Vị trí treo tranh phù hợp trong nhà

Ngày đăng: 6/10/2022 9:38:43 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 76
Chi tiết [Mã tin: 3892512] - Cập nhật: 31 phút trước

Trong các thể loại tranh phong thuỷ, tranh cá chép vượt vũ môn được rất nhiều khách hàng sử dụng để trang trí nhà cửa của mình cho thêm đẹp, lộng lẫy. Dòng tranh này ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé.


Sự tích cá chép vượt vũ môn

Tương truyền rằng ngày xưa nước từ các nguồn sông, biển được ông Trời tạo ra đầu tiên và là khởi nguồn của mọi thứ. Tuy nhiên, sau này vì quá bận bịu các chuyện giữa người và vạn vật trên thế gian nên Trời giao nhiệm vụ làm mưa gió đó cho rồng. Tuy nhiên số lượng rồng ở trên trời quá ít nên Trời mới tổ chức một kỳ thi để tìm một loài vật ở dưới hạ giới có thể lên làm rồng.


Khi chiếu chỉ đến Thuỷ cung, vua Thuỷ tề đã thông báo cho tất cả các giống loài sống dưới nước để tham gia cuộc thi. Cuộc thi này gồm 3 vòng, mỗi vòng là một đợt sóng dữ dội. Loài vật nào đủ sức, đủ tài mới có thể vượt qua hết 3 vòng thi này để trở thành rồng, phun mưa xuống trần gian.


Trong suốt một tháng, rất nhiều loài vật đã tham gia cuộc thi nhưng dù cố gắng đến đâu cũng không thể vượt qua được đợt sóng dữ. Cá chép cũng tham gia vào dự thi. Nó không hề nản lòng trước sự thất bại của nhiều loài vật trước đó mà ngày càng quyết tâm hơn. Cuối cùng nhờ sự kiên trì, nỗ lực mà nó cuối cùng cũng đã vượt qua vũ môn và hoá thành rồng. Từ đó cá chép thành rồng và bay lên trời, phun mưa xuống cho nhân gian.


[​IMG]

Tranh cá chép vượt vũ môn

Ý nghĩa tranh cá chép vượt vũ môn

Theo phong thuỷ, cá chép là loài vật linh thiêng, mang lại sự giàu có, tài lộc và may mắn. Trong văn hoá dân gian Việt Nam, cá chép còn gắn với sự tích ông công ông táo cưỡi cá chép lên chầu trời vào ngày 23 tết. Cá chép là loài vật đã vượt vũ môn hoá rồng, làm mưa xuống cho nhân gian. Chính vì thế, cá chép cũng có được sự sùng bái của con người như loài rồng vậy.


Bức tranh “Cá chép vượt vũ môn” được sử dụng để ca ngợi về sự quyết tâm, ý chi kiên cường, không lùi bước trước khó khăn trong cuộc sống. Điều này thể hiện cho việc không ngại khó khăn, gian khổ. Chính vì thế, tranh cá chép vượt vũ môn thường được sử dụng để làm quà thay cho lời chúc cho những người đang đứng trước giai đoạn chuyển mình quan trọng trong cuộc sống, trước một kỳ thi lớn hoặc một quyết định mới nào đó.


Tranh “Cá chép vượt vũ môn” được xem là biểu tượng của sự an lành và sung túc, thịnh vượng trong cuộc sống cũng như may mắn về tài lộc trong kinh doanh, công thành danh toại trong thi cử hay sự nghiệp. Hình ảnh này cũng được sử dụng nhiều trong các loại hình nghệ thuật khác như điêu khắc, các sản phẩm phẩm phong thuỷ khác…


Lý do nên treo tranh cá chép vượt vũ môn

Bức tranh cá chép vượt vũ môn hoá rồng mang lại sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho những người trong gia đình. Nếu bạn đặt bức tranh trong phòng làm việc, nó sẽ mang đến sự thành công trong sự nghiệp cũng như công việc.


Nếu nhà bạn có người đang học hành, thi cử thì việc sử dụng tranh cá chép vượt vũ môn sẽ mang lại sự may mắn, tượng trưng cho sự nỗ lực, vượt qua khó khăn để chạm đến thành công.


Hình ảnh cá chép cũng được coi là linh vật trong phong thuỷ, đem lại tài khí, tạo ra vận may trong kinh doanh cho gia chủ. Cá chép thể hiện cho sự đoàn kết, mạnh mẽ và cao quý.


Vị trí treo tranh phù hợp trong nhà

Khi sử dụng tranh cá chép vượt vũ môn, treo tranh thế nào cho hợp phong thuỷ là một điều hết sức quan trọng. Tranh cá chép vượt vũ môn là dòng tranh thuộc mệnh Thuỷ trong ngũ hành. Do đó, hướng hợp nhất để treo bức tranh là Đông Nam và Bắc.


Hướng Bắc là hướng của cung lộc. Treo tranh cá chép vượt vũ môn hướng này sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hướng Đông Nam là hướng của cung phú quý. Do đó khi đặt tranh hướng này sẽ mang lại nhiều may mắn về tài lộc và của cải.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác