Worldcup 2022 đưa tin: nishino kém hay tuyển thái lan không

Ngày đăng: 7/30/2021 11:10:55 PM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 76
Chi tiết [Mã tin: 3371953] - Cập nhật: 5 phút trước

Cả ba HLV tuyển Thái Lan gần nhất đều thảm bại ở châu Á, vậy vấn đề nằm ở họ hay nằm ở chính bóng đá Thái Lan?


Thành tích tồi tệ ở 3 trận cuối vòng loại World Cup 2022 khiến HLV Akira Nishino bị Thái Lan sa thải. Nhưng ông thầy người Nhật Bản không phải HLV tuyển Thái duy nhất thảm bại.


Trước ông, Kiatisuk Senamuang và Milovan Rajevac cũng chịu những thất bại nặng nề trước khi mất việc. Nếu chỉ một HLV bại trận, đó là lỗi của họ.


Nhưng khi cả ba HLV gần nhất đều thảm bại, Thái Lan có lẽ phải xem lại chính mình trên bản đồ bóng đá Đông Nam Á và châu Á.


Nishino bất tài?

Câu trả lời là không hề.


Khởi nghiệp từ đầu thập niên 1990 của thế kỷ trước, Nishino ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét khi giúp Olympic Nhật Bản đánh bại Brazil của Ronaldo “béo”, Rivaldo, Roberto Carlos ở Olympic 1996. Ông tiếp tục dẫn dắt hàng loạt lớn ở CLB J1 League, vô địch AFC Champions League 2008. Nishino có 2 lần được bầu là HLV hay nhất Nhật Bản và hay nhất châu Á 2008.


Khi Vahid Halilhodzic bị sa thải trước thềm World Cup 20, người Nhật phải mời tới Nishino, khi đó đang làm Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản. Phần còn lại trở thành lịch sử, khi Nhật là đội châu Á duy nhất vượt qua vòng bảng, chỉ rời World Cup sau trận đấu để đời với người Bỉ ở vòng 1/8.


Những dữ liệu cho thấy Nishino không hề thiếu tài năng. Ông cũng chẳng hề lạc hậu với thời cuộc như nhiều tờ báo Thái Lan mô tả.



Khởi đầu của Nishino với tuyển Thái Lan, lối chơi ban bật mà ông mang tới đội tuyển này trong những trận đầu vòng loại World Cup thực sự ấn tượng. Thái Lan từng có thời điểm dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup, trước khi sụp đổ ở giai đoạn sau. Chính tuyển Việt Nam cũng không thắng được Thái Lan sau cả 2 lần đối đầu ở vòng loại này.


xem tin; Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay


Vậy Nishino bất tài hay tuyển Thái Lan chỉ mạnh đến thế?


Trước Nishino, Rajevac bị sa thải sau thất bại 1-4 dưới tay Ấn Độ ở Asian Cup 2019. Xa hơn nữa, Kiatisuk mất việc sau trận thua 0-4 trước Nhật Bản. Cả ba HLV tuyển Thái gần nhất đều thảm bại ở châu Á. Vậy vấn đề nằm ở họ hay nằm ở chính tuyển Thái Lan?


Vong loai World Cup,  Akira Nishino Thai Lan Viet Nam anh 2


Tuyển Thái Lan có lẽ không mạnh như họ tưởng tượng, bóng đá Thái Lan có lẽ chưa tới tầm châu lục như tham vọng của Liên đoàn Bóng đá Thái (FAT). Rajevac và Nishino đều là những HLV tài danh, đều tỏa sáng ở World Cup với tuyển Ghana và Nhật Bản.


Nhưng không thể đòi hỏi họ có thành tích cao nếu thực lực của đội tuyển không mạnh. Trường hợp của họ ở tuyển Thái Lan có nhiều nét giống với Sven-Goran Eriksson tại Philippines hay Marcello Lippi ở Trung Quốc. Không bột khó gột nên hồ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác