Văn khấn ông hoàng bảy ngắn gọn, đầy đủ & hay nhất

Ngày đăng: 6/24/2021 2:36:39 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 95
Chi tiết [Mã tin: 3314718] - Cập nhật: vài giây trước

Nhắc tới Ông Hoàng Bảy, người ta sẽ nhắc ngay tới một nhân vật nức danh đã đi sâu vào tiềm thức văn hóa tín ngưỡng thờ mẫu từ phía người dân Việt. Cứ mỗi dịp tết tới xuân về hàng năm, đền Ông Hoàng Bảy lại đón chào hàng nghìn con nhang đệ tử về đây để tỏ lòng thành kính và gửi gắm những hy vọng, ước nguyện cầu cho một năm may mắn, công thành danh toại. Tuy nhiên, ko phải ai cũng biết cách sắm lễ dâng Ngài cũng như bài khấn lúc đi lễ đền, phủ Ông. Dưới đây, Đồ Đồng Dung Quang Hà xin chia sẻ đến những vị tín chủ cách sắm đồ thờ cúng bái lễ và bài văn khấn Ông Hoàng Bảy ngắn gọn mà tình thật nhất lúc đi lễ đền.


Đi đền Ông Hoàng Bảy cầu gì?

Đối với những tín tâm và theo tín ngưỡng thờ Mẫu thì chắc hẳn ko ai còn xa lạ gì với Ông Hoàng Bảy - một thần vệ quốc, một anh hùng từ phía miền sơn cước, dẹp loạn phương Bắc bảo vệ nhân dân.


[​IMG]

Đền Ông Hoàng Bảy được lập từ cực kỳ lâu về trước, đây là nơi thờ vị danh tướng nức tiếng họ Nguyễn tên Hoàng Bảy. Đền đặt tại núi Cấm thuộc xã Bảo Hà, Bảo Yên, Lào Cai hiện nay. Đền Ông Hoàng Bảy có phong cảnh sơn thủy hữu tình được tự nhiên ưu ái tạo cho: trên bến, dưới thuyền, lưng đền tựa vào núi, mặt đền hướng theo cái chảy từ con sông Hồng, trang bị xung nói quanh nói quẩn là núi rừng bao la, rộng lớn. Đây là một trong những ngôi đền với sự phối hợp hài hòa theo thuyết phong thủy của cảnh quan cho đến kiến trúc với đậm nét văn hóa dân tộc Việt.


Đền Ông Hoàng Bảy vốn nổi tiếng khắp cả nước bởi sự linh thiêng và ứng nghiệm từ phía những lời cầu xin của con nhang đệ tử khắp bốn phương. Hàng năm cứ từ 7/7 - 17/7 âm lịch người dân lại náo nức kéo nhau về đây để bái yết và dâng lễ cầu xin Ngài phù hộ. Nhưng đông nhất là vào các ngày sau:


  • Lễ thượng nguyên hay tết nguyên tiêu (15/1 âm lịch)
  • Lễ tiệc quan tuần tranh (25/5 âm lịch)
  • Ngày giỗ chính từ phía Ông (17/7 âm lịch )
  • Lễ Tết tất niên


[​IMG]


Thường thì khi đi lễ đền Ông đa phần người ta thường cầu may mắn nhưng phổ biến năm trở lại đây người ta truyền tai nhau về sự linh thiêng từ Ông khi xin số lô, số đề,.. ko biết linh thiêng thế nào nhưng đã sở hữu đông đảo người đã quay lại đền tạ lễ.


>> Xem thêm đi chùa khấn như thế nào cho đúng để thể hiện được sự thành tâm và cung kính tam bảo


Cách sắm lễ dâng lên Ông Hoàng Bảy chuẩn chỉnh nhất

Theo dân gian tương truyền rằng, Ông Hoàng Bảy nổi mang tai có tiếng người ăn chơi, cờ bạc, lô đề, thuốc phiện buộc phải những người sát căn ông Hoàng Bảy giả dụ về dâng lễ bái Ông sẽ được Ngài ban lộc. Lễ Ông Hoàng Bảy tín chủ mang thể sắm lễ mặn hoặc lễ chay được được, lễ cúng Ông không sở hữu quy định nào về phải tậu lễ to hay nhỏ quan yếu nhất vẫn phải là lòng thành tâm. Lễ mặn gia chủ bắt buộc chuẩn bị xôi gà, trứng gà, rượu trắng, xấp tiền vàng,... Đối với lễ chay gia chủ mang thể chuẩn bị rượu, bia, nước ngọt, nước khoáng, hoa thơm, quả tốt, bánh kẹo, thuốc lá, hương, nến, cau trầu,.. Nếu với điều kiện gia chủ sở hữu thể sắm thêm một cỗ ngựa tím cùng với minh nghi áo xống mũ giày đầy đủ.


[​IMG]

Cứ tùy duyên, tùy điều kiện từ gia chủ mà mua lễ, Ông chứng tâm không chứng lễ, nhìn được xuyên thấu tâm tư con người thật giả, lễ cao cỗ đầy mà ko với lòng thì cũng coi như bỏ.


>> Xem thêm người có căn âm là gì? Người có căn được hưởng lộc gì


Văn khấn Ông Hoàng Bảy ngắn gọn hay nhất

Đây là bài văn khấn Ông Hoàng Bảy ngắn gọn, được Đồ Đồng Dung Quang Hà sưu tập dựa trên văn khấn cổ truyền từ phía Việt Nam, bài khấn được sử dụng cho các con nhang đệ tử, còn non trẻ khó lòng mà thuộc được bài văn khấn Ông Hoàng Bảy đầy đủ.


Nam mô a Di Đà Phật!


Nam mô a Di Đà Phật!


Nam mô a Di Đà Phật!​


Con kính lạy chín phương trời, con lạy mười phương đất, con lạy chư phật mười phương, mười phương chư phật.


Con kính lạy toàn thể chư phật, chư tiên, chư thánh.


Con kính lạy Thánh Hoàng Bảy tối linh


Đệ tử con tên là:…………. tuổi:………. Ngụ tại:……………………………


Hôm nay là ngày….tháng... năm..... Chúng con đến đây có chút lễ vật: hương hoa, phẩm quả, vàng mã, lễ mặn (chú ý dâng gì thì kêu đó, không với lễ mặn thì không kêu lễ mặn nếu ko là phải tội đó, nên lưu ý tuyệt đối ko bày lễ mặn tại nơi cúng Phật) xin dâng lên những vị chư Phật, chư tiên, chư thánh để cảm tạ ơn đức bao la từ những Ngài đã hộ trì độ trì cho chúng con trong suốt quãng thời kì qua.


Vừa qua, được sự lưu ý phù hộ của những Ngài mà công việc từ phía con đã hanh hao thông viên mãn. (Nếu gia chủ đã xin việc gì cụ thể mà thành công thì xin trình bày). Chúng con xin được dâng lễ bái tạ hầu hết những Ngài.


[​IMG]

Hôm nay, chúng con tới đây với hầu hết tấm lòng thành kính của mình xin những Ngài phù trì độ trì cho con những việc sau: (Gia chủ nêu cụ thể những việc phải cầu xin, các khó khăn gặp phải và hướng định giải quyết cụ thể giả dụ có). Một lần nữa, con thay mặt toàn thể gia chung từ chúng con, xin Ngài thương xót, dang tay cứu đưa cho chúng con. Chúng con xin đa tạ ân đức …( tên vị thánh bản đền) và toàn thể các chư tiên, chư thánh.


Nam mô a Di Đà Phật!


Nam mô a Di Đà Phật!


Nam mô a Di Đà Phật!​


Một điều mà gia chủ nên quan tâm khi đọc bài văn khấn ông Hoàng Bảy ngắn gọn đó chính là cần đọc thuộc bài hoặc đọc qua để tránh bị vấp trong lúc đọc. Đồng thời, gia chủ phải đọc thành tiếng nhưng ko cần đọc quá to tránh gây thúc đẩy đến đa số người xung quanh. Điều quan yếu hơn mọi đó chính là tấm lòng thành kính của tín chủ.


>> Xem thêm giải mã những người có căn cô Bơ chuẩn xác nhất, vì sao người đời quan niệm căn Cô Bơ “đừng mơ hạnh phúc”


Lưu ý khi đi lễ đền Ông Hoàng Bảy

Nếu gia chủ muốn đi lễ Đền Ông Hoàng Bảy thì gia chủ nên quan tâm một số điều sau:


Đi tới nơi về đến chốn: lúc đi lễ Ông Hoàng Bảy thì gia chủ bắt buộc đi thẳng đường, ko phải la cà các quán hoặc luôn thể thể đi thăm quan du lịch, như vậy sẽ không được linh thiêng. Nếu muốn thăm quan du lịch thì gia chủ nên đi thực hiện lễ xong hết những đền, rồi hẵng đi.


Cúng lễ dâng Ông, hãy chờ hương cháy trong lư hương được 2/3 rồi mới hạ lễ để tránh phạm tới các Ngài. Không tranh giành, cướp lễ cúng từ phía tín chủ khác: Khi đi lễ Ông Hoàng Bảy, hãy là một người sống mang văn minh, chỉ buộc phải hạ lễ cúng từ nhà mình, không tự ý hạ lễ hay cướp giật lễ cúng của nhà khác.


[​IMG]


Tránh rải tiền lẻ khắp đền: gia chủ ko phải đổi tiền lẻ rồi đi đến đâu cũng rải, gia chủ phải để góp vào một áo quan công đức, vì chỉ buộc phải với lòng là những Ngài chứng giám, xác nhận cho rồi.


Văn khấn Ông Hoàng Bảy, gia chủ bắt buộc chuẩn bị trước ở nhà, hoặc đọc thuộc càng tốt, nếu không thì ghi chép ra giấy sau khi cúng xong thì phải đi hóa luôn.


Trên đây là nội dung bài văn khấn Ông Hoàng Bảy ngắn gọn, thực tình nhất. Hy vọng, bài viết đã giúp những tín chủ chuẩn bị được cho mình bài văn khấn Ông Hoàng Bảy ngắn gọn một phương pháp tôn nghiêm và thực tình nhất lúc đến đền Ông Hoàng Bảy để xin lộc, cầu danh. Chúc cho gia chủ luôn bình an, mạnh khỏe và thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.


Có thể gia chủ cũng quan tâm:


>> 36+ bộ đồ thờ cúng đẹp chất lượng, được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng