Worldcup 2022 đưa tin:ai đứng sau các bản hợp đồng của man u

Ngày đăng: 9/2/2021 7:55:39 AM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 95
Chi tiết [Mã tin: 3421709] - Cập nhật: 30 phút trước

Man United đã có một kỳ chuyển nhượng hè 2021 được đánh giá là thành công ngoài mong đợi. Nhiều lời tri ân đã được các CĐV gửi tới giám đốc bóng đá mới John Murtough. Nhưng thực tế, ông Murtough không hẳn là người đã đưa các ngôi sao như Sancho hay Ronaldo về Old Trafford.


Murtough được bổ nhiệm làm giám đốc bóng đá của Man United kể từ tháng Ba năm nay. Ông là giám đốc bóng đá đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Từ khi có Murtough, có vẻ như hoạt động chuyển nhượng của Man United đã trôi chảy hơn rất nhiều.


Hè này, Man United đã đưa về được những ngôi sao hàng đầu thế giới - như Jadon Sancho và Raphael Varane - với số tiền "hợp lý", và quan trọng là không gây ra quá nhiều ồn ào. Và trên tất cả là vụ mua lại Cristiano Ronaldo từ Juventus ngay trước mũi Man City với giá chỉ hơn 12 triệu bảng.


Tất nhiên, Murtough, và cả người "giúp việc" cho ông là cựu danh thủ Darren Fletcher, giám đốc kỹ thuật của Man United, xứng đáng được ghi nhận công lao. Tuy nhiên, với cách vận hành bộ máy rất đặc thù của Man United, thực tế là Murtough hay Fletcher không thể có tiếng nói quyết định trong chuyện đội bóng mua ai với giá bao nhiêu tiền.


Họ, có thể nói, chỉ phụ trách mảng "chuyên môn" của quá trình chuyển nhượng. Nghĩa là họ sẽ làm việc trực tiếp với HLV Solskjaer, và bằng kinh nghiệm bóng đá của mình, cùng chỉ ra những khu vực cần tăng cường, và khoanh vùng những cầu thủ mà Man United có thể mua để tăng cường cho khu vực đó.



Còn mua ai, và mua với giá bao nhiêu, là việc của bộ phận khác. Đứng đầu bộ phận này là một nhân vật hết sức bí ẩn, Matt Judge. Tại sao lại gọi là bí ẩn? Vì thông tin về ông này là cực kỳ hạn chế. Về chức danh, Matt là giám đốc doanh nghiệp của Man United, nhưng nhiệm vụ cụ thể của ông là phụ trách đàm phán hợp đồng.


xem tin: Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay


Việc Man United mua được những Sancho, Varane và đặc biệt là Ronaldo với giá rẻ hơn so với suy nghĩ của số đông, và đáng nói hơn là họ lại còn thuyết phục được các đội bóng Dortmund, Real và Juventus cho họ trả góp khoản phí chuyển nhượng trong nhiều năm, được cho là đều nhờ công của Matt.


Giám đốc thể thao John Murtough và giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher


Xét vai trò, vị thế, Matt đáng được xem là một trong những nhân vật quyền lực nhất trong thế giới bóng đá ở thời điểm này. Ấy thế nhưng ông lại chọn cho mình một phong cách ẩn dật không giống ai. Ngay cả trong thời đại internet này, Matt vẫn giữ được cho mình ở tình trạng ẩn danh trên mạng.


Không một bài phỏng vấn. Không một bức ảnh. Những thông tin hiếm hoi về ông là từ trang cá nhân trên LinkedIn, nhưng trang này cũng đã sớm bị khóa lại. Tài khoản WhatsApp của Matt cũng không có một bức ảnh cá nhân nào.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác