Wat pa maha chedi kaew - ngôi chùa đẹp độc đáo tại thái lan

Ngày đăng: 2/7/2023 11:32:00 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 4418398] - Cập nhật: 6 phút trước

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew hay còn được gọi với cái tên đặc biệt khác là “Wat Lan Kuad – Chùa vỏ chai” và còn được gọi là Đền triệu, là một ngôi chùa Phật giáo ở huyện Khun Han của tỉnh Sisaket Thái Lan. Đây là một trong những ngôi chùa độc đáo nhất tại xứ sở chùa vàng. Bởi lẽ ngôi chùa này được xây dựng hoàn toàn bằng những vỏ chai bia Heineken và vỏ chai Chang mà không hề sử dụng thêm bất cứ vật liệu nào khác - một ý tưởng vô cùng độc đáo. Khám phá sự độc đáo bí mật đằng sau của điện vỏ chai Wat Pa Maha Chedi Kaew sẽ làm khách du lịch choáng ngợp. Tham khảo giá vé máy bay đi thái lan để có du lịch hấp dẫn

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew nằm ở đâu?

Wat Pa Maha Chedi Kaew là ngôi chùa thuộc thành phố Khun Han, tọa lạc cách thủ đô Bangkok Thái Lan khoảng 600km về phía Đông Bắc đang thú vị nhiều người tới tham quan trong du lịch Thái Lan. Đây là ngôi chùa nổi tiếng được rất nổi tiếng và luôn có mong muốn được đặt chân đến đây 1 lần trong đời.

link

Đến với chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew, cảm nhận đầu tiên của khách tham quan sẽ là tuyệt hảo bởi vẻ đẹp lấp lánh, rực rỡ được tạo nên từ vô số vỏ chai. Ngoài ra, khách tham quan sẽ cảm thu được cảm giác của sự mới mẻ, của sự thân thiết nhờ vật liệu cấu tạo nên ngôi chùa này. Mua vé rẻ tại đại lý China Airlines cung cấp vé máy bay giá rẻ khuyến mãi

Mùa đẹp nhất đến thăm chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Mùa đẹp nhất của miếu điện Wat Pa Maha Chedi Kaew có lẽ là mùa hè. Khi ánh nắng mùa hạ len lỏi chiếu xuống từng chai bia ôm trọn làm nên vóc dáng của ngôi chùa các bạn sẽ cảm nhận được hết thảy những lung linh, huyền ảo, bắt mắt và vô cùng tuyệt hảo.

link

Ánh nắng, sự tỏa sáng xung quanh ngôi chùa cho chúng ta cảm giác an yên, bình lặng, nhẹ nhàng mà thanh tĩnh lòng người đến khó tả.

Mua thêm hành lý tại sân bay Eva Air liên hệ Aivivu để được tư vấn

Ngôi chùa với ý nghĩ đó thành lập từ vỏ chai độc đáo

ý nghĩ đó xây dựng ngôi chùa độc đáo này là của các nhà sư ở tỉnh Sisaket, họ tin việc sử dụng loại vật liệu mới này là giải pháp tuyệt vời, vừa thân thiện với môi trường lại vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng mà lại có thể tạo nên một kiến trúc “có một không hai”.

Nhưng phải mất đến 25 năm những nhà sư của chùa mới huy động đủ người dân địa phương và chính quyền trợ giúp gửi vỏ chai về chùa đến năm 1980, khi đã thu thập gần một triệu vỏ chai bia, họ bắt tay vào công việc thành lập đầy phức hợp với kiến trúc mới lạ này. Họ đã khôn khéo kết hợp giữa hai tông màu, xanh lá cây của vỏ chai bia Heineken và màu nâu của vỏ chai bia Chang một cách hài hòa để lại sắc thái thánh thiện hòa thanh tịnh cho ngôi chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew.

link

Viện chủ chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew nói rằng: “Chúng tôi càng có nhiều vỏ chai bao nhiêu, chúng tôi càng thành lập nhiều công trình kiến trúc bấy nhiêu”. Chính nhờ ý tưởng độc đáo cùng với ý nghĩa tôn giáo rằng những ai đến với ngôi chùa sẽ được bình yên, và trút bỏ được những muộn phiền mà khi ngôi chùa được xong xuôi đã có hàng ngàn bạn tập trung về đây để chiêm bái và chuyến tham quan. Có thể nói, Wat Lan Kuad thực sự xứng đáng là một minh chứng cho sự lao động chuyên cần và sức sáng tạo không giới hạn của người Thái.


link

Đặt vé máy bay giá rẻ uy tín tại đại lý vé Japan Airlines để được cung cấp mua vé giá rẻ

Bức tranh tượng Phật vĩ đại bằng vỏ chai trong chùa

Và kết quả là họ đã thành lập nền 20 tòa nhà tinh vi bao gồm chính điện, phòng cầu nguyện, một cái tháp, nhà hỏa táng, phòng tắm cho khách và nhiều hơn nữa… Không chỉ dừng lại ở đó, họ còn sản xuất bức tranh ghép Đức Phật vĩ đại bằng vỏ bia mà độc nhất.

link

Dành thời gian để tĩnh tâm nhìn và thiền trước bức tranh tượng Phật được làm bằng vỏ chai này sẽ đem đến cho du khách cảm giác buông thả hết mọi sân si ái ố của cuộc đời mà chiêm ngưỡng một bức tranh nghệ thuật tâm linh Phật Giáo chạm đáy lòng người.

link

Mở cửa khởi đầu từ năm 1986, chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew đã biến thành điểm thú vị du khách trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á vô cùng nhiều. Sự khác lạ, độc đáo chính là điều giữ lại được nét riêng, sự đặc biệt mà ngôi chùa vỏ chai này sinh tồn cùng năm tháng sau này và trong ánh nhìn của bạn khi đến với điểm đến chuyến du lịch Thái Lan. Hãy tìm hiểu thêm nhiều địa điểm lôi cuốn tại Thái Lan nhé! Mua vé máy bay tại phòng vé Eva Air để có chuyến bay tiết kiệm tìm hiểu thêm nhiều địa danh hấp dẫn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác