Worldcup2022 đưa tin: liverpool lột xác nhờ sự trở lại của '

Ngày đăng: 8/15/2021 4:12:40 PM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 100
Chi tiết [Mã tin: 3396130] - Cập nhật: 24 phút trước

Trung vệ Virgil van Dijk vừa có màn tái xuất ở giải Ngoại hạng Anh sau 10 tháng dưỡng thương. Ngay lập tức, anh đã tạo ra hiệu ứng tích cực khi góp phần giúp Liverpool khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Norwich City.



Ở trận đấu nói trên giữa Norwich và Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah đã gây ấn tượng mạnh khi lập siêu phẩm mang về bàn thắng thứ 3 cho The Reds, qua đó đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng mở màn trong 5 mùa liên tiếp tại Premier League. Với Van Dijk, anh không hề ghi bàn hay kiến tạo, nhưng vẫn thu hút được rất nhiều sự chú ý trong trận Premier League đầu tiên sau thời gian phải nghỉ thi đấu quá lâu.


Sức hút của cầu thủ người Hà Lan này lớn như vậy là do anh vốn được xem là trụ cột không thể thiếu được ở hàng thủ Liverpool. Kể từ khi chuyển từ Southampton đến Liverpool với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 75 triệu bảng, Van Dijk đã giúp hàng phòng ngự của "Lữ đoàn đỏ" chắc chắn hơn hẳn.


Do bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng sau pha va chạm với thủ môn Jordan Pickford của Everton hồi đầu mùa giải trước, cầu thủ sinh năm 1991 không đóng góp được gì cho "Lữ đoàn đỏ" trong suốt một thời gian dài. Đó là giai đoạn mà người hâm mộ Liverpool càng cảm nhận được rõ hơn tầm quan trọng của Van Dijk với đội chủ sân Anfield.



Nên biết, khi không có sự phục vụ của "hòn đá tảng" sở hữu chiều cao 1m93, Liverpool đã để thua đến 8 trận ở Premier League mùa trước. Con số này tương đương với số lần Liverpool thất bại trong suốt 96 trận Van Dijk chỉ huy phòng ngự The Reds trước đó.


Van Dijk vừa tái xuất đã tạo ra hiệu ứng tích cực


Trước trận Liverpool hủy diệt Norwich 3 bàn không gỡ, thực ra Van Dijk cũng đã trở lại và tham dự 3 trận giao hữu để khởi động cho mùa giải mới. Ở những trận đấu này, anh đều không chơi trọn vẹn 90 phút và cũng chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt.


Đây cũng là chuyện dễ hiểu vì dù gì cầu thủ sinh năm 1991 này cũng chỉ vừa trở lại sau quãng thời gian dưỡng thương quá dài. Khi Van Dijk chưa thể căng sức ra đá để tránh nguy cơ tái phát chấn thương, Liverpool đã để lọt lưới tới 5 bàn trong 3 trận giao hữu với Hertha Berlin (thua 3-4), Bologna (thắng 2-0) và Atletic Bilbao (1-1).


xem tin; https://lichworldcup2022.com/kq-hom-nay


Tuy nhiên, khi bước vào mùa giải mới, Van Dijk đã phần nào trở lại là chính mình và ngay lập tức anh mang đến sự yên tâm cho người hâm mộ. Thống kê cho thấy, ở trận đấu vừa rồi với Norwich, cầu thủ mang áo số 4 của Liverpool là người chạm bóng nhiều nhất trên sân (95 lần). Anh có 4 lần giải nguy, thực hiện thành công 79/85 đường chuyền (tỷ lệ đạt 93%) và thắng 4/4 pha không chiến (tỷ lệ đạt 100%).


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác