nâu nhưng đều rất đậm đặc. Người thích một cốc nâu đá pha sẵn đặc quánh ngọt lừ, có người chỉ say mê những giọt cà phê thong thả rơi từ chiếc phin cũ, lại có người thích uống cà phê đánh ực như uống một liều thuốc "tỉnh người".

Để nói về thú thưởng thức cà phê của người Việt, ta còn rất nhiều chuyện để nói. Nhưng chắc chắn một điều là chính cách thưởng thức cà phê của người Việt đã mang đến sự lãng mạn và thơ mộng cho thứ đồ uống này. 

Mọi chi tiết và thắc mắc liên hệ với Trường Giang ngay nhé!

Công ty: Công ty TNHH Cà Phê Trường Giang

Trụ sở chính: 204 Lê Hồng Phong, Phường Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột

Tel: 0914099199

Email: truongiangdaklak1976@gmail.com

Website: https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống