Vì sao cần tẩy trang cho làn da?

Ngày đăng: 3/18/2023 10:34:53 AM - Khác - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 4516108] - Cập nhật: 40 phút trước

Tẩy trang là 1 bước quan trọng để rửa sạch làn da, mang đến nền tảng thẩm thấu dinh dưỡng nổi bật cho da. Nhưng không phải ai cũng biết đc quy trình loại bỏ da chết & dùng sữa rửa mặt. Vậy nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời chính xác & nắm được giải pháp chăm sóc da mặt phù hợp.

Vì sao cần tẩy trang cho làn da?

Trước khi giải đáp về tẩy trang trước hay rửa mặt trước thì bạn cần phải hiểu vai trò của việc tẩy trang, vì sao bước này cần thiết trong liệu trình skincare. Được biết đến là một trong các bước đầu làm sạch da, dùng tẩy trang sẽ mang lại nhiều lợi ích cho làn da như:

Tẩy trang là bước quan trọng để làm sạch làn da

Tẩy trang là bước quan trọng để làm sạch làn da

Tẩy trang giúp làm sạch sâu làn da

Khi tẩy trang khả năng rửa cho sạch sâu cho làn da cao hơn, các sản phẩm tẩy trang sẽ lấy đi cặn bẩn, chất nhờn & bụi bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông. Nhờ đó làn da của bạn sẽ được rửa sạch nổi trội, trở nên căng mịn hơn.

Tìm hiểu: sau khi đắp mặt nạ nên làm gì

Thúc đẩy chu trình tái tạo tế bào da

1 phần nào đó thì tẩy trang sẽ lấy đi tế bào da chết, mặc dù không phải là toàn bộ nhưng cũng giúp làn da đc mịn màng hơn, thúc đẩy sự phát triển và thay mới của tế bào da.

Tẩy trang giúp hỗ trợ tái tạo tế bào da

Tẩy trang giúp hỗ trợ tái tạo tế bào da

Cho làn da thêm thông thoáng

Tẩy trang sẽ loại bỏ bụi bẩn và lớp makeup khiến da bị bức bí, bằng đó giúp da thông thoáng dễ hấp thụ những dinh dưỡng từ sản phẩm skincare da tốt hơn.

Hỗ trợ dưỡng ẩm

Nếu bạn tưởng rằng việc dùng tẩy trang sẽ khiến da bị khô thì hoàn toàn sai lầm. Hiện nay đa phần các dòng tẩy trang đều chứa Micellar - kỹ thuật cung cấp độ ẩm giúp da mịn màng, tránh bị khô rít sau khi tẩy trang.

ngăn ngừa những vấn đề da

Làn da được rửa sạch, lỗ chân lông thông thoáng thì những vấn đề như mụn ẩn, mụn viêm sưng to,... Hay các dấu hiệu lão hóa cũng sẽ đc đẩy lùi hiệu quả. Thay vào đó là một làn da mềm mịn, đều màu và tươi tắn hơn.

Tẩy trang giúp ngăn ngừa các vấn đề xuất hiện trên da

Tẩy trang giúp ngăn chặn những vấn đề nổi trên da


Nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước cho da khỏe đẹp?

một trong một số điều được không ít người quan tâm khi rửa sạch da mặt đó là tẩy trang trước hay rửa mặt trước. Theo những bác sĩ da liễu cho rằng nên sử dụng tẩy trang trước khi rửa mặt. Bởi những sản phẩm tẩy trang hiện nay có khả năng rửa sạch bụi bẩn, lớp bã nhờn & lớp trang điểm trên da kết quả. Bằng thành phần dầu có khả năng trung hòa & phá vỡ các lớp bụi, cặn bẩn, giúp việc làm sạch da nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Sau khi tẩy trang xong trên da của bạn sẽ có một lớp dầu nhờn, đây giống như 1 lượng dầu thừa trên da và lúc này bước rửa mặt sẽ hoàn toàn loại bỏ lớp dầu này để mang lại làn da sạch sâu hơn.

Nên tẩy trang trước khi rửa mặt để có làn da sạch

Nên tẩy trang trước khi rửa mặt để có làn da sạch

Mặc dù hiện nay có một số thương hiệu không yêu cầu người sử dụng phải rửa mặt lại sau khi tẩy trang, nhưng bạn hoàn toàn có thể rửa lại để loại bỏ cảm giác nhờn, cũng như bụi bẩn trên bề mặt da.

Nhờ thứ tự này mà một số tạp chất dư thừa trong lỗ chân lông sẽ đc loại bỏ hoàn toàn, để lại cho bạn làn da thông thoáng, tươi tắn & đều màu hơn. Bạn nên tẩy trang hàng ngày khi bắt đầu quy trình skincare & rửa mặt sau đó để lấy có làn da khỏe mạnh.

Tẩy trang hàng ngày giúp da luôn thông thoáng và khỏe mạnh

Tẩy trang hàng ngày giúp da luôn thông thoáng và khỏe và đẹp

đọc ngay thêm: đắp mặt nạ mắt bao nhiêu phút thì thích hợp


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác