Việc làm nhật bản – ngành nghề khát nhân lực tại nhật bản

Ngày đăng: 10/16/2020 2:31:39 PM - Khác - Đắk Lắk - 109
Chi tiết [Mã tin: 3095166] - Cập nhật: 38 phút trước

Nhóm ngành cơ khí- chế tạo máy, điện tử- điện lạnh

Cùng với xây dựng, nhóm ngành cơ khí-điện tử-điện lạnh cũng là một trong những ngành khát nhân lực tại Nhật. Có thể nói việc làm Nhật Bản là một trong những cường quốc về công nghệ trên thế giới. Mũi nhọn là phát triển là các ngành cơ khí-kĩ thuật đòi hỏi nguồn nhân lực khổng lồ.

Yêu cầu: hóm nhành cơ khí- chế tạo máy, điện tử-điện lạnh cũng cần những lao động phổ thông. Ngoài ra là lao động trình độ cao với những yêu cầu khác nhau.

Đặc biệt với vị trí kĩ sư cơ khí, điện tử điện lạnh, đòi hỏi người lao động tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên ngành. Đồng thời có khả năng ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu giao tiếp trong công việc.cơ hội làm việc tại Nhật Bản lại càng lướn.

Công việc chi tiết:

·        Lao động phổ thông. Hàn, phay, tiện, bào, đúc, uốn, ép dập kim loại, gia công cơ khí,..

·        Kĩ sư cơ khí. Vận hành, thiết kế chế tạo máy 9 3D CARD (NX, CATIA V5, CREO, SOLID WORK,..

Mức lương:

·        Lao động phổ thông: 13-15man/ tháng chưa kể làm thêm

·        Kĩ sư cơ khí: 20-25 man/tháng chưa kể làm thêm.


Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Nhật Bản là cường quốc công nghệ thông tin với những tiến bộ vượt bậc. Nhu cầu về đội ngũ nhân sự chất lượng cao ngày càng lớn trong khi nhân sự để cung ứng còn thiếu hụt trầm trọng. nhưng lao động đến làm việc cũng cần có những kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản nhất định.

Theo báo cáo của METI, đến năm 2020, Nhật Bản thiếu khoảng 50.000 nhân lực lĩnh vực CNTT. Đây là cơ hội việc làm tại Nhật tuyệt vời cho các kĩ sư trẻ Việt Nam để trải nghiệm văn hóa, công việc tại Nhật.

Yêu cầu. Nhật Bản đòi hỏi khắt khe về kinh nghiệm, trình độ và khả năng làm việc. Do đó yêu cầu với các kĩ sư công nghệ thông tin tại Nhật rất coi trọng khả năng làm việc thực tế.

Ứng viên có thể tốt nghiệp cao đẳng nhưng phải có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế.

Ngoài những kiến thức nền tảng về máy tính, lập trình, an ninh mạng… Ứng viên cũng phải đáp ứng các yêu cầu kĩ năng mềm để có thể hòa nhập với môi trường làm việc tại Nhật. Một số kĩ năng như: kĩ năng giao tiếp, teamwork, quản lý dự án và công việc…

Để một kĩ sư có thể giao tiếp được trong môi trường làm việc Nhật Bản. Yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Nhật tối thiểu là N3, hoặc trình độ tiếng Anh phải tốt. Khoảng 750 TOEIC hoặc 6.5 IELTS.

Thắc mắc xin liên hệ công ty XKLĐ Nhật Bản tại BMT nhé!

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác