Vì sao tắm đêm dễ đau vai gáy?

Ngày đăng: 5/9/2024 2:36:10 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 18
Chi tiết [Mã tin: 5299825] - Cập nhật: 40 phút trước

1. Tại sao tư thế ngủ quan trọng đối với người đau cổ vai gáy

Ban đêm là thời gian lý tưởng nhất dành cho việc chữa lành tinh thần và nâng cao đề kháng. Chính vì thế, nếu giấc ngủ bị gián đoạn hoặc kém chất lượng thì bạn sẽ thường uể oải, khó tập trung làm việc vào buổi sáng. Đối với những người bị đau mỏi vai gáy, ban thêm thường sẽ khó ngủ hơn vì không tìm được tư thế thoải mái nhất để ngủ. 

Vì vậy, người đau cổ vai gáy cần chọn được tư thế ngủ đúng giúp cải thiện tốt về xương khớp, tăng cường tính linh hoạt ở nửa phần thân trên và ngủ ngon một mạch đến sáng mà không cảm thấy khó chịu khi trở mình.

  • Giảm áp lực trên cổ và vai: Một số tư thế ngủ khoa học sẽ giúp giảm áp lực lên khu vực cổ, vai và gáy, giảm nguy cơ đau, gây căng thẳng trong khu vực này.
  • Hỗ trợ cột sống trở lại đúng vị trí: Tư thế ngủ đúng cho người đau cổ vai gáy có thể giúp duy trì sự đặt đúng của cột sống, giảm stress và giữ cho cơ bắp xung quanh không bị căng thẳng quá mức.
  • Hỗ trợ quá trình tái tạo cơ bắp và mô liên kết: Khi bạn ngủ, cơ bắp và mô liên kết có cơ hội để phục hồi và tái tạo lại mô mới. Một tư thế ngủ tốt có thể giúp tối ưu hóa quá trình này và giảm nguy cơ bị tổn thương.
  • Chất lượng giấc ngủ: Một tư thế ngủ thoải mái có thể giúp bạn duy trì giấc ngủ sâu và không bị gián đoạn, giúp cơ thể hồi phục một cách tốt nhất.

Ngoài ra, khi ngủ đúng tư thế sẽ giúp phần xương tại khu vực nửa phần thân trên của bạn sẽ tránh khỏi tình trạng thoái hóa đốt sống khi về già, giúp giấc ngủ trở nên chất lượng hơn.

Dưới đây, Kalin Spa mách bạn một số tư thế ngủ giúp giảm đau vai gáy như sau:

2. Những tư thế ngủ giúp giảm đau vai gáy

2.1. Tư thế ngủ nằm ngửa và duỗi thẳng chân

Không chỉ là tư thế ngủ cho người đau vai gáy, nằm ngửa với hai chân thẳng còn là cách ngủ tự nhiên rất tốt cho cơ thể, giúp bạn thư giãn hoàn toàn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Tư thế nằm ngửa khi ngủ giúp duy trì đường cong tự nhiên của cột sống. Nên sử dụng một chiếc gối mỏng hơn so với khi nằm nghiêng và chỉ nâng đầu lên một chút, đủ để đầu ở góc tương tự như khi bạn đang đứng. Sử dụng gối kê cổ hoặc gối Memory foam có thể giúp nâng đỡ đầu hoặc cổ. Nếu bạn thường xuyên ngáy hoặc mắc chứng ngưng thở khi ngủ, bạn nên thử ngủ nghiêng thay vì nằm ngửa.

2.2. Tư thế ngủ nằm nghiêng

Tư thế ngủ cho người đau vai gáy này được rất nhiều người áp dụng bởi vì tạo sự thoải mái cho cơ thể, giúp hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày và ngừa hội chứng Alzheimer và Parkinson.

Đây là một trong những cách tốt nhất để giữ cho đầu ở tư thế trung gian, cằm thẳng về phía trước. Khi ngủ ở tư thế này, bạn nên kê một chiếc gối đủ cao để giúp cổ không bị nghiêng quá về phía gối hoặc phía vai, nhưng không cao đến mức tai trên bị ép về phía vai. Bạn cũng có thể ôm thêm một chiếc gối để giúp vai bên trên được mở ra, đặt gối lên cao ở dưới cánh tay phía trên của bạn.

3. Những tư thế ngủ người đau cổ vai gáy cần tránh

Thực tế cho thấy tư thế này là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến vùng cổ vai gáy luôn bị đau nhức sau khi ngủ dậy. 

Đối với những người đang bị đau vai gáy, họ nên tránh tư thế ngủ nằm sấp. Bởi lẽ, tư thế này dễ làm cho cột sống bị nghiêng, đồng thời tạo ra nhiều áp lực cho khu vực vai gáy, dạ dày. Từ đó, tình trạng đau nhức sẽ nghiêm trọng hơn. Chưa kể còn dễ làm bạn bị trào ngược dạ dày, ợ chua, ợ nóng,...

Đặc biệt, việc nằm sấp trong thời gian dài còn làm gia tăng nguy cơ chấn thương xương khớp, tăng tỷ lệ mắc bệnh cột sống. Trong trường hợp đã quen ngủ sấp và khó thay đổi, bạn có thể sử dụng một chiếc gối thấp và mềm đặt ở dưới bụng, vị trí gần thắt lưng nhằm giảm áp lực cho cột sống.


4. Những phương pháp giảm đau vai gáy

Bên cạnh việc thay đổi tư thế ngủ phù hợp, bệnh nhân bị đau vai gáy nên kết hợp thêm một số cách sau để cải thiện chất lượng giấc ngủ:

  • Chườm lạnh để giảm viêm cho khu vực bị đau nhức.
  • Uống thuốc chống viêm, giảm đau theo đơn của bác sĩ điều trị.
  • Tập một số bài vận động nhẹ trước khi ngủ.
  • Tập luyện Yoga thường xuyên để tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai cho cơ xương khớp.
  • Xây dựng thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường thực phẩm giàu canxi, vitamin, khoáng chất cần thiết cho xương khớp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp phương pháp massage ấn huyệt trị đau cổ vai gáy. Đây là một phương pháp đem lại sự hiệu quả cao hỗ trợ điều trị đau cổ vai gáy .


Massage ấn huyệt sẽ giúp:

• Lưu thông khí huyết, hết tê bì, đau nhức và giảm co cứng cơ

• Ngăn ngừa vấn đề thoái thoái đốt sống cổ

• Hỗ trợ phòng ngừa tai biến và đột quỵ

• Cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc

Tại TPHCM có rất nhiều cơ sở điều trị đau cổ vai gáy bằng phương pháp massage ấn huyệt. Trong đó Kalin Spa là một trong những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng đông y điều trị xương khớp, đau vai gáy.

Đến với Kalin Spa bạn sẽ hoàn toàn được thuyết phục bởi dịch vụ chu đáo, các kỹ thuật viên được đào tạo chuyên môn, kiến thức đem đến trải nghiệm và kết quả điều trị hoàn hảo nhất.

Kalin Spa chính là nơi đáng tin cậy để bạn gửi gắm sức khỏe của mình!

ĐẶT LỊCH HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ THƯ GIÃN & CẢI THIỆN SỨC KHỎE BẰNG DỊCH VỤ MASSAGE ẤN HUYỆT TRỊ LIỆU ĐAU CỔ VAI GÁY TẠI KALIN SPA.

5. Thông tin liên hệ     

CN 1: 20 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Hotline: 0973 633 203 - 0967 927 627

Giờ hoạt động: 8h30 - 21h00

Xem thêm địa chỉ các chi nhánh quận khác: 

TẠI ĐÂY

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ