Vì sao trẻ gặp tình trạng bị bỏ ăn bị táo bón?

Ngày đăng: 9/30/2022 11:34:16 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 4150809] - Cập nhật: 17 phút trước

Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ bị táo bón là một trong những tình huống mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt nhất. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao trẻ bỏ ăn bị táo bón trong bài viết dưới đây.


MẸ NÊN LÀM GÌ KHI GẶP TÌNH TRẠNG TRẺ BỎ ĂN BỊ TÁO BÓN?

Tập cho trẻ thói quen đi tiêu đúng giờ giấc

Động viên, khuyến khích và rèn luyện cho con bạn thói quen đi tiêu hàng ngày, vào một khung giờ cố định tạo cho cơ thể trẻ phản xạ tự nhiên. Từ đó điều trị chứng táo bón trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nên nhớ không được quát nạt và dọa dẫm con khi đi đại tiện. Bởi vì điều này sẽ khiến bé càng sợ hãi và lảng tránh việc đi tiêu hơn đấy mẹ nhé!

Bổ sung men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho bé 

Một trong những cách hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho trẻ biếng ăn đượic nhiều ba mẹ tin chọn hiện nay phải kể đến đó là dùng men vi sinh bổ sung lợi khuẩn. Việc bổ sung lợi khuẩn giúp tái thiết lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột, duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa non nớt của bé. Nhờ đó, cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ nhanh hơn. Khi hệ tiêu hóa khỏe, hiển nhiên việc ăn uống của con sẽ không còn là vấn đề mẹ lo lắng nữa!

Xây dựng chế độ ăn khoa học cho trẻ bỏ ăn bị táo bón

Cho con ăn đủ rau xanh, củ quả để bảo đảm cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết. Việc làm này không chỉ hỗ trợ điều trị táo bón cho bé mà còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, kích thích bé yêu của bạn ăn ngon miệng hơn.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học và cho con ăn vừa phải đạm động vật, hạn chế ăn đồ chiên rán, các loại thức ăn nhanh.

>> Xem thêm: Trị táo bón cho trẻ

Tăng cường vận động thể chất cho bé bỏ ăn bị táo bón

Vận động thể chất giúp tăng nhu động ruột khiến con đi ngoài dễ dàng hơn và rất tốt cho sức khỏe của bé nhà bạn. Một điều nữa là hạn chế cho trẻ sử dụng máy tính bảng, điện thoại, xem TV và ngồi lì một chỗ trong khoảng thời gian dài mẹ nhé.

LÝ DO GÂY TÌNH TRẠNG BỎ ĂN BỊ TÁO BÓN Ở TRẺ LÀ GÌ?

Táo bón là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ biếng ăn và có thể gây giảm hấp thu sinh dưỡng. Khi trẻ ăn dặm bị táo bón, phân sẽ bị tích tụ lại không thoát ra được. Điều này gây nên tình trạng chướng bụng, đầy hơi khiến trẻ ăn không ngon miệng, chán ăn hoặc ăn khó tiêu.

Ngược lại đối với những trẻ biếng ăn, thường kén chọn thức ăn, ít ăn rau củ quả cũng sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu chất xơ, dẫn đến dễ bị táo bón. Trẻ táo bón biếng ăn sẽ có nguy cơ cao bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Do đó, mẹ hết sức lưu ý nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé