Worldcup2022 đưa tin: khó khăn của tuyển thái lan trước aff cup

Ngày đăng: 10/18/2021 11:49:25 PM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 79
Chi tiết [Mã tin: 3481543] - Cập nhật: 21 phút trước

Quá trình chuẩn bị của tuyển Thái Lan cho AFF Cup không hề suôn sẻ khi HLV Alexandre Polking vẫn còn kẹt lại Đức.

Trận đấu đầu tiên của tuyển Thái Lan ở AFF Cup sẽ diễn ra vào ngày 5/12, nghĩa là họ còn khoảng 45 ngày nữa để chuẩn bị cho giải đấu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tân HLV Polking vẫn chưa thể bay sang Thái Lan để làm việc. Ông trở về Đức để thăm gia đình sau khi V.League 2021 tạm hoãn (giờ đã hủy) và kẹt lại đó.


Cuối tháng 9, sau khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng mà HLV Akira Nishino để lại, HLV Polking chia sẻ với Zing rằng ông sẽ sang Thái Lan vào đầu tháng 10. Tuy nhiên, do vấn đề giấy tờ cá nhân gặp trục trặc, HLV Polking không để thực hiện kế hoạch.


Sáng /10, HLV Polking nói rằng ông sẽ bay sang Thái Lan vào tuần tới. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM chỉ có thể bắt đầu làm việc tại Thái Lan vào đầu tháng 11. Thời điểm này, ông thường xuyên họp, làm việc trực tuyến. Đó là điểm bất lợi khi không thể nắm toàn bộ tình hình ở tuyển Thái.


Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Thái Lan như Malaysia, Việt Nam đều có sự chuẩn bị kỹ càng. HLV Shin Tae-yong của Indonesia cũng đã trở lại làm việc.


Tuy nhiên, HLV Polking cũng có lợi thế là làm việc ở Thái Lan trong thời gian dài. Ông am hiểu bóng đá nước này khi có 9 năm làm việc tại đây, dẫn dắt các CLB Army United, Suphanburi, Bangkok United. Ông từng 2 lần giành ngôi á quân Thai League vào các năm 2016, 20.


HLV Polking cũng từng là trợ lý của HLV Winfried Schafer ở tuyển Thái Lan. Chiến lược gia người Brazil cũng từng được trao quyền dẫn dắt đội All Stars Thai League trong trận hòa 2-2 trước tuyển Thái Lan vào năm 2020. Điều đó cho thấy Polking là một cái tên uy tín ở Thái Lan.


xem tin: https://lichworldcup2022.com/kq-hom-nay


kho khan cua tuyen thai lan anh 1


Theo Siamsport, trong một khảo sát của Đại học Kasem Bundit, hầu hết người thực hiện đồng tình với quyết định bổ nhiệm HLV Polking của FAT. Họ cũng tỏ ra lạc quan về cơ hội vô địch AFF Cup với tỷ lệ 28,44% rất tự tin, 20,69% tự tin vừa phải, 12,67% hơi tự tin, 9,05% tự tin và chỉ có 5,11% không tự tin.


Nhiệm vụ của HLV Polking là giúp Thái Lan vô địch AFF Cup. Nếu không, ông khó có thể thuyết phục Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) ký hợp đồng dài hạn với mình.


Siamsport cũng có bài viết chỉ ra những điểm mạnh và yếu của HLV Polking. Họ đánh giá chiến lược gia này giỏi xây dựng đội hình tấn công. Những đội bóng của ông ghi đến 530 bàn sau 257 trận, trung bình hơn 2 bàn/trận.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác