Worldcup2022 đưa tin: 'liverpool ngăn chặn lukaku bằng cách

Ngày đăng: 8/27/2021 9:44:38 PM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 73
Chi tiết [Mã tin: 3414994] - Cập nhật: 12 phút trước

Vào cuối tuần này, tâm điểm của vòng 3 Ngoại hạng Anh 2021/22 được đổ dồn về Anfield, khi Liverpool tiếp đón Chelsea. Romelu Lukaku đã có màn ra mắt tuyệt vời trước Arsenal, và câu hỏi đặt ra lúc này là The Reds làm sao ngăn chặn được tiền đạo mang áo số 9 phía The Blues?

Nhắc lại màn trình diễn của Lukaku trước Arsenal cuối tuần qua, cựu danh thủ Gary Neville của MU nêu quan điểm: "Chúng ta đã thấy Brentford hủy diệt bộ đôi trung vệ của Arsenal, và ai cũng biết Lukaku sẽ làm điều tương tự nếu họ không được bảo vệ. Nhưng Arsenal tiếp tục ngựa quen đường cũ.


Tôi cảm thấy tiếc cho Pablo Mari trong suốt cả trận. Tôi cảm thấy cậu ấy liên tục bị cuốn vào các tình huống tranh chấp tay đôi. Tôi không nghĩ Mari không biết điều đó bởi cậu ấy là một trung vệ kinh nghiệm. Một điều tối kỵ khi một trung vệ nhỏ con theo kèm một cầu thủ to lớn hơn là để tiền đạo đó quyết định vị trí của mình. 


xem tin; Lịch Thi Đấu World Cup 2022


Mari phải dũng cảm hơn và tiến lên phía trước. Nếu cậu ấy đứng ngang hàng với các hậu vệ khác, Lukaku sẽ phải thay đổi vi trí. Khi ấy, điều đó đồng nghĩa các tiền vệ của Arsenal cũng sẽ ở gần Lukaku hơn. Mari đã liên tục gây ra cho mình vấn đề lớn bằng việc cứ lùi sâu hơn so với hàng thủ vì sợ hãi với những gì Lukaku sẽ làm với cậu ấy. 


Van Dijk từng khiến Lukaku tắt điện trong quá khứ


Liverpool chắc chắn biết điều này. Không chỉ Liverpool, tất cả các CLB khác khi đối đầu với Lukaku sẽ phải dũng cảm lao lên. Mari liên tục để cho Lukaku đẩy mình vào tình thế một chọi một, và cậu ấy sẽ không bao giờ có thể đối phó được với Lukaku trong các pha tranh chấp tay đôi. Không cầu thủ nào có thể. 


Liverpool và Jurgen Klopp có thể thực hiện phương án khác vào thứ Bảy. Liverpool có thể pressing liên tục, gây sức ép cho bộ đôi tiền vệ Kovacic và Jorginho. Điều này sẽ khiến Lukaku phải lùi sâu và đây cũng là một cách để ngăn chặn tiền đạo này. Arsenal thất bại vì đã lưỡng lự ở việc ngăn Kovacic và Jorginho phân phối bóng cho Lukaku hay dâng cao đội hình pressing để ngăn chặn cậu ta".


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác