Worldcup2022 đưa tin: 'giới thiệu tottenham mùa 2021/22: chu

Ngày đăng: 8/7/2021 8:11:27 PM - Lĩnh vực khác - Lào Cai - 64
Chi tiết [Mã tin: 3385298] - Cập nhật: 39 phút trước

Tất cả những gì Tottenham quan tâm nhất trong kỳ chuyển nhượng hè 2021 gần như chỉ xoay quanh một cái tên: Harry Kane. Việc anh đi hay ở sẽ mang tính quyết định tới bước đi tiếp theo của CLB, cả về công tác chuyển nhượng lẫn yếu tố chuyên môn.


Premier League: Khởi đầu không tốt bằng trận thua Everton trong ngày mở màn mùa giải, nhưng đoàn quân của Jose Mourinho sớm trở lại với đường ray. Điểm nhấn là chiến thắng 6-1 trước Man United ngay trên sân Old Trafford, để rồi bước vào tháng 12 với ngôi đầu bảng và một niềm tin rất lớn vào chức vô địch. Dù vậy, Tottenham của Mourinho đã sa sút vô cùng chóng vánh. Họ thua Liverpool và Chelsea trong tháng 12, cùng một loạt kết quả thất vọng khác. Không thể giúp Spurs cải thiện phong độ, Mourinho đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình vào tháng 4 năm nay. Việc bổ nhiệm HLV tạm quyền còn ít tuổi hơn cả Gareth Bale, Ryan Mason, thực tế lại không hề là "thảm họa" như nhiều người dự báo, nhưng 2 thất bại trong 5 trận cuối mùa đã chôn vùi hy vọng lọt vào top 4 chung cuộc để giành vé dự Champions League của Tottenham. Dù sao, chiến thắng trước Leicester trong ngày kết thúc mùa giải là một cái kết đẹp cho Mason, nhất là khi vị trí đó giúp Spurs giành quyền tham gia giải đấu mới mẻ UEFA Conference League.


xem tin: Lịch Thi Đấu World Cup 2022


FA Cup: Sau 2 chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ yếu Marine FC và Wycombe, Spurs ngậm ngùi dừng bước ở vòng thứ 5 sau một trận cầu điên rồ với 9 bàn thắng được ghi trên sân Goodison Park của Everton. Pha lập công của Bernard trong hiệp phụ ấn định chiến thắng 5-4 cùng tấm vé vào tứ kết cho The Toffees.



Áo đấu sân khách


Cúp Liên đoàn: Có thể xem hành trình vào chung kết Cúp Liên đoàn 2020/21 của Tottenham là một chuyến du đấu vòng quanh London, khi các bại tướng của họ đều là những CLB hàng xóm. Lần lượt Leyton Orient (được xử thắng), Chelsea và Brentford nằm lại trên đường Spurs tới Wembley. Nhưng quyết định sa thải Mourinho chỉ vài ngày trước trận chung kết với Man City đã khiến Tottenham không thể tạo nên bất ngờ với trận thua 0-1 đáng thất vọng.

Europa League: Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ với Spurs tại Europa League... cho đến khi họ gặp Dinamo Zagreb. Đoàn quân của Mourinho vượt qua vòng bảng với phong độ ấn tượng, ghi 16 bàn, thắng 4/6 trận, trước khi đánh bại Wolfsberger của Áo để vào tứ kết. Ở trận tứ kết lượt đi với Zagreb, Spurs cũng đã có được thắng lợi 2-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, thất bại vỡ mặt 0-3 trên đất Croatia ở lượt về khiến Tottenham cay đắng rời giải.


Spurs đã mang về thủ môn Pierluigi Gollini từ Atalanta để dự phòng cho Hugo Lloris, không chỉ ở mùa giải này mà còn ở thì tương lai khi mà đội trưởng của CLB đã bước vào năm cuối hợp đồng. Một cầu thủ trẻ khác là Bryan Gil cũng được đem về thông qua việc trao đổi Erik Lamela cùng một khoản tiền, và đây cũng là một thương vụ hợp lý, cho thấy BLĐ Tottenham đang nhìn xa trông rộng với những sự đầu tư vào tương lai. Nhưng điểm nhấn của kỳ chuyển nhượng đến lúc này với Spurs phải là Cristian Romero, cầu thủ vừa gia nhập CLB với phí chuyển nhượng 50 triệu euro. Sau sự ra đi của Toby Alderweireld, việc họ mang về Romero – trung vệ hay nhất Serie A mùa trước – để thay thế là quá hoàn hảo, bất chấp có phải tiêu tốn một khoản tiền lớn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác