Vì sao cần sử dụng sơn phủ gầm ô tô loại nào tốt cho xe của mình?

Ngày đăng: 12/19/2023 10:23:40 AM - Ô tô - TP HCM - 52
Chi tiết [Mã tin: 5069226] - Cập nhật: 18 phút trước

Gầm xe ô tô thường dễ bị va đập và ảnh hưởng tới các vật trên đường. Do đó, việc chúng ta phủ gầm sẽ giúp xe ô tô chống lại được sự hao mòn cũng như các tác nhân từ khói bụi, nắng mưa, bụi đất…Vậy chúng ta cần chuẩn bị gì cho mình trước khi đi phủ gầm xe ô tô?

Khẳng định lại tầm quan trọng của việc phủ gầm xe ô tô

  • Giảm tiếng ồn cho xe ô tô Hầu hết những chiếc xe ô tô sau một thời gian dài sử dụng sẽ dẫn đến hiện tượng gầm xe phát ra tiếng kêu rất ù tai. Việc chúng ta phủ gầm xe ô tô này sẽ giúp giảm tiếng ồn từ động cơ và ngoài xe hiệu quả.
  • Chống hao mòn xe do các tác động từ các vật trên đường như sỏi đá, đất cát… Bên cạnh đó, dòng xe tại các nước Châu Á thường có phần khung mỏng nên khi phủ gầm xe ôtô sẽ giúp xe phần nào chống được sự hao mòn.
  • Che được các vết nứt, lỗ hổng nhỏ trong khung gầm của xe ô tô. Từ đó, nước từ bên ngoài sẽ không len lỏi vào bên trong dẫn đến sự ăn mòn kim loại.

Sơn phủ gầm cao su non gồm 2 nguyên liệu chủ yếu là cao su non và sơn chống gỉ, chịu nhiệt. Tác dụng của cao su non khi sơn phủ gầm là tạo một lớp bảo vệ bằng cao su lên bề mặt gầm, các chi tiết gầm xe như sàn xe, khung xe, các vị trí mối hàn giữa các chi tiết và đặc biệt là 4 hốc lốp của xe ô tô, do đó trong quá trình xe ô tô di chuyển trên đường đá dăm, cát sỏi hoặc bất kì vật gì khi văng lên hốc lốp và gầm xe đều sẽ bị bật trở ra.

Vật liệu bằng cao su non nên không gây ra tiếng ồn từ các tác nhân đó, ngoài ra khi sơn phủ gầm sẽ giúp lấp đầy các khe hở giữa các chi tiết, đây cũng là 1 nguyên nhân gây ra tiếng ồn từ không khí lùa các khe hở đó. Tác dụng chống ồn của sơn phủ gầm chưa phải là tác dụng chính của sơn phủ gầm mà tác dụng chính của nó chính là giúp bảo vệ các chi tiết ở gầm xe và hốc lốp do trong thành phần sơn phủ gầm có vật liệu sơn chống gỉ, chịu nhiệt để bảo vệ các chi tiết gầm xe ô tô không bị gỉ, sét oxi hóa.

Như bạn đã biết về thành phần của sơn phủ gầm là cao su non và sơn chống gỉ, chịu nhiệt. Vì vậy tác dụng của nó sẽ giúp giảm tiếng ồn, chống gỉ, chống oxy hóa cho các chi tiết. Không chỉ có thể giảm Ngoài ra tác dụng rất lớn của nó là chịu nhiệt, bao vệ tránh oxy các chi tiết gầm xe do gầm xe là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường, nhanh xuống cấp nhất, nếu khôn được bảo vệ dần dần các khung gầm, sắt xi sẽ bị gỉ sét, rỗ ,mọt gây nguy hiểm cho an toàn của bạn.

Có thể tự sơn phủ gầm xe ô tô tại nhà không?

Theo các chuyên gia, cơ bản thì có thể tự xịt phủ gầm ô tô tại nhà. Bởi các sản phẩm sơn phủ gầm ô tô hiện được bày bán khá phổ biến trên thị trường. Người dùng có thể tìm mua và về tự phủ gầm xe của mình. Tuy nhiên, việc tự phủ gầm ô tô tại nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn do không có các trang thiết bị hỗ trợ.

Đầu tiên là cần có 1 cầu nâng ô tô. Khác với sơn xe, để phủ gầm bắt buộc phải có cầu nâng hỗ trợ để nâng xe lên cao, từ đó mới có thể vệ sinh sạch gầm xe, tẩy gỉ và xịt phủ gầm hơn thế nữa mới đảm bảo an toàn lao động. Ngoài ra một số loại sơn phủ gầm cần phải có súng phun xịt gầm và loại súng này khi phun sơn ra cần có hơi của máy nén khí. Chính vì vậy lại cần phải có máy nén khí, hơn thế nữa trước khi sơn lại phải rửa sạch gầm xe, tháo các chi tiết gầm xe.

Phủ gầm ô tô cần nhiều trang thiết bị hỗ trợ và bạn phải có hiểu biết nhất định về kỹ thuật ô tô. Khó khăn tiếp theo là về kỹ thuật. Không phải bộ phần nào dưới gầm cũng có thể phủ sơn. Do đó, người thực hiện cần phải nắm rõ các bộ phận không được xịt sơn để có biện pháp tháo rời hoặc che chắn. Kỹ thuật xịt phủ gầm cũng rất quan trọng. Làm sao để xịt phủ đều tay hay xịt phủ dạng sần, tạo hạt không phải đơn giản…

Như các bạn đã công việc sơn phủ gầm cho 1 chiếc xe ô tô là tương đối phức tạp đòi hỏi phải có đầy đủ thiết bị cũng như cần tay nghề kỹ thuật viên có trình độ sơn cao, qui trình kỹ thuật đúng thì chất lượng sơn mới tốt. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn không nên sơn phủ gầm tại nhà, bạn sẽ không có đầy đủ trang thiết bị cũng như tay nghề chuyên môn về sơn phủ gầm.

Kinh nghiệm khi đi sơn phủ gầm xe ô tô tại các Garage

Ngoài giá tiền, hãy hỏi kỹ chi tiết gói dịch vụ sơn phủ gầm ô tô. Xịt phủ gầm ô tô là một dịch vụ, không phải sản phẩm thông thường nên rất khó để so sánh giá thành giữa các nơi, chính vì vậy giá không phải là vấn đề quyết định đến việc lựa chọn dịch vụ sơn phủ gầm cho xe ô tô của bạn. Do đó, song song với việc hỏi giá sơn xịt phủ gầm ô tô, bạn nên hỏi rõ cả các vấn đề sau:

Bạn nên hỏi về Quy trình xịt phủ gầm ô tô gồm các bước nào, giá sơn phủ gầm oto đã bao gồm luôn cả vệ sinh xe, tẩy gỉ sét cho gầm xe không, đối với xe ô tô của bạn thì sử dụng hết bao nhiêu lọ ( bao nhiêu ml).

Loại sơn sử dụng phủ gầm cho xe của bạn là loại nào: Nhãn hiệu loại sơn, xuất xứ,.... Nên ưu tiên chọn loại sơn có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nên hỏi rõ loại sơn phủ gầm sử dụng, ưu tiên chọn garage dùng sơn phủ gầm ô tô loại nào tốt, có thương hiệu như Sơn phủ gầm của hãng nổi tiếng như Liqui Moly hay Wurth của Đức.

Số lớp sơn tương đương khoảng bao nhiêu lọ sơn 1000 ml: Hãy hỏi kỹ với gói dịch vụ này thì gầm sẽ được sơn phủ bao nhiêu lớp… Bởi sơn càng nhiều lớp độ bền càng cao, khả năng chống gỉ, giảm ồn, cách nhiệt càng hiệu quả, đồng nghĩa giá thành càng cao.

Điều cuối cùng là hãy lựa chọn garage uy tín, tin tưởng để thực hiện sơn phủ gầm xe ô tô cho mình nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô