Worldcup 2022 đưa tin: 4 điều kỳ vọng vào u23 việt nam ở cuộc so tài u20 hàn quốc

Ngày đăng: 4/19/2022 11:13:12 AM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 184
Chi tiết [Mã tin: 3782167] - Cập nhật: 28 phút trước

Trận giao hữu gặp U20 Hàn Quốc là cơ hội để HLV Park Hang-seo kiểm chứng năng lực các cầu thủ U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31.

Sau thời gian hội quân chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao hữu đầu tiên trước quân xanh U20 Hàn Quốc. Màn đọ sức được diễn ra trên sân Việt Trì (Phú Thọ) vào lúc 19h00 ngày 19/04. Đây được xem là cơ hội tốt để Những chiến binh Sao Vàng phát huy điểm mạnh và tìm ra hạn chế để khắc phục trước chiến dịch lớn vào tháng 5.


1. Lắp ghép đội hình


Đoàn quân áo đỏ ở thời điểm hiện tại là tập hợp các nhân tố chủ chốt tại VL U23 Châu Á và một số cái tên đã chơi tốt tại giải U23 ĐNA. Cùng với đó, U23 Việt Nam có sự bổ sung của 3 gương mặt quá tuổi gồm Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức. Trận gặp U20 Hàn Quốc là cơ hội để thầy Park lắp ghép đội hình và tìm ra những cầu thủ phù hợp với lối chơi.



Thầy Park đã không trực tiếp cầm quân tại các giải đấu gần đây của U23 Việt Nam mà giao quyền chỉ đạo cho trợ lý Lee Young-Jin. Tại giải U23 ĐNA, người dẫn dắt Những chiến binh Sao Vàng là HLV Đinh Thế Nam. Tuy vậy, đoàn quân áo đỏ về cơ bản không có nhiều sự khác biệt về lối chơi so với lúc ông Park trực tiếp nắm đội. Vì vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn sẽ dễ dàng thích nghi với chiến thuật của vị thuyền trưởng 64 tuổi.

xem tin Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay

2. Thử nghiệm nhân tố mới


Cuộc đối đầu U20 Hàn Quốc là dịp để Ban Huấn luyện kiểm chứng năng lực của những cầu thủ ít được ra sân trong thời gian qua. Đó có thể là một số gương mặt như Nguyễn Đức Việt, Bùi Vĩ Hào hay các nhân tố ít được làm việc dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Hàn Quốc.


4 điều kỳ vọng vào U23 Việt Nam ở trận gặp U20 Hàn Quốc - Bóng Đá

Thầy Park muốn trao cơ hội cho những nhân tố mới.

Trong buổi họp báo trước màn đọ sức U20 Hàn Quốc, HLV Park bày tỏ: “Trận đấu này là cơ hội để tôi và BHL thử nghiệm một số cầu thủ mới. Do chưa có nhiều dịp để các bạn ấy ra sân thi đấu, vì thế đây là cơ hội để tôi đánh giá trình độ của các cầu thủ”.


4 điều kỳ vọng vào U23 Việt Nam ở trận gặp U20 Hàn Quốc - Bóng Đá


3. Tìm "kép phụ" cho Tiến Linh


Hàng công của U23 Việt Nam thi đấu thiếu hiệu quả trong thời gian qua. Họ đã không ghi bàn ở cả 3 trận tại Dubai Cup trên đất UAE. Ở VL U23 Châu Á, đoàn quân áo đỏ cùng chỉ thắng Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar với tỷ số tối thiểu.


Do không an tâm về hàng tiền đạo, nhà cầm quân người Hàn đã bổ sung Nguyễn Tiến Linh – cầu thủ ghi 8 bàn tại VL World Cup 2022 vào đội hình cho SEA Games lần này. Tuy vậy, U23 Việt Nam vẫn cần những nhân tố chia lửa cho cho người đàn anh ở một số thời điểm. Trận giao hữu sắp tới là dịp để Lê Xuân Tú, Nguyễn Văn Tùng hay Trần Văn Đạt thể hiện mình qua đó tìm cơ hội ra sân khi bước vào chiến dịch.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác