Vàng 24k và vàng 9999 khác nhau như thế nào?

Ngày đăng: 6/2/2021 4:16:13 PM - Nội thất, ngoại thất - Hà Nội - 153
Chi tiết [Mã tin: 3291259] - Cập nhật: 15 phút trước

Từ xưa, vàng vốn được xem là biểu tượng của sự giàu sang, trẻ trung và quyền lực. Ngày này, xuất hiện càng nhiều hơn những khái niệm về vàng như vàng k, vàng 24k, vàng 999, vàng 9999,.... tương đương với hàm lượng vàng sở hữu trong sản phẩm. Và những mẫu vàng này đều được ứng dụng nhiều hơn trong việc trang hoàng các vật dụng phê duyệt các dịch vụ mạ vàng, dát vàng để tạo nên độ đẹp cho sản phẩm trong đó vàng 24k và vàng 9999 là 2 loại vàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được sự khác nhau giữa 2 cái vàng này. Vậy hãy cùng tìm hiểu vàng 24k và vàng 9999 khác nhau như thế nào chuẩn y bài viết này nhé!


Vàng 24k là gì?

Vàng 24k là chiếc vàng sở hữu độ tinh khiết cực cao, đầy đủ đạt đến độ tuyệt đối với hàm lượng vàng lên đến 99,99%. Thông thường, người ta sẽ dùng thang độ K (karat) để xác định hàm lượng vàng thuần chất với trong kim loại. Số K sẽ biểu hiện số tuổi từ phía vàng và tuổi từ phía vàng được xác định tại trên thang độ của một - 24. Một karat tương đương với 1/24 vàng nguyên chất mang trong kim loại. Vàng 24k là loại vàng sở hữu độ Karat được đo là 24 karat với hàm lượng vàng đầy đủ tuyệt đối.


[​IMG]

Vàng 24k

Theo quy ước từ phía quốc tế, vàng thuần chất là vàng với hàm lượng vàng 99,99 % và các tạp chất khác chỉ chiếm 0.01%. Vì vậy vàng 24K cũng chính là dòng vàng với số tuổi vàng cao nhất – vàng 10 tuổi


Vàng 24k và vàng 9999 khác nhau như thế nào?

Nhiều người thường thắc mắc vàng 24k và vàng 9999 khác nhau như thế nào? Nhưng thực chất vàng 24k và vàng 9999 đều chỉ cùng một loại vàng, trường hợp có khác nhau thì sự khác nhau tại đây là chỉ tại bí quyết gọi từ phía mỗi người. Bởi chất lượng vàng 24k tương đương với chất lượng vàng 9999 đều mang hàm lượng vàng cao ~ 99.99%.


Vàng 24k( hay vàng 9999) thường được dùng đúc thành miếng và chế tác những loại nhẫn tròn trơn. Tuy đây là cái vàng với màu ánh kim đậm nhất nhưng nó thường ít được dùng trong chế tác các cái trang sức khác do đặc tính mềm mỏng và dễ bị móp méo.


[​IMG]

Tượng đàn chuột ôm túi tiền thếp vàng 9999

Tuy nhiên cũng bởi đặc tính mềm dẻo, đây là mẫu vàng được sử dụng phổ biến trong các tiện ích mạ vàng, dát vàng nội thất hay dát vàng tượng phật giúp lại vẻ tuyệt vời sang trọng cho sản phẩm.


Cách nhận biết tuổi của vàng

Tuổi vàng là điều phải được quan tâm khi sắm vàng, đây là tổ chức sử dụng để đo độ tinh khiết của vàng. Người ta quy ước vàng với độ tinh khiết nhất 99,99% tức là vàng 24k là vàng 10 tuổi. Đây cũng chính là độ tuổi cao nhất từ phía vàng.


Tuổi vàng được xác định phê duyệt hàm lượng hợp kim vàng bên trong. Karat là công ty dùng để đo từ tuổi vàng. Thang đo từ tuổi vàng từ 1-24K, số K càng tốt thì hàm lượng vàng nguyên chất trong sản phẩm càng ít, tuổi vàng cũng thấp.


Ta sở hữu công thức tính hàm lượng vàng như sau: hàm lượng vàng = số K/24 x 100%

Với hàm lượng vàng, chúng ta đương nhiên có thể xác định được tuổi của vàng.


[​IMG]

Vàng 24k với hàm lượng vàng nguyên chất gần như tuyệt đối

Ví dụ: Ta sở hữu hàm lượng từ vàng k = /24 x 100% = 75%. Có tức là vàng k mang hàm lượng vàng nguyên chất là 75%. Tức độ tuổi của vàng k là 7.5 tuổi.


Ta với thể xác định tuổi của một số dòng vàng trên thị trường hiện thời như sau:


- Vàng 14k (58,3%) thường được gọi là vàng 6 tuổi


- Vàng k (70%) thường được gọi là vàng 7 tuổi


- Vàng k (75%) thường được gọi là vàng 7.5 tuổi


- Vàng 24k (90%) thường được gọi là vàng 9 tuổi


- Vàng 24k (99,99%) thường được gọi là vàng 10 tuổi


Hàm lượng vàng nguyên chất trong sản phẩm trang sức vàng càng cao thì sản phẩm đó càng trở nên với giá trị trị, bởi thế số K càng cao thì đồng nghĩa với giá trị trị sản phẩm đó sở hữu lại cũng tăng lên tương ứng.


Tìm hiểu về dịch vụ mạ vàng, dát vàng ngày nay

Ngày nay, lúc đời sống đang ngày càng được cải thiện tốt hơn, tiện lợi mạ vàng dát vàng cũng vì vậy mà dần trở thành phổ biến và được đa dạng người ưa chuộng. Những ánh kim lấp lánh từ phía kim mẫu vàng không chỉ tạo nên sự trẻ trung quyền quý cho sản phẩm mà đây còn là phương pháp để gia chủ miêu tả địa vị từ phía mình.


Nếu như dát vàng là kỹ thuật trang trí dán những lá vàng đã được dát mỏng lên bề mặt các vật dụng bằng kim loại, đá, gỗ…để tạo màu sắc đẹp ánh kim của vàng thì mạ vàng là công nghệ mạ tiên tiến bằng điện phân. Kỹ thuật mạ vàng là tên gọi của quá trình điện hóa phủ lớp kim loại lên một vật. Dưới tác dụng lực tĩnh điện sẽ tạo thành lớp kim mẫu vàng bám trên bề mặt từ vật buộc phải được mạ.


Hiện nay, với thể phân dịch vụ mạ vàng, dát vàng thành 3 tiện ích phổ quát đó là: dát vàng nội thất, dát vàng tượng phật và dát vàng theo yêu cầu.


Dát vàng nội thất: Dát vàng nội thất không chỉ dừng lại tại mức đẹp mà nó còn khiến cho cho không gian trở thành càng đẹp hơn, cao cấp hơn song song cũng khẳng định được vị thế, đẳng cấp từ phía gia chủ trong mắt quý khách bè, khách hàng, đối tác,...


[​IMG]

Dát vàng nội thất

Dát vàng tượng phậtĐối với các phật tử, những bức tượng phật là thứ vô cùng quan trọng. Việc dát vàng cho tượng không chỉ giúp cho mẫu tượng phật tăng thêm được vẻ tuyệt vời thẩm mỹ mà hơn hết việc dát vàng tượng phật sẽ khiến cho không gian nơi đặt tượng thêm phần uy nghiêm và trọng thể hơn.


[​IMG]

Dát vàng tượng phật A Di Đà

- Dát vàng theo yêu cầu: Bên cạnh việc dát vàng tượng Phật, dát vàng nội thất , quý gia chủ cũng có thể tiến hành dát vàng, mạ vàng bất cứ đồ vật gì nếu muốn. VD: đồ thờ dát vàng, mạ vàng, dát vàng tranh, quà....


[​IMG]

Dát vàng đồ thờ

Đồ Đồng Dung Quang Hà - Địa chỉ cung cấp dịch vụ mạ vàng, dát vàng uy tín, chất lượng

Là một doanh nghiệp lớn, có uy tín trong lĩnh vực đúc đồng, chế tạo đồ đồng khái quát và trong lĩnh vực mạ vàng,dát vàng nói riêng, Đồ Đồng Dung Quang Hà là liên hệ sản xuất đầy đủ những tiện lợi mạ vàng, dát vàng kể trên và tự tin sẽ có tới cho quý gia chủ những công trình mạ vàng, dát vàng hoàn hảo nhất.


Đồ Đồng Dung Quang Hà cam kết chất lượng vàng được sử dụng luôn là chiếc vàng đạt chuẩn 24k sẽ với lại cho quý gia chủ những sản phẩm chất lượng cao nhất, lên màu tuyệt vời nhất, bám chặt và không bị bong tróc.


[​IMG]

Nhân viên Dung Quang Hà đang thi công dát vàng trần nhà

Bên cạnh đó, Đồ Đồng Dung Quang Hà còn với hàng ngũ viên chức có tay nghề cao và kĩ thuật cực tốt. Đặc biệt đối với tiện lợi thếp vàng, trình độ tay nghề từ phía người thợ liên quan vô cùng lớn tới chất lượng thành phẩm được tạo ra. Những người thợ nếu tay nghề chưa đủ cao, còn ít kinh nghiệm sẽ vô cùng dễ tạo ra những thành phẩm thiếu sự dung nhan sảo, sản phẩm dễ bị thô, hay để lại những nếp dán khi hoàn tất.


Khách hàng mang thể hoàn toàn yên ổn tâm về chất lượng sản phẩm tại Dung Quang Hà bởi tại đây, khách hàng sẽ được áp dụng chế độ bảo hành lên tới 20 năm mang quý khách hàng mang thể an tâm hơn khi chọn lựa các tiện ích tại Dung Quang Hà.

Đồ Đồng Dung Quang Hà nhận thi công dự án trên khắp 63 tỉnh giấc thành trên cả nước. Liên hệ: 0967.23.7777 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chi tiết.


Hy vọng bài viết này đã mang thể tháo gỡ thắc mắc từ quý gia chủ xung quanh vấn đề vàng 24k và vàng 9999 khác nhau như thế nào song song với tới cho quý gia chủ những kiến thức mới về tiện ích mạ vàng, dát vàng đang được ưa chuộng hiện nay!


Có thể gia chủ cũng quan tâm:


>> Địa chỉ cung cấp dịch vụ mạ vàng, dát vàng uy tín - chất lượng

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất