Viêm loét tỳ đè bị nhiễm trùng – dấu hiệu nghiêm trọng đừng bỏ qua!

Ngày đăng: 9/7/2022 3:27:23 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 4091770] - Cập nhật: 29 phút trước

Điều quan trọng là phải theo dõi các dấu hiệu ban đầu của loét tỳ đè và liên hệ với y nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trên da. Nội dung bài viết hôm nay Chữa Bỏng Sài Gòn sẽ cung cấp, giới thiệu cho độc giả tham khảo thông tin chi tiết xoay quanh vấn đề viêm loét tỳ đè bị nhiễm trùng.

☛ Tham khảo thêm: Loét da kéo dài ở người cao tuổi có nguy hiểm không?

Table of Contents

Bị viêm loét tỳ đè là gì?

Viêm loét tỳ đè là tình trạng phổ biến ở người già nằm liệt, bị hạn chế vận động gây kéo dài thời gian nằm giường bệnh. Vết loét nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời thì rất dễ lan rộng và tiến triển nặng, nguy hiểm nhất là vấn đề loét tì đè. 

Dựa trên tính trạng tổn thương của da mà viêm loét tỳ đè được chia làm 4 mức độ bao gồm:

Giai đoạn 1

Da đỏ, nhưng không bị vỡ. Khi ấn vào da không bị trắng bệch. Giai đoạn 2Vết loét do tì đè trông giống như một vết thương hở, nông với tâm màu hồng đỏ. Nó cũng có thể trông giống như một vết phồng rộp có thể đã mở hoặc chưa mở. Giai đoạn 3Mất da. Vết thương trông khá sâu nhưng vẫn chỉ giới hạn ở các lớp da. Giai đoạn 4Da bị mất hoặc tổn thương toàn bộ – da nằm sâu và đi đến tận xương, gân hoặc cơ bên dưới.

Vì sao viêm loét tỳ đè dễ nhiễm trùng?

Không phải tất cả các giai đoạn đều có thể bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, đã bị viêm loét vẫn có nguy cơ nhiễm trùng cao, bởi:

  • Vết loét sâu: Mất đi lớp da, thấy gân hoặc cơ thì dấu hiệu viêm loét đang tồi tệ hơn bao giờ hết. Điều này khiến viêm loét được ăn sâu vào các tổ chức da nguy cơ viêm nhiễm và nhiễm trùng tăng lên. 
  • Xử lý sai cách: Rất nhiều người không nắm được cách xử lý khi bị viêm loét. Điều này có thể khiến mọi người bị hoang mang, làm theo truyền miệng dân gian đắp những vật liệu không phù hợp.
  • Chủ quan: Do viêm loét thường có diện tích nhỏ, màu đỏ giai đoạn đầu nên nhiều người có tâm lý chủ quan không tìm đến sự hỗ trợ y tế. Hệ quả là bệnh nhân xử lý viêm nhiễm không kịp thời gây nhiễm trùng.

Để hạn chế tình trạng bị nhiễm trùng, bạn cần xác định sơ bộ được giai đoạn loét và tìm đến bác sĩ nếu vết loét từ độ 2 trở lên. Tại đây, y bác sĩ thăm khám và hướng dẫn bạn phương pháp chăm sóc, điều trị. Qua đó, hạn chế được tối đa nguy cơ gặp phải biến chứng nghiêm trọng.

5 dấu hiệu viêm loét tỳ đè bị nhiễm trùng

Sốt

Sốt xuất hiện khi cơ thể bị nhiễm trùng. Khi cơ thể có dấu hiệu nóng sốt, hãy kiểm tra lại tình trạng viêm loét và đến bệnh viện thăm khám khi thấy bất thường.

Chảy dịch từ vết loét

Nếu bạn thấy vết thương tiết ra nhiều dịch hơn và có màu vàng đậm hoặc xanh thì rất có thể nó đang bị nhiễm trùng. 

Vết loét có mùi hôi 

Trường hợp này không thể khắc phục tại nhà. khi mà mùi hôi là triệu chứng của vết thương nhiễm trùng nặng và hoại tử.

Sưng tấy

Đây là dấu hiệu cho thấy phản ứng viêm xuất hiện. Nguyên nhân gây viêm rất có thể là do sự xâm nhập của vi khuẩn vào vết thương. 

Thay đổi màu da

Làm gì khi có dấu hiệu loét tỳ đè bị nhiễm trùng?

Để xử lý được vết bỏng bô xe máy bị nhiễm trùng, người bệnh phải có kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Đầu tiên, bạn cần xác định được tình trạng nhiễm trùng đang ở mức độ nặng hay nhẹ. Nếu không thể xác định được, hãy tìm gặp bác sĩ để được tư vấn chuyên môn. Việc xử lý nhiễm trùng được chia cụ thể thành từng trường hợp.

Viêm loét bị nhiễm trùng nặng có thể dẫn đến hoại tử mô gây ra tổn thương sâu tại chỗ. Ngoài ra, nhiễm trùng nặng cũng là nguyên nhân dẫn đến các di chứng suy giảm miễn dịch, viêm tủy xương, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não, ung thư biểu mô tế bào vảy,…

Vậy nên, những trường hợp nhiễm khuẩn nặng bắt buộc phải được điều trị dưới sự giám sát của các y bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà làm bỏ lỡ cơ hội điều trị và khiến vết thương tiến triển nặng nề hơn.

viêm loét tỳ đèViêm loét tỳ đè

Loét tỳ đè bị nhiễm trùng nhẹ

Những vết nhiễm trùng nhẹ có thể được điều trị tại nhà sau thăm khám. Quy trình chăm sóc viêm loét nhiễm khuẩn bao gồm những bước dưới đây:

Đến Chữa Bỏng Sài Gòn, các y bác sĩ sẽ kiểm tra bệnh lý của bệnh nhân, thông qua đó đưa ra phác đồ mới ít tác dụng phụ hơn so với các phương pháp điều trị truyền thống. Cụ thể là phương pháp y học cổ truyền Tạo Màng Sinh Học, không băng bó, không rửa vết thương, hạn chế tối đa biến chứng.

Thuốc sẽ tạo thành màng sinh học phủ kín vết thương, vừa chống nhiễm trùng tại chỗ và ngăn không cho vi trùng vi khuẩn thâm nhập vào vùng tổn thương, vừa kích thích quá trình tái tạo da .

Thuốc tạo thành màng kín ngăn vết thương chảy , tiết dịch nên không tạo mủ, không có mùi hôi thối. Người bệnh không cần dùng băng gạc để che đậy sau khi sử dụng. 

Nghiên cứu cho thấy, phương thức bảo vệ vết thương bằng tự tạo màng sinh học giúp vết thương mau lành hơn 3-5 lần so với phương pháp dùng băng, gạc bình thường.

 

Chữa Bỏng Sài GònChữa Bỏng Sài Gòn điều trị cho bệnh nhân viêm loét tỳ đè

 

Để tìm hiểu bạn có thể liên hệ “TẠI ĐÂY”.

Hy vọng rằng, từ những chia sẻ trên sẽ giúp bạn củng cố được kiến thức viêm loét tỳ đè phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân và người nhà. Nếu bạn cần tư vấn, vui lòng kết nối đến tổng đài 0948381688 để được y bác sĩ chữa trị tận tâm.

☛ Tham khảo thêm: Giải thích loét tỳ đè là gì và cách ngăn ngừa 

? Chữa Phỏng – Bỏng Sài Gòn?

Tự Tạo Màng Sinh Học (Không băng bó, Không rửa vết thương)

☎️ Hotline/Zalo: 0948381688

? Fanpage: Chữa Phỏng – Bỏng Sài Gòn

Inbox Page: m.me/chuabongsaigon

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ