Viêm nấm bao quy đầu là gì và mức độ nguy hiểm khi bị viêm nấm bao quy đầu

Ngày đăng: 1/30/2023 4:53:24 PM - Khác - Toàn Quốc - 280
Chi tiết [Mã tin: 4405664] - Cập nhật: 17 phút trước

1.Viêm nấm bao quy đầu là gì?


Tình trạng bị nấm bao quy đầu là trường hợp phái nam có biểu hiện bị viêm/nhiễm ở bao quy đầu. Tên gọi khác của bệnh viêm/nhiễm ở bao quy đầu là nhiễm trùng nấm dương vật hoặc nhiễm nấm Candida.


Viêm nấm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời & đúng cách; có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý và tâm lý của phái nam.


2. Nguyên nhân gây viêm nấm bao quy đầu


Nhiễm nấm bao quy đầu do loại nấm gây ra có tên gọi là Candida. Theo các nghiên cứu cho thấy rằng: có 16% - 26 % nam giới có nấm trên dương vật; trong đó khoảng có 37% nam giới có nấm Candida nhưng không có triệu chứng; Và có 27% trong số họ bị tình trạng viêm nấm bao quy đầu.


Bình thường thì nấm Candida không gây hại cơ thể, bởi vì hệ thống miễn dịch kiểm soát chúng. Tuy nhiên, khi chúng trong môi trường thuận lợi như môi trường bị ẩm ướt, thì sẽ phát triển và hình thành bệnh.


Một trong các lý do thường gặp và gây ra tình trạng viêm nấm ở bao quy đầu: có thể là do không an toàn với giới nữ - người bị nhiễm nấm âm đạo. Tuy nhiên, có vài trường hợp phái nam bị nhiễm bệnh mà không phải do .


3. Mức độ nguy độ nguy hiểm khi bị viêm nấm bao quy đầu


Biến chứng tiềm ẩn khi bị viêm/nhiễm nấm bao quy đầu là gây bệnh viêm bao quy đầu. Nếu điều trị không đúng cách và có hiệu quả rõ rệt thì sẽ có khả năng để lại sẹo ở bao quy đầu. Điều này cũng có thể khiến cho nam giới bị hẹp hoặc dính bao quy đầu và làm cho nam giới sẽ có cảm giác đau đớn/khó khăn mỗi khi tiểu tiện.


Nghiêm trọng hơn thì nấm Candida tấn công vào và gây nhiều hậu quả khác. Biểu hiện này thường thấy khi bị viêm nấm quy đầu kéo dài và gây tình trạng suy giảm miễn dịch. Đây được gọi là trường hợp bị nhiễm trùng do nấm. Nó có thể tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể; đặc biệt là bộ phận não bộ, gan và tim,...


NguồnPhòng khám đa khoa Lê Lợi

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác