Viên kim cương bị lời nguyền - chiêm ngưỡng hình ảnh kim cương bí ẩn nhất thế giới

Ngày đăng: 11/1/2022 11:00:18 PM - Đồ trang sức - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 4229053] - Cập nhật: 52 phút trước

Chiêm ngưỡng hình ảnh kim cương bí ẩn nhất thế giới - Viên kim cương bị lời nguyền

 

Với sắc xanh cực kỳ quý hiếm, viên kim cương Hy Vọng mang theo lời nguyền khiến cho tất cả những ai từng sở hữu nó đều phải chịu những kết cục điều xui xẻo.

Từ lâu, hình ảnh kim cương được xem là một loại đá quý có giá trị bậc nhất, hay được sử dụng để làm trang sức cho những con người giàu có, quyền quý. Hình ảnh kim cương không chỉ có một hình thái và màu sắc là trắng mà nó còn nhiều dạng khác nhau, trong số đó kim cương màu xanh thẳm của biển cả và tượng trưng sự hy vọng thì đặc biệt quý hiếm, được nhiều người thuộc tầng lớp siêu giàu hoặc hoàng tộc săn tìm.

Và trong dòng chảy lịch sử của thế giới, đã từng có một viên kim cương màu như vậy, sắc đẹp của nó đã mê hoặc biết bao nhiêu người và làm cho người ta sẵn sàng chi ra một khoản tiền khổng lồ để sở hữu. Nhưng đáng buồn thay, đến ngày nay khi nhắc về nó người ta lại không bàn về những hoàng hoa kể trên mà chỉ tỏ ra sợ hãi, bởi ngoài sắc xanh mê lòng, hình ảnh kim cương này còn mang theo cả một lời nguyền bí ẩn mà chỉ cần ai đó sở hữu nó sẽ sớm lìa đời không bao lâu sau.

Hình ảnh viên kim cương Hope được lưu giữ tại bảo tàng

Hình ảnh viên kim cương Hope được lưu giữ tại bảo tàng

11 năm sau đó, Hope rơi vào tay một người buôn đá quý tên là Harry Winston. Ông này đã mang viên kim cương đi khắp nước Mỹ từ năm 1949 đến 1953 trước khi tặng lại báu vật cho Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Smithsonian ở Washington D.C vào năm 1958.

Những tưởng lời nguyền đã kết thúc nhưng James Todd, người vận chuyển viên kim cương đến bảo tàng, vẫn gặp vận rủi khi chân ông bị nghiến nát trong vụ tai nạn xe tải nghiêm trọng xảy ra sau khi giao viên kim cương. Vợ Winston qua đời vì trụy tim và căn nhà ông ở thì bị hỏa hoạn thiêu rụi.

Sau khi viên kim cương nằm yên ổn trong bảo tàng, nó dường như không gây ra thêm rắc rối nào nữa. Viện bảo tàng Smithsonian trưng bày Hope trong bộ sưu tập đá quý quốc gia, và cho tới nay hàng năm vẫn được hàng triệu khách tham quan chiêm ngưỡng.

Xem thêm: Hình ảnh kim cương


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ trang sức