Vinasteel điểm bán thép tấm giá rẻ- cạnh tranh

Ngày đăng: 12/7/2020 11:28:12 AM - Công nghiệp, xây dựng - Đồng Nai - 34
Chi tiết [Mã tin: 3145355] - Cập nhật: 41 phút trước

THÉP TẤM CÓ NHỮNG ỨNG DỤNG GÌ TRONG ĐỜI SỐNG?

Thép tấm nhập khẩu, thép tấm cán nóng, thép tấm cán nguội, thép tấm nhám, thép tấm trơn...

Thép tấm là loại thép được ứng dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp đóng tàu, cũng như ngành công nghiệp xây dựng hiện tại.

Thép tấm là loại thép thông dụng và có quy trình sản xuất khá phức tạp, bởi vậy thép tấm tại thị trường Việt Nam hầu như là thép tấm được nhập khẩu từ các quốc gia công nghiệp khác trên thế giới.

KHÁI NIỆM VỀ THÉP TẤM

Thép tấm được định nghĩa là dạng thép dùng trong công nghiệp xây dựng. Với bề ngoài là một tấm thép lớn, có thể cắt theo yêu cầu đặc tính từng công trình.Thép tấm được chia ra nhiều dạng khác nhau với mục đích để đáp ứng nhu cầu xây dựng được tốt nhất.

Thép tấm là sản phẩm thông dụng chuyên dùng trong lĩnh vực công nghiệp nặng như: đóng tàu, thiết kế nhà xưởng, cầu cảng, thùng, bồn, xăng dầu, nồi hơi, quân sự, làm tủ điện, container, sàn xe...

Sản xuất thép tấm với quy trình như sau: Thép sau khi đã được tinh luyện, sản xuất phức tạp sẽ được đúc thành phôi và thành thép tấm, dựa vào khuôn mẫu để gia công và tạo hình hoặc cán mỏng hơn tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Sau khi thép trải qua quá trình tinh luyện phức tạo đòi hỏi công nghệ cao và kỹ thuật sản xuất tiên tiến, thì sản phẩm cuối cùng chính là thép được đúc thành phôi, hoặc thép tấm, bên cạnh đó tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà thép sẽ được tạo hình, tạo khuôn hoặc cán mỏng.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÉP TẤM

               Quy trình sản xuất thép tấm tại nhà máy

Quy trình sản xuất ra thép tấm đòi hỏi phải là công nghệ cao, yêu cầu kỹ thuật khắt khe. Thép sau khi được tinh luyện thì nguyên liệu sẽ được đúc thành phôi, phôi thường và phôi phiến, phôi phiến sau đó được đưa đến các nhà máy và cán ra thành thép tấm.

Thép tấm nếu như trải qua quá trình cán nóng thì được gọi là thép tấm cán nóng, còn thép tấm trải qua quá trình cán nguội được gọi là thép tấm cán nguội. Và trong quy trình sản xuất này cũng được chia ra thành thép tấm nhám và thép tấm trơn. Mỗi một loại thép tấm sẽ được ứng dụng vào những mục đích và công trình khác nhau.

PHÂN BIỆT THÉP TẤM CÁN NÓNG VÀ THÉP TẤM CÁN NGUỘI

Sau khi quá trình đúc thành phôi phiến, phôi sẽ được đưa đến các nhà máy và sử dụng hai công nghệ là cán nóng và cán nguội để hình thành các loại thép tấm khác nhau.

Hiện tại thép tấm được chia thành thép tấm cán nóng và thép tấm cán nguội. Nguyên liệu phôi sẽ được đưa qua các con lăn, sau đấy phôi thép sẽ được cán thành thép tấm.

THÉP TẤM CÁN NÓNG

                  Thép tấm cán nóng

Thép tấm cán nóng là sản phẩm thép được đưa vào sử dụng chuyên trong ngành hàn, xây dựng để làm đường sắt hoặc chế tạo ô tô. Thép cán nóng được sử dụng trong các tình huống mà không cần hình dạng và dung sai chính xác.

Thép tấm được thông qua quá trình cán ở nhiệt độ cao, nhiệt độ thông thường để cán là trên 1000 độ C và hình thành là sản phẩm cuối cùng. Phôi để tạo thành thép tấm cán nóng cũng là loại để sử dụng để tạo nên thép hình H, I, U, V. Thép tấm cán nóng thường được ứng dụng để sử dụng trong ngành công nghiệp xe hơi, xe vận tải, tôn lợp.

Là sản phẩm sau khi trải qua quá trình cán thép ở nhiệt độ cao ( thường ở nhiệt độ trên 1700 độ F ), cao hơn nhiệt độ tái kết tinh của thép. Khi thép ở trên nhiệt độ 1700 độ F thì sản phẩm dễ dàng tạo hình, cán mỏng hoặc chế tạo với kích thước lớn hơn.

THÉP TẤM CÁN NGUỘI

                      Thép tấm cán nguội

Là sản phẩm được cán ở nhiệt độ nguội, vì được sản xuất theo quy trình cán nguội nên sản phẩm không bị biến đổi các thành phần hóa học có trong thép như thép nóng, cho nên kết cấu thép trở nên cứng và bền hơn. Đặc điểm dễ nhận thấy ở sản phẩm thép tấm cán nguội đó là màu trắng bạc, có độ sáng bóng cao ở bề mặt, đồng thời viền của thép tấm cán nguội không bị xù xì mà rất vuông vắn.

Thép tấm cán nguội là thép tấm được cán ở nhiệt độ thấp, xấp xỉ với nhiệt độ phòng. Bởi vậy ưu điểm của thép tấm cán nguội là có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, không bị đứt gãy, ít cong vênh và có độ bóng cao. Quy trình sản xuất nên thép tấm cán nguội là không làm thay đổi cấu tạo vật chất của thép mà chỉ làm biến dạng.

Trong quá trình sản xuất thép tấm cán nguội phải sử dụng đến dung dịch làm mát để giúp duy trì được nhiệt độ trong quá trình cán nguyên liệu. Thép tấm cán nguội thường có ứng dụng phổ biến hơn tấm thép cán nóng, bởi thép tấm cán nguội có chất lượng tốt hơn, có thể cán ra những thành phẩm siêu mỏng để phù hợp với mục đích sử dụng cũng như từng công trình khác nhau. Đồng thời các sản phẩm thép cán nguội cũng có tính thẩm mỹ cao hơn, cũng như bị nứt gãy hoặc cong vênh.

Vì có đặc tính cứng, bền nên sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp, chế tạo đóng tàu, làm cầu thang, sàn xe tải, bồn chứa xăng dầu hoặc gần gũi với đời sống dùng làm nội thất như giường, tủ, quần áo, bàn ghế...

THÉP TẤM GÂN LÀ GÌ?

                           Thép tấm gân

Thép tấm gân là loại thép tấm có kết cấu vô cùng bền chắc, có khả năng chống trượt, chống va đập, chịu được những ảnh hưởng và tác động lớn của thời tiết. Những ứng dụng của thép tấm khá phổ biến như: ứng dụng trong ngành công nghiệp đóng tàu, làm cầu cảng, nhà xưởng, sàn xe, làm bậc thang trong những tòa nhà dân dụng... 

Với những ưu điểm nên thép tấm gân được sử dụng với những công trình trọng điểm và những công trình yêu cầu có kết cấu vững chắc. Thép tấm gân còn có tên gọi khác là thép chống trượt, trên bề mặt của thép gân thường có những đường gân nổi hẳn lên trên bề mặt, có khả năng chống trượt rất tốt.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÉP TẤM GÂN

Quy trình sản xuất thép tấm gân cũng tương tự như quy trình sản xuất thép tấm thông thường đều trải qua 3 bước chính đó là: Nung nóng >> Cán nguội >> Tạo hình.

Nung nóng nguyên liệu là bước đầu tiên trong quá trình sản xuất thép tấm gân, sau đấy thép nguyên liệu được cho qua khuôn, rồi sau đấy tạo áp lực lên nguyên liệu và tạo nên hình dáng của sản phẩm.

ỨNG DỤNG THÉP TẤM GÂN.

     Thép tấm gân được ứng dụng làm nắp mương chống mùi

Thép tấm gân có nhiều ứng dụng phổ biến rộng rãi trong các ngành công nghiệp nặng và ngành công nghiệp xây dựng dân dụng. Làm lót nền, cầu thang, dập khuôn mẫu, làm sàn xe tải... Một số những ứng dụng phổ biến của sản phẩm này.

Thép tấm gân có một số kích thước thông dụng là: 

+ Độ dày: từ 3mm đến 10mm

+ Chiều rộng: 1250mm , 1500mm, 2000mm

+ Chiều dài: 6000mm

CÁCH BẢO QUẢN THÉP TẤM

         Cách bảo quản thép tấm là kê gỗ không cho thép tiếp xúc với mặt đất.

Có rất nhiều người chưa biết cách bảo quản thép tấm và thường để sản phẩm chung với các sản phẩm thép khác hoặc để dưới nền đất. Điều này sẽ khiến cho thép dễ bị hư hại và ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình. Bởi vậy bảo quản thép tấm phải lưu ý những điều sau: 

+ Nên xếp thoáng sản phẩm, không nên xếp chồng quá cao hoặc quá nặng.

+ Đối với những sản phẩm thép tấm đã bắt đầu thấy hiện tượng rỉ gét, thì nên lau sạch và bôi dầu lên trên bề mặt vừa lau.

+ Không để sản phẩm mới chung với sản phẩm thép cũ hoặc thép đã rỉ. Bởi những lớp rỉ sét này có thể bám sang những sản phẩm mới và làm cho các sản phẩm thép mới dễ bị rỉ sét theo.

+ Không để thép tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, bởi mặt đất chứa độ ẩm và những thành phần hóa học nhất định, có thể gây hư hại đến sản phẩm nên hãy kê các thanh gỗ lớn và xếp thép lên trên.

+ Cất giữ thép xa khu vực có chứa các hóa chất như axit, muối... bởi những loại hóa chất này có thể bay hơi. bám vào thép và gây ra những phản ứng hóa học và làm cho những sản phẩm dễ bị bào mòn và rỉ sét.

THÉP TẤM BẢN MÃ

         Tấm thép bản mã

Thép tấm bản mã là tên gọi chung của các mặt hàng được thông quá trình gia công c lỗ hoặc cắt ra từ thép tấm.

Bản mã thường có hình dạng tấm thép hình vuông, hình chữ nhật, hình thang, hình tròn, hình elip....Trên đó có bố trí đầy đủ các liên kết.

Thép tấm bản mã là một trong những sản phẩm quan trọng và không thể thiếu trong xây dựng, chế tạo. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà thép tấm bản mã có hình dạng, kích thước, bề dày khác nhau

YÊU CẦU KỸ THUẬT CỦA THÉP TẤM BẢN MÃ

Bản mã sau khi hoàn thành muốn được đảm bảo yêu cầu thì cần đáp ứng một số tiêu chí sau:

+ Chiều rộng bản mã cần được bố trí đầy đủ các liên kết ( chiều dài đường hàn, bố trí bulong ).

+ Chiều dày tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Người ta xác định độ dày bằng cách căn cứ vào độ mảnh và độ bền. Bản mã qá dày có thể phá hoại giòn ở bulong, bản mã quá mỏng sẽ gây ra tình trạng chảy dẽo bản mã và phá hủy các liên kết trên bề mặt bản mã.

+ Trục thanh và cạnh bản mã thép hợp với nhau một góc không quá 15 độ để đảm bảo lực truyền từ thanh vào bản mã.

GIA CÔNG THÉP BẢN MÃ

                      Gia công thép bản mã

Gia công thép bản mã là quá trình c lỗ hoặc cắt ra từ thép tấm. Vì vậy cần độ chính xác rất cao, phương pháp gia công phổ biến là gia công bản mã thép bằng công nghệ Plasma CNC.

Ưu điểm của phương pháp này: Công nghệ Plasma CNC có thể cắt được nhiều loại vật liệu để tạo ra bản mã sắt, bản mã thép, bản mã nhôm, bản mã đồng thau... Với độ dày vật liệu cắt có thể lên đến 20mm.

+ Tiết kiệm nguyên liệu cắt nên không gây hao hụt chi phí cho nhà đầu tư.

+ Gía thành rẻ hơn so với phương pháp cắt bằng Laser.

+ Sử dụng máy móc hoàn toàn, dễ vận hành, tốc độ cắt nhanh cho phép cắt một khối lượng vật liệu lớn trong thời gian tương đối ngắn.

+ Cắt không tạo xỉ nên oxy và nước không tác động được vào bên trong sản phẩm cắt gây ra hiện tượng han rỉ.

+ Đường cắt tạo ra dứt khoát, có độ chính xác cao. Vì thế phương pháp này đặc biệt thích hợp khi gia công một số lượng vật liệu lớn.

ỨNG DỤNG THÉP BẢN MÃ

           Ứng dụng thép mã trong công trình

Thép tấm bản mã có rất nhiều ứng dụng quan trọng và không thể thay thế. Bản mã được sử dụng phổ biến nhất là bản mã nối cọc . Trong quá trình sản xuất và vận chuyển cọc, để đảm bảo các thông số kỹ thuật và thuận tiện cho việc vận chuyển người ta thường chia cọc thành từng đoạn nhỏ. Khi ép cọc xuống đất người ta thường sử dụng bản mã đầu cọc để nối các đoạn cọc lại với nhau. Ngoài ra bản mã còn được sử dụng để gia cường cho dầm, cột...


CÔNG TY TNHH VINASTEEL

Email: vietnamthep@gmail.com

Website: vinasteel.vn - vinasteel.net

CN1: 94/17 Vườn Lài, An Phú Đông, Quận 12, TPHCM

CN2: 646/67 Đường 30/4, Phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỀ HOTLINE: 0898.132.131 ( Ms.Tiên )

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng