Vì sao ngồi thiền lại chữa được bệnh

Ngày đăng: 8/19/2021 4:37:05 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 3402387] - Cập nhật: 21 phút trước

Đời sống của chúng ta ngày càng có nhiều sự phát triển thì tương ứng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong việc luyện tập cơ thể, tùy thuộc vào nhu cầu của từng người mà chọn. Tuy nói là nhiều phương pháp thế nhưng bạn đã từng nghe tới tác dụng chữa bệnh từ việc ngồi Thiền hay chưa.

Thiền là một biện pháp để cơ thể và tâm hòa làm một, giúp cho tâm luôn bình lặng và thoải mái, mang lại sự cân bằng cho cơ thể, đặc biệt tác động trực tiếp vào não bộ, giúp con người thông suốt và suy nghĩ tích cực. 

Ngồi Thiền được áp dụng trong việc chữa trị thuộc đông y. Trong đó nguồn căn của bệnh tật đó chính là cơ thể mất đi sự cân bằng của yếu tố âm và dương, đó có thể là sự tắc nghẽn và hình thành nên mầm bệnh. Sau đó sẽ cộng thêm sự ảnh hưởng của môi trường – thời tiết – địa lý – vi khuẩn – mưa nắng – thức ăn nước uống – bức xạ. 

Triệu chứng thường gặp của sự mất cân bằng hay bệnh có thể là căng thẳng áp lực, trầm cảm, khó ngủ, tính tình không tốt, … Bệnh ở đây không chỉ là đau ở phần thể xác, mà bệnh ở đây bao gồm cả tâm bệnh. 

Sau khi hiểu được căn nguyên của bênh, thì việc ngồi Thiền sẽ là phương thức tốt nhất để điều trị bệnh từ bên trong. Dựa vào từng đối tượng khác nhau mà lựa chọn một trong nhiều hình thức ngồi Thiền. 

Nguyên tắc của việc Thiền chính là hơi thở, chúng ta phải thở đều đặn chậm rãi, cùng với đó là tư thế ngồi chính xác hoặc tư thế kiết già hoặc tư thế nửa kiết già. Khi thực hiện được hai yếu tố này thì bản thân sẽ giúp cho trạng thái cơ thể dần trở nên ổn định hơn. 

Với quá trình ngồi Thiền lâu dài như vậy, thì cơ thể được phục hồi, tương ứng với bệnh tật được cải thiện đáng kể. Ngoài ra còn điều khiển được cảm xúc và suy nghĩ.

Hiệu quả của việc ngồi Thiền được thể hiện ở cả việc chữa bệnh lý mà còn các tâm bệnh, đó là người có tinh thần không được ổn định, tâm thần, trầm cảm, tự kỷ. 

Lưu ý không nên tập Thiền tại nhà theo một phương pháp không rõ nguồn gốc, như vậy việc tập sẽ không đúng, không những hiệu quả không có mà còn gây ra hậu quả xấu. 

Website: https://kimtuthap.org/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ