Vị trí địa lý và những tiềm năng phát triển bất động sản phường thạnh xuân quận 12

Ngày đăng: 9/15/2021 10:06:11 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 176
Chi tiết [Mã tin: 3432937] - Cập nhật: 15 phút trước

Trước đây, phường Thạnh Xuân quận 12 chỉ được xem như vùng ven của Thành phố Hồ Chí Minh với tổng thể kinh tế, xã hội chậm phát triển. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự tác động tích cực từ các khu vực lân cận và đầu tư kết cấu hạ tầng phù hợp, phường Thanh Xuân đã dần trở thành địa điểm thu hút vốn đầu tư trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản.

1. Tổng quan về khu vực phường Thạnh Xuân quận 12

Thạnh Xuân là một trong những phường thuộc quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh, với diện tích tự nhiên là 968,58 ha. Phường được thành lập vào ngày 06 tháng 01 năm 1997 theo Nghị định số 03/ NĐ - CP của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Khu vực nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km theo hướng Tây Nam, liền kề trên tuyến vành đai nối liền giữa Sài Gòn với một số tỉnh có nền kinh tế phát triển như: Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước. Ngoài ra, địa giới hành chính được phân chia như sau:

  • Phía đông giáp với phường Thạnh Lộc (thuộc quận 12).
  • Phía tây giáp với phường Thời An (thuộc quận 12).
  • Phía nam giới với phường 13, 15 (thuộc quận Gò Vấp).
  • Phía bắc giáp với xã Nhị Bình, Đông Thạnh (thuộc huyện Hóc Môn).

Sự đầu tư phát triển cơ cấu hạ tầng của phường Thạnh Xuân quận 12 đã góp phần hình thành nên những hệ thống giao thông hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, phát triển kinh tế giữa các vùng. 

Bản đồ quy hoạch phường Thạnh Xuân, quận 12

Phường Thạnh Xuân là khu vực thuộc quận 12 và nằm ven Thành phố Hồ Chí Minh

2. Thạnh Xuân - khu vực tiềm năng, đang trên đà phát triển

Cơ sở hạ tầng quận 12 nói chung và phường Thạnh Xuân nói riêng hiện nay đang được đầu tư, xây dựng, tạo nên hình ảnh mới khang trang, đồng thời rút ngắn thời gian đi lại, giao lưu với các khu vực khác: 

- Tuyến đường dự phóng được xây dựng tại phường Thạnh Xuân khi hoàn thành đã tác động rất lớn đến tiềm năng, giá cả của bất động sản khu vực này. Theo đó, chúng sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực này đến các tuyến đường như Lê Thị Riêng, Quốc lộ 1 trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn.

- Nút giao thông tại ngã tư khu vực An Sương đã và đang bước vào giai đoạn hoàn thành, mở rộng trong chặn đường cuối cùng.

- Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi Mộc Bài (thuộc tỉnh Tây Ninh) chạy qua địa bàn với chiều dài lên tới 53,5 km và chiều rộng có sức chứa 4 làn xe lưu thông.

- Một số những tuyến đường nối liền hệ thống giao thông đã và đang phát triển, hoàn thiện với dự tính đầu tư lên đến 96.000 tỷ đồng như: tuyến đường Metro số 02 Bến Thành đến tham Lương và số 04 tuyến Bến Thành đến Thạnh Xuân; tuyến đường Vành đai 3 có chức năng liên kết giữa các khu vực Long An, Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Dương và Nhơn Trạch,...

- Dự án đường Trường Chinh và hầm chui An Sương hứa hẹn sẽ là điểm sáng thu hút đầu tư sau khi hoàn thiện toàn bộ và đưa vào hoạt động. 

- Đây là nơi giao thoa của nhiều tuyến đường đóng vai trò trọng điểm như: quốc lộ 22, tỉnh lộ 9, 12, 14, 15 và 16,... Điều này giúp cho việc di chuyển giữa các khu vực trở nên nhanh chóng, thuận tiện.

- Vị trí địa lý được hình thành với sự bao quanh của con sông Sài Gòn tạo thuận lợi cho sự phát triển giao thông đường thủy, hỗ trợ di chuyển thuận lợi, nhanh chóng. Ngoài ra, đây còn được xem là cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại ven sông hay các loại hình kinh tế liên quan.

kết cấu hạ tầng phường Thạnh Xuân phát triển

Sự đầu tư kết cấu hạ tầng của quận 12 sẽ là đòn bẩy thúc đẩy phường Thạnh Xuân phát triển toàn diện

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi về mặt giao thông, vận tải, khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh đang được đầu tư xây dựng hứa hẹn là sẽ tiềm năng thúc đẩy kinh tế toàn quận 12 phát triển khi hoàn thành:

- Khu đô thị này có khu mô diện tích lên đến hơn 6000 ha với dự tính quy hoạch để phát triển thành trung tâm giáo dục mang tầm cỡ cấp thành phố, hội tụ nhiều trường đại học danh tiếng,...

- Ngoài ra, tại đây còn được hướng đến vấn đề phát triển thành khu trung tâm thương mại, y tế, thể dục thể thao, bất động sản phát triển hiện đại.

Qua đó có thể thấy, sự phát triển vượt bậc của quận 12 trong thời gian sắp tới sẽ là cú hích mang đến nhiều tiềm năng thuận lợi, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tạo ra bước ngoặt mới cho các phường tại đây, trong đó có phường Thạnh Xuân.

3. Nền du lịch tiềm năng, đang được khai thác đầu tư

Cùng với sự chú trọng đầu tư phát triển về kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, kinh tế, xã hội,... du lịch tại khu vực quận 12 nói chung và phường Thạnh Xuân nói riêng cũng đang bắt đầu được chú trọng phát triển.

Khu di tích lịch sử Vườn Cau Đỏ

Nền du lịch của phường Thạnh Xuân quận 12 hiện nay vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Trong đó, tiêu biểu là khu vực chiến tích lịch sử Vườn Cau Đỏ - nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân dân Sài Gòn - Gia Định xưa.

Đây là khu du lịch có địa chỉ nằm ở số 12 Thạnh Xuân 52, Thạnh Xuân, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Vườn Cau Đỏ được xem như chiến tích lịch sử qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và kháng chiến chống Mỹ, gắn liền với nhân dân khu vực Thạnh Lộc - Thạnh Xuân.

Trong thời kỳ kháng chiến, với đặc trưng địa lý bằng phẳng nhưng có nhiều kênh rạch chằng chịt, quanh co, Vườn Cau Đỏ đã được lựa chọn và trở thành căn cứ Cách mạnh của khu vực này. Hiện nay, nơi đây đã được chứng nhận và trở thành khu di tích lịch sử, được lựa chọn như một địa điểm để tham quan, gặp mặt và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ cha ông đi trước. 

Khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ

Khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ - nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân dân Sài Gòn

Bên cạnh khu di tích Vườn Cau Đỏ phường Thạnh Xuân quận 12 thì các địa điểm tham quan, du lịch lân cận cũng không kém phần hấp dẫn:

Khu du lịch Bến Xưa - địa điểm thư giãn lý tưởng

Với lợi thế nằm bên bờ sông Vàm Thuật, rộng hơn 2.5 ha, Bến Xưa đã trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách. Khu du lịch này có vị trí nằm trên đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12. Nơi đây thích hợp cho những ai đang mong muốn tìm nơi vui chơi với không gian nhẹ nhàng, thư giãn, hạn chế khói bụi ồn ào giữa lòng Sài Gòn.

Ngoài những địa điểm du lịch trên, khu vực phường Thạnh Xuân quận 12 còn có rất nhiều nhà hàng, quán ăn, khu thương mại, khu chợ,... đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, tham quan, mua sắm. Đặc biệt, với chính sách quản lý chặt chẽ của các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, mức giá niêm yết, hệ thống dịch vụ luôn được công khai minh bạch, hạn chế thấp nhất những vấn đề tiêu cực có liên quan.

3. Cú hích bất động sản tại phường Thạnh Xuân quận 12

Cách đây nhiều năm, phường Thạnh Xuân quận 12 chỉ được xem như vùng ven của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, những trong những năm gần đây, quan niệm này dần thay đổi do sự đầu tư phát triển mạnh mẽ của các cấp chính quyền thành phố vào khu vực này.

Gắn liền với những cú hích hạ tầng giao thông vận tải, đầu tư kinh tế phát triển đồng bộ, đô thị hóa nhanh, sức hấp dẫn của thị trường bất động sản phường Thạnh Xuân quận 12 cũng đang dần trên đà khởi sắc.

Bên cạnh kết cấu hạ tầng, một số nguyên nhân dẫn đến “cú hích” trong thị trường bất động sản Thạnh Xuân như:

Sở hữu quỹ đất rộng giữa lòng Sài Gòn “đói đất”

Hiện nay, rất nhiều đối tượng đã tiến hành di chuyển và tập trung về Thành phố Hồ Chí Minh để làm ăn, sinh sống. Do đó, quỹ đất tại khu vực trung tâm hầu như đã được lấp kín, các khu vực quỹ đất ở phía Nam và phí Đông cũng đang bước vào thời kỳ “thiếu hụt” trong tương lai gần.

Trong khi đó, toàn quận 12 trong đó có phường Thạnh Xuân nói riêng lại đang sở hữu một nguồn quỹ đất dồi dào, thu hút các nhà đầu tư lớn nhỏ trong và ngoài nước đầu tư phát triển một số dự án tại đây. Do đó, hứa hẹn trong tương lai, phường Thạnh Xuân sẽ là khu vực phát triển, điểm đến lý tưởng cho quá trình giãn dân, di dân tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực tế hiện nay cho thấy, quỹ đất dành cho việc thực hiện dự án tại khu vực này còn khá nhiều, thậm chí có một số địa phương không có dự án để tiến hành triển khai. Với những tiềm năng trên, Thủ tướng Chính phủ đã thực hiện phê duyệt đề án Quy hoạch phát triển một số khu vực phía Bắc Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có quận 12.

quỹ đất Phường Thạnh Xuân quận 12 rộng lớn

Phường Thạnh Xuân quận 12 đang góp phần giải quyết vấn đề “đói đất” của Thành phố Hồ Chí Minh

Trước đây, tại khu vực quận 12 nói chung và phường Thạnh Xuân nói riêng hầu như rất hạn chế trong việc phát triển những dự án nhà cao tầng, biệt thự, khu thương mại tầm cỡ lớn,... Tuy nhiên, những năm gần đây, những nhà đầu tư đã bắt đầu chú ý đến khu vực này và triển khai hoàn thành một số dự án như: Song Minh Residence, Thạnh Xuân Riverside,... Đặc biệt, dự án Picty Hight Park đang được xem là bước đệm thúc đẩy phát triển toàn diện khu vực Thạnh Xuân.



CÒN TIẾP ....


Đọc tiếp tại : https://batdongsan.com.vn/thong-tin-quy-hoach/phuong-thanh-xuan-quan-12-ar106629

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất