Vì sao cần bảo quản dụng cụ cắt gọt kim loại đúng cách?

Ngày đăng: 2/23/2022 4:17:23 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 95
Chi tiết [Mã tin: 3679778] - Cập nhật: 22 phút trước

Dụng cụ cắt gọt kim loại là sản phẩm không thể thiếu trong ngành cơ khí, gia công,... Tuy nhiên để dụng cụ được sử dụng lâu bền theo thời gian, tuổi thọ cao thì người sử dụng cần phải vệ sinh đúng cách. Cùng GSI TOOLS đi giải thích vì sao cần bảo quản dụng cụ cắt gọt kim loại đúng cách?


Cách bảo quản dụng cụ cắt gọt kim loại đúng tiêu chuẩn!

Bảo quản dụng cụ cắt gọt kim loại tốt sẽ giúp thiết bị có tuổi cao, chất lượng bền bỉ hơn. Cùng GSI TOOLS đi tìm hiểu cách bảo quản hiệu quả nhất.

- Sử dụng dụng cụ cắt gọt kim loại phù hợp với loại máy cơ khí, sẽ giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn và an toàn theo giá trị định mức thiết kế của dụng cụ.

- Không sử dụng trực tiếp dụng cụ cắt gọt kim loại vào máy cơ khí nếu như không tắt công tắc của thiết bị đó. Bởi mọi dụng cụ máy không thể điều khiển được bằng công tác đều rất nguy hiểm và cần được sửa chữa.

- Cần rút phích cắm ra khỏi nguồn điện và/hoặc ngắt kết nối bộ pin khỏi dụng cụ máy trước khi thực hiện bất kỳ công việc điều chỉnh, thay đổi phụ tùng hay cất giữ bất kỳ dụng cụ máy nào.

- Cất giữ các dụng cụ cắt gọt kim loại ở nơi khô ráo, thông thoáng tránh xa tay của trẻ em và bất kỳ những ai không có hiểu biết về dụng cụ máy.

- Kiểm tra dụng cụ cắt gọt kim loại thường xuyên, nếu xuất hiện tình trạng lệch trục hoặc bó kẹp của các bộ phận chuyển động, hiện tượng nứt vỡ thì cần được thay thế dụng cụ mới hoặc sửa chữa kịp thời.

- Luôn giữ dụng cụ cắt gọt được sắc bén và sạch sẽ để sản phẩm được bền bỉ, sử dụng lâu dài. Thông thường những dụng cụ cắt gọt kim loại được bảo quản tốt có mép cắt sắt sẽ ít bị kẹt hơn và dễ điều khiển hơn. 

- Tuân thủ hướng dẫn sử dụng của thiết bị để tránh gây ra nguy hiểm.

Hy vọng rằng bài viết trên đây, sẽ giúp bạn đọc những thông tin hữu ích về cách bảo quản dụng cụ cắt gọt kim loại đúng chuẩn! Đồng thời, nếu bạn đang quan tâm đến dụng cụ cắt gọt kim loại xin vui lòng liên hệ cho GSI TOOLS, công ty TNHH thiết bị công nghiệp số 1 Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chúng tôi chuyên phân phối các dòng sản phẩm cao cấp đối với nhiều các công ty lớn nhỏ, nhà máy, kcn, trường đào tạo nghề nghiệp như trang bị nhà xưởng, dụng cụ cầm tay, dụng cụ khí nén, bảo hộ lao động, vật tư tiêu hao, dụng cụ cắt gọt kim loại,... Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm, xin vui lòng liên hệ cho GSI qua Hotline: 0943.808.594 (Mr. Dũng) để được tư vấn và hướng dẫn đặt hàng nhanh nhất. Trân trọng!

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp