Website tiền số bị lỗi, nhà đầu tư hoảng loạn

Ngày đăng: 6/15/2021 9:14:21 AM - Khác - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 3302389] - Cập nhật: 24 phút trước

Trang theo dõi tỷ giá tiền ảo mới nhất to nhất toàn cầu đã hiển thị sai thông báo, diễn tả vốn hóa thị phần giảm 66% chỉ trong một ngày. Điều này khiến rộng rãi nhà đầu tư hoảng loạn.

Ngày 14/6, phổ biến quý khách cho biết họ cảm thấy hoảng loạn lúc trang CoinMarketCap “thông báo” rất nhiều thị trường tiền số đã bốc hơi 116 tỷ đô la Mỹ chỉ trong một ngày.

Theo đó, lỗi hiển thị sai cho thấy toàn thị trường tiền số chỉ còn 508,87 tỷ đô la, tương đương mức giảm 66,15% giá trị trong 24 giờ. Trong khi đó, chuyên trang theo dõi chi phí số Coingecko, vốn hóa thị phần tiền số ngày 14/6 đạt 1.677 tỷ USD, và tăng 8% so với 24h trước. Bên cạnh lỗi báo vốn hóa thị trường, người mua cũng không thể theo dõi giá từng loại tiền số trên CoinMarketCap. Một số tình huống khác, % phát triển của tiền số bị hiển thị sai.

Xem thêm: đồng pi network bao giờ lên sàn

thông báo vốn hóa toàn thị trường coin giảm 66% khiến rộng rãi nhà đầu cơ hoang mang.

điển hình là tình huống của những mã như: USDT, ADA, DOGE, SOL… đều mất từ 50-98% giá trị so với 24 giờ trước. Trên thực tiễn, mức chênh lệch giá của những đồng tiền số này chỉ vài phần trăm.

“Tôi tham gia thị trường tiền số từ năm 2017 và chỉ theo dõi giá trên CoinMarketCap. Bữa nay vào kiểm tra thì trang này thông tin tổng vốn hóa thị trường giảm hơn một nửa. Tức thì, các hội đội ngũ tiền số tôi tham dự mọi người đều hoang mang”, Hùng Thuận, nhà đầu tư tiền số lâu năm tại Tân Phú, TP.HCM cho biết.

trong khi đó, người dùng mạng xã hội như Twitter liên tiếp san sớt hashtag #CoinMarketCapdown và #heartattack (đau tim). &Ldquo;CoinMarketCap khiến tôi như đang bị đau tim. Mong rằng đây chỉ là lỗi”, tài khoản Twitter @LonardoMirco đăng bài viết.

tới 17h10, CoinMarketCap đăng vận chuyển lên Twitter chính thức của trang web cho biết họ đang mắc phải 1 số độ trễ trong các APIs và các lập trình viên của website này đang tích cực sửa lỗi.

“Tôi kiên cố đây là lỗi bởi dù thông báo tổng vốn hóa thị phần là 507 tỷ USD, CoinMarketCap vẫn hiển thị giá trị thị trường của Bitcoin là 735 tỷ đô la. Không thể có chuyện vốn hóa một đồng lại cao hơn tổng vốn thị trường được”, Quốc Văn, chuyên gia phân tách trong khoảng diễn đàn về tiền điện tử cho biết.

Xem thêm: phí giao dịch bittrex

rộng rãi nhà đầu cơ cho biết họ như bị “nhồi cơ tim” khi thấy thông tin của CoinMarketCap.

CoinMarketCap là trang web theo dõi biến động những đồng tiền số ra đời vào năm 2013, được ra đời bởi Brandon Chez. Website này đã nhanh chóng tăng trưởng trở nên nguồn đáng tin cậy nhất bởi quý khách, tổ chức và công cụ truyền thông để so sánh hàng ngàn loại tiền điện tử.

CoinMarketCap thường được trích dẫn bởi những hãng tin to như CNBC, Bloomberg… Ngay cả chính phủ Mỹ cũng dùng dữ liệu của CoinMarketCap để nghiên cứu và Báo cáo.

Vào tháng 4/2020, CoinMarketCap được tìm lại bởi Binance Capital Mgmt. Binance là công ty blockchain toàn cầu đứng sau sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới, tính theo khối lượng trao đổi và người dùng.

Theo SimilarWeb, CoinMarketCap có lượng truy vấn cập hàng tháng rất to, khoảng 272,32 triệu, xếp hạng thứ 179 toàn cầu và 338 tại Mỹ về lưu lượng tầm nã cập. Ví như tính riêng trong danh mục những website về nguồn vốn và đầu tư, CoinMarketCap đứng hạng 8.

Theo dữ liệu của Coin Desk, giá Bitcoin hôm 14/6 (theo giờ Việt Nam) cải thiện lên áp sát ngưỡng 40.000 USD/đồng. Tính tới 17h20, đồng bạc mã hóa to nhất thế giới được thương lượng nói quanh nói quẩn ngưỡng 39.200 USD/đồng, tăng 11,17% so với một ngày trước ấy trên sàn tiền ảo nào uy tín.

Mức tăng cường giúp giá trị vốn hóa thị phần của Bitcoin đạt 734,8 tỷ đô la Mỹ. Tính trong khoảng đầu năm cho tới hiện tại, giá Bitcoin đã cải thiện hơn 35%.

Đà tăng giá của Bitcoin cũng kéo các đồng bạc mã hóa khác tăng cường giá. Giá Ether – đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 – tăng cường hơn 7% so với một ngày trước đó lên hai.500 USD/đồng. XRP và Cardano cũng chứng kiến giá tăng lần lượt 6,15% và 6,73%.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác