Worldcup2022 đưa tin: 'philippines: tập tạ bằng gậy tre và b

Ngày đăng: 7/27/2021 11:11:15 PM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 97
Chi tiết [Mã tin: 3366657] - Cập nhật: 47 phút trước

Hidilyn Diaz vừa trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử mang về tấm huy chương vàng Olympic cho thể thao Philippines. Cô vô địch môn cử tạ nữ hạng 55kg. Khi quốc ca vang lên, quốc kỳ tung bay tại Tokyo, và tấm HCV trên cổ, Diaz đã không thể nào cầm được nước mắt.


Tấm HCV đã là kỳ tích lịch sử. Nhưng hành trình để có nó cũng là một câu chuyện kỷ lục của Olympic. Ít người biết rằng, Diaz đã phải tập luyện bằng 1 thanh gậy tre, hai đầu là 2 thùng nước lớn trên hành trình đến Tokyo. Cô bị mắc kẹt tại Malaysia vì Covid-19 và phải tập với những dụng cụ như thời tiền sử!


Diaz bị mắc kẹt từ tháng 4/2020 trên đường sang Peru tham gia vòng loại Olympic và phải dùng mọi vật dụng thường ngày để tập, thường xuyên nhất là với thanh tre và 2 bình nước còn sàn tập là bãi xe cạnh nhà. 


xem tin; https://lichworldcup2022.com/


“Không được tập đúng bài, đúng dụng cụ quả thực rất khó khăn đối với tôi. Thế nhưng, bằng mọi cách, tôi vẫn phải tập để duy trì thể lực, thể trạng và phong độ” - Diaz kể. 



Cuối cùng, nữ VĐV 30 tuổi đã mang về tấm HCV đầu tiên sau 97 năm Philippines tham gia Olympics. Ở hạng 55kg, Diaz đã đạt mức tổng cử 224kg - một kỷ lục của Olympic. 


“Tôi đã 30 tuổi và tôi nghĩ phong độ đang có dấu hiệu đi xuống. Thế nhưng, kết quả ấy, chính tôi cũng sốc” - Diaz trả lời phỏng vấn sau trận. 


Đây không phải là tấm huy chương đầu tiên của Diaz, cô từng giành HCB ở Rio 2016 - cũng là HCB đầu tiên của thể thao Philippines. Và Diaz - nữ quân nhân Không quân Philippines - tuyên bố cô sẽ còn tham dự kỳ Olympic tới ở Paris 2024.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác