Vận tải hàng hóa bằng đường bộ bằng xe tải

Ngày đăng: 12/13/2022 4:06:30 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 118
Chi tiết [Mã tin: 4330789] - Cập nhật: 46 phút trước

Ưu nhược điểm của vận tải đường bộ 

Ưu điểm

Phương thức vận tải bằng đường bộ là phương thức truyền thống đã được áp dụng dùng từ lâu, chủ yếu áp dụng phương tiện vận tải là xe tải, xe mooc kéo nên rất linh hoạt trong quá trình vận tải hàng hóa. 


Đặc biệt, phương thức vận tải này thường không có quy định về thời gian cụ thể, không phụ thuộc vào giờ giấc nên có thể sắp xếp và thay đổi lịch trình di chuyển dễ dàng, chỉ cần có sự thống nhất thời gian của các bên tham gia vận chuyển. 


[IMG] 


Khi vận tải bằng đường bộ, người gửi hàng hoặc các kho bên gửi có thể dễ dàng lựa chọn được phương tiện, sắp xếp tuyến đường và số lượng hàng hóa theo những yêu cầu, mong muốn. 


Hệ thống giao thông đường bộ ngày nay rất phát triển với nhiều tuyến đường Bắc -Nam nối dài tạo thuận lợi cho vận tải đường biển với hệ thống đường cao tốc, đường hầm,… giúp rút ngắn cự li di chuyển từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian. 

Nhược điểm

Vận chuyển đường bộ khoảng cách dài thường phải nộp thêm các khoản phụ phí đường bộ: phí nhiên liệu, nộp phí ở trạm thu phí, phí cầu đường…


Việc vận chuyển bằng đường bộ cũng ẩn chứa nhiều rủi ro như kẹt xe, tai nạn giao thông, … có thể gây ảnh hưởng lớn đến hàng hóa và thời gian giao hàng


So với vận chuyển bằng đường sắt và đường biển, vận chuyển bằng đường bộ thường chỉ có khối lượng và kích thước hàng hóa vận chuyển hạn chế.


Phương thức vận chuyển này cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết.


>>> Xem thêm chi tiết: https://vanchuyenachau.hatenablog.com/entry/vai-tro-va-uu-diem-cua-van-tai-duong-bo

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ