Worldcup2022 đưa tin:kết quả arsenal 2-0 newcastle: dìm 'chích chòe' xuống đáy

Ngày đăng: 11/27/2021 10:56:43 PM - Lĩnh vực khác - Bình Phước - 100
Chi tiết [Mã tin: 3547887] - Cập nhật: 37 phút trước

Trận đấu sớm nhất vòng 13 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal vs Newcastle đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng dành cho Pháo thủ thành London. Với thắng lợi này, Arsenal củng cố vị trí thứ 5 với 23 điểm và cân bằng điểm số với đội đứng thứ 4 là West Ham. Trong khi đó, Newcastle tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng và chưa có chiến thắng nào từ đầu mùa.


Bước vào trận đấu sớm nhất vòng 13 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta chỉ có duy nhất một sự thay đổi nhân sự so với thất bại 0-4 trước Livepool ở vòng đấu trước. Trong khi đó, tân HLV Eddie Howe có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Newcastle và thực hiện 3 sự thay đổi người so với trận hòa Brentford trước đó.


Với thực lực được đánh giá vượt trội, lại thêm lợi thế sân nhà nên Arsenal dễ dàng tạo dựng được thế trận trên cơ hoàn toàn, tỷ lệ cầm bóng luôn ở ngưỡng 80% trong khoảng 20 phút đầu. Dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng phải đến phút 20 Arsenal mới có được cú dứt điểm đi trúng khung thành đầu tiên. Pha đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 16m của Martin Odegaard đã bị thủ thành Dubravka xuất sắc bay người cản phá.


Bên phía Newcastle, đội khách chủ động chọn cách chơi chịu trận, tổ chức hàng thủ nhiều lớp và phong tỏa mọi nẻo đường vào khung thành thủ môn Dubravka. Dù không cầm nhiều bóng nhưng chính Newcastle mới là đội có được pha bóng nguy hiểm nhất sau nửa giờ bóng lăn.


Phút 30, từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ Arsenal, bóng bật ra ngoài vòng cấm để Jojo Shelvey tung ra cú dứt điểm sở trường khiến thủ thành Ramsdale vất vả bay người cản phá. Phải nhờ tới cả sự trợ giúp của xà ngang, Arsenal mới có thể thoát bàn thua mười mươi.


xem tin; Lịch Thi Đấu World Cup 2022


Sau pha bóng hút chết đó, Arsenal vẫn là đội chơi chủ động hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Những nỗ lực xuyên phá của đội chủ nhà đã giúp họ tiến đến rất gần bàn thắng, nhưng bằng một cách nào đó đội trưởng Aubameyang lại bỏ lỡ rất khó tin.


Pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Ramsdale


Phút 40, Saka đi bóng xuống đáy biên phải và tạt vào trong để Smith Rowe đánh đầu nhưng bị thủ thành Dubravka bay người cản phá. Bóng bật đến vị trí của Aubameyang ở khoảng cách chưa đầy 5m, không hiểu sao chân sút người Gabon thay vì đưa bóng vào khung thành trống lại dứt điểm... trúng cột dọc, đá bay bàn thắng của đội nhà.


Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản không quá khác biệt so với 45 phút đầu tiên, khi Arsenal vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân. Tuy nhiên, độ hiệu quả ở những cú dứt điểm của Pháo thủ đã được cải thiện rõ nét. Phút 56, từ pha phối hợp vô cùng ăn ý với hai đồng đội Smith Rowe - Tavares, Saka tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ thành Dubravka mở tỷ số trận đấu.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác