Vàng vượt trội hơn bitcoin trong quý 2 ngay cả sau khi công

Ngày đăng: 7/1/2021 10:59:05 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 214
Chi tiết [Mã tin: 3325109] - Cập nhật: 40 phút trước

Vàng được thiết lập để vượt trội hơn Bitcoin (BTC) trong quý hai năm 2021.

Một ounce vàng đã cải thiện từ 1.707,45 đô la vào ngày 1 tháng 4 lên hơn 1.750 đô la trong phiên thương lượng ngày 30/6. Điều đó đánh dấu mức cải thiện khoảng 3,9% trong quý. Khi mà ấy, Bitcoin đã giảm hơn 40% xuống dưới 35.000 đô la Mỹ sau lúc chạm mức sắp 65.000 đô la vào giữa tháng 4, tất cả trong cùng công đoạn của tỷ giá các đồng coin.

Mối tương quan nghịch giữa Bitcoin và thị phần vàng đã tăng cường mạnh đặc trưng vào tháng 4 và tháng 5 năm 2021. Các nhà phân tách tại JPMorgan đã lưu ý vào tháng 5 rằng các nhà đầu tư công ty lớn đã xoay tiền tài họ ra khỏi các thị phần tiền điện tử được định giá cao để tìm kiếm thời cơ tăng cường giá vàng.

Dòng vốn vào những quỹ đàm phán trao đổi tương trợ vàng đã cải thiện lên tương ứng với Bitcoin dòng ra thị trường. Một đoạn trích trong khoảng Báo cáo có nội dung:

“Bức tranh về dòng chảy bitcoin tiếp tục xấu đi và chỉ ra rằng những nhà đầu cơ doanh nghiệp tiếp diễn tháo lui. Trong tháng qua, thị tình huống đồng tương lai bitcoin đã trải qua sự thanh khoản mạnh nhất và vững bền hơn nói kể từ bitcoin tăng giá bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái.”

Vàng vượt trội hơn Bitcoin trong quý 2 ngay cả sau khi công bố tháng tồi tệ nhất kể từ năm 2016 1

Bitcoin và vàng có xu thế phần nhiều ngược chiều trong hai tháng Ban đầu của Quý 2. Nguồn: TradingView.com

Xem thêm: phí giao dịch bittrex

nhà băng chú ý rằng các nhà đầu cơ đơn vị có thể đã coi Bitcoin như một tài sản tìm quá phổ thông, đặc biệt là khi tiền điện tử bậc nhất cải thiện trong khoảng 3.858 đô la vào tháng 3 năm 2020 lên chỉ còn 65.000 đô la Mỹ vào tháng 4 năm 2021 – cải thiện 1,584%. Trong khi đấy, vàng đứng đầu ở mức hai.075,82 USD / ounce vào tháng 8 năm 2020, sau đấy giảm xuống mức thấp nhất là 1.676,866 đô la / ounce vào tháng 3.

cuộc chiến trú ẩn an toàn

Chiến lược đầu cơ luân phiên trong khoảng Bitcoin sang vàng cũng đã lấy lại động lực sau khi Elon Musk chỉ trích tiền điện tử vì vết tích carbon của nó, đến nỗi ông đã đình chỉ chấp nhận nó như là khoản trả tiền cho dòng xe điện Tesla của mình.

Vào ngày 19 tháng 5, ngay sau khi Musk giảm gấp đôi cuộc tiến công của mình vào thị phần Bitcoin, tuyên bố rằng ông có thể sẽ bắt buộc Tesla túa bỏ phần lớn số BTC 1,5 tỷ USD của mình, Bitcoin đã giảm khoảng 30%. Xu hướng giảm giá cũng tăng cường lên sau khi Trung Quốc công bố lệnh cấm hoàn toàn đối với những hoạt động tiền điện tử, gồm những những hoạt động liên quan đến khai thác vốn đóng góp một phần lớn trong tổng sức mạnh tính toán của mạng Bitcoin.

Bitcoin đã đóng cửa phiên thương lượng tháng 5 với mức lỗ 35,5%. Mặt khác, vàng được lợi lợi trong khoảng FUD trong thị phần tiền điện tử, tăng 7,6% trong cùng tháng.

các nhà đầu cơ đã chọn vàng thay vì Bitcoin như một nơi trú ẩn an toàn hơn cũng như họ lo ngại lạm phát cao hơn đang cận kề. Kết quả là, kim loại quý đã cải thiện 3,78% trong tháng 4 khi giá sử dụng ở Mỹ tăng cường ở mức tốt nhất trong hơn một thập kỷ, lên 4,2%. Tháng Tiếp đến – như đã nêu như trên – chứng kiến ​​vàng tiếp tục tăng cộng với một nhịp cải thiện tương tự trong chỉ số giá sử dụng, cải thiện lên 5%.

Tháng sáu đẫm

Tháng 6 xuất hiện là tháng độc nhất vô nhị trong quý 2 chứng kiến ​​Bitcoin và vàng có xu thế cùng lúc.

Vàng vượt trội hơn Bitcoin trong quý 2 ngay cả sau khi công bố tháng tồi tệ nhất kể từ năm 2016 3

Bitcoin và vàng đã đem tới mối tương quan hăng hái vào tháng 6 chống lại giọng điệu diều hâu đáng sửng sốt của Fed. Nguồn: TradingView.com

những tài sản đàm phán lâu bền trong những ngày sắp với cuộc họp chính sách hai ngày của Ủy ban thị trường Mở Liên bang vào tuần thứ hai của tháng Sáu. Những quan chức Fed thông báo rằng họ có thể cải thiện lãi suất 2 lần vào cuối năm 2023, sớm hơn một năm so với dự đoán, để kềm chế tỷ lệ lạm phát quá mức.

Xem thêm: iost là gì

Cả Bitcoin và vàng đều giảm cùng lúc sau giọng điệu diều hâu của Fed. Đặc trưng, vàng đã xem xét triển vẳng ghi lại hiệu suất hàng tháng đáng giá của nó vào tháng 6 từ khi năm 2016. Nó đã giảm 7,42% tại thời điểm xuất bản.

khi mà đấy, Bitcoin đã giảm hơn 8,5% trong cộng công đoạn.

Điều gì Tiếp theo cho Bitcoin và vàng?

Một cuộc điều tra với các nhà kinh tế hàng đầu do Financial Times thực hiện cho thấy phần lớn trong số họ hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất chí ít hai lần vào cuối năm 2023, phù hợp chuẩn xác với kế hoạch chấm điểm của các quan chức nhà băng trung ương.

Carsten Fritsch, nhà phân tích tại Commerzbank AG, khuyến nghị theo dõi đồng đô la Mỹ để Phân tích sức mạnh của vàng trong các phiên đến, lưu ý rằng lực cản lớn của tháng 6 đối với kim khí quý xuất hiện do đồng bạc xanh mạnh lên.

Chỉ số đô la, một tiêu chuẩn để đo lường sức mạnh của đồng USD so với một rổ những loại tiền tệ fiat hàng đầu, đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần ở 92,433 vào thứ Tư.

Vàng vượt trội hơn Bitcoin trong quý 2 ngay cả sau khi công bố tháng tồi tệ nhất kể từ năm 2016 7

Chỉ số đô la đạt mức cao nhất một tuần khi vàng giảm. Nguồn: TradingView.com

Fritsch đề cập với Bloomberg: “Vàng liên tục không vượt qua được trục đường làng nhàng động 100 ngày trong những ngày vừa mới đây, đó là một biểu hiện giảm giá. &Ldquo;Có một rủi ro hiện nay là cho tới hiện tại, các nhà đầu tư ETF kiên nhẫn khiêu vũ vào vòng xoáy và bán những khoản nắm giữ của họ. Điều này sẽ khuếch đại động thái đi xuống.”

Đọc thêm: pi network lên sàn trung quốc

đồng thời, những người đầu tư giá lên Bitcoin cũng nhận được những cảnh báo như vậy lúc tiền điện tử này liên tiếp vật lộn với rủi ro giảm xuống dưới 30.000 đô la, một mức hỗ trợ tâm lý.

Jill Carlson, một đối tác liên doanh tại Slow Ventures, đề cập với CNBC rằng dòng tiền thiết chế trong khoảng thị phần Bitcoin đã lấy đà cách đây không lâu, đồng thời đề cập thêm rằng những nhà đàm phán cần “thận trọng tăng cường giá” đối với tiền điện tử.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác