Whitewell - ngôi làng đặc biệt của nước anh

Ngày đăng: 3/1/2021 8:54:34 PM - Lĩnh vực khác - Đắk Nông - 86
Chi tiết [Mã tin: 3208496] - Cập nhật: 55 phút trước

Làng Whitwell bé xíu tí ti của nước Anh và thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp gần như không có nét tương đồng nào nhưng lại biến thành "anh em sinh đôi" đấy. Nếu du khách không tin, hay tiếp tục đọc bài viết dưới đây và đừng quên tham khảo vé máy bay sang anh bao nhiêu và tìm hiểu để có cơ hội tìm hiểu những địa điểm hết sức độc đáo này



Làng Whitwell nằm ở đâu?


Whitwell, ngôi làng tí hon êm dịu như miền cổ tích ở hạt Rutland, cách thủ đô London 160 km về phía bắc. Đây là một trong những hạt nhỏ nhất và ít cư dân sinh sống nhất nước Anh.



Tuy nhỏ nhắn, nhưng nhiều khách du lịch Anh có dịp đi ngang qua làng Whitwell dọc theo đại lộ A606 đều "mắt chữ O mồm chữ A" khi nhìn thấy tấm biển với dòng chữ "chào mừng quý khách đến với Whitwell - ngôi làng sinh đôi với thủ đô Paris của nước Pháp".


Đặt mua ve may bay eva tu my ve vn liên hệ đại lý Aivivu


Ngôi làng Whitwell tí hon lại biến thành bạn bè sinh đôi với Paris


Nguồn cơn sự việc mở đầu từ Noel Arms, quán bar duy nhất trong làng. Vào đầu năm 1980, một nhóm người dân trong làng Whitwell gặp nhau tại quán và lên kế hoạch kết đôi làng mình với một TP nổi tiếng nào đó trên toàn cầu.



Khái niệm "anh em kết nghĩa" giữa các thành phố với nhau bắt nguồn từ thế chiến thứ 2. Tuy nhiên, hai thành phố khi kết đôi thường phải có quy mô, địa thế và tầm ảnh hưởng ngang nhau.



Ví như TP Whitby, nơi thuyền trưởng Cook - người tìm ra Australia, kết nghĩa với Anchorage ở Alaska, Porirua ở New Zealand, và Nuku'alofa, thủ đô của Tonga... Và tất cả những TP này đều là nơi ông từng ghé qua trong suốt hành trình.


Đặt mua Ve may bay di My để có tham quan hấp dẫn với các trải nghiệm ấn tượng


link


Vậy làm thế nào mà một trong những ngôi làng bé nhất nước Anh với dân số chỉ 41 người lại biến thành anh chị em sinh đôi với thủ đô Paris hoa lệ nổi tiếng nhất nhì thế giới?



Chỉ cần nghe qua, ai cũng nhận thấy đề xuất kết nghĩa của làng Whitwell với Paris Bên cạnh đó không khả thi. Dù vậy, người dân trong làng vẫn đòi hỏi người đứng đầu Hội đồng Giáo xứ Whitwell viết một lá thư đề nghị gửi thị trưởng Paris và Tổng thống Pháp Jacques Chirac.



Không ngạc nhiên khi hai bức thư được gửi đi từ làng Whitwell không nhận được phản hồi. Tuy nhiên, người đại diện Whitwell vẫn viết lá thứ thứ ba như một lời cảnh báo khôn khéo rằng nếu nước Pháp không phúc đáp lại lời đề nghị của họ trước 8h30 tối ngày 13/6/1980 thì nghiễm nhiên lời đề nghị được coi như đã được chấp thuận.

Mua vé máy bay từ hàn quốc về việt nam tiết kiệm hơn tại Aivivu



tuy nhiên, làng whitwell vẫn không nhận được hồi âm từ nước Pháp và mối kết giao vẫn được đơn phương tiến hành. Các bảng hiệu sớm được dựng lên trong làng Whitwell như để đánh dấu và khoe cho toàn thế giới biết rằng ngôi làng tí hon này là bằng hữu với Paris đấy.



mặc dù mối quan hệ kết nghĩa giữa làng Whitwell và Paris không được sự công nhận nào từ nước Pháp nhưng nó vẫn được duy trì cho tới hiện thời đối với dân làng Whitwell. Nếu như có cơ hội đến nước Anh, khách tham quan đừng quên ghé thăm ngôi làng khác lạ này nhé. Tham khảo lịch bay từ anh về việt nam hôm nay để có du lịch cùng với các hoạt động đặc sắc và hấp dẫn


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác