Văn hóa người đức – văn hóa ứng xử nơi công cộng của người đ

Ngày đăng: 7/23/2021 10:30:48 AM - - Toàn Quốc - 620
Chi tiết [Mã tin: 3360647] - Cập nhật: 13 phút trước

Văn hóa người Đức – Văn hóa ứng xử nơi công cộng của người Đức

Văn hóa người Đức  có những nét đặc trưng ra sao? Từ lâu, CHLB Đức đã là một đất nước không chỉ phát triển mạnh về kinh tế, có bề dạy lịch sử mà còn là nơi đậm đà bản sắc văn hóa. Và đặc biệt hơn nữa chính là sự  nồng hậu, nhiệt tình, hiếu khách và lịch sự của con người nơi đây. Nếu có dịp ghé thăm CHLB, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về cách cư xử của người Đức trong cuộc sống hằng ngày và đặc biệt ở nơi công cộng. 

Vậy hôm nay, hãy cùng IECS tìm hiểu về văn hóa ứng xử nơi công cộng của người Đức nhé.



Xem thêm: Tìm hiểu về nước Đức xinh đẹp

1. Văn hóa người Đức - Văn hóa giao tiếp.


Không chỉ người Đức hay người Việt Nam, chào hỏi luôn là điều đầu tiên đặt ra trong bất cứ cuộc gặp gỡ hay bất cứ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên với người  Đức, việc chào hỏi cũng phải gắn liền với các quy tắc nhất định. Vậy nên dù bạn sang Đức để học tập hay du lịch cũng nên lưu ý những điểm này, tránh bị “mất điểm” trong mắt người Đức nhé.

Thứ nhất, gặp người quen chắc chắn phải mở lời chào hỏi, người đến sau phải chào người đến trước. Hoặc trong công việc, để thể hiện được sự tôn trọng đối phương thì việc chào hỏi cũng phải tuân theo vị trí, cấp bậc, người có cấp bậc thấp hơn thì sẽ phải chào hỏi những người có cấp bậc cao hơn. Sau chào hỏi sẽ là những cái bắt tay để kéo gần khoảng cách.

Nếu ở Việt Nam chỉ sử dụng danh thiếp trong công việc và khi gặp khách hàng, thì ở Đức, đưa danh thiếp để chào hỏi là một chuyện rất đỗi bình thường ngay cả trong những cuộc gặp gỡ thông thường. Do đó khi nhận được danh thiếp của người Đức, đừng vội cất đi mà nên nhìn qua một chút để đối phương không cảm thấy bị coi thường.


Tin liên quan cùng chuyên mục