Worldcup2022 đưa tin:nadal vào bán kết australian open 2022

Ngày đăng: 1/25/2022 9:36:46 PM - Lĩnh vực khác - Đà Nẵng - 239
Chi tiết [Mã tin: 3641745] - Cập nhật: 5 phút trước

Hạt giống số sáu Rafael Nadal tốn bốn giờ tám phút để hạ Denis Shapovalov sau năm set với tỷ số 6-3, 6-4, 4-6, 3-6, 6-3 ở tứ kết, hôm 25/1.

Tay vợt 35 tuổi còn cách danh hiệu thứ hai ở Melbourne Park đúng hai chiến thắng nữa. Dẫn trước tài năng trẻ Canada với hai set thắng nhưng Nadal lại cho Shapovalov kéo đến tận năm set mới giành được thắng lợi chung cuộc.


Nadal vào bán kết Australian Open 2022


Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp tay vợt Tây Ban Nha thắng hai set đầu rồi thua hai set kế tiếp ở tứ kết Australian Open. Nhưng khác với trận thua ngược Stefanos Tsitsipas năm ngoái, Nadal không mắc thêm sai lầm tại tứ kết. Dù gặp bất lợi về thể trạng, hạt giống số sáu vẫn kịp trở lại ở set quyết định.

xem tin: https://lichworldcup2022.com

Trong hai set đầu, Nadal không đối mặt với break-point nào và hoàn toàn làm chủ thế trận. Chủ nhân 20 Grand Slam chơi áp đảo đàn em ở những tình huống bóng bền có số lần chạm vợt trung bình, từ 6-8 lần.


Shapovalov nắm nhiều lợi thế để để lần thứ hai vào bán kết Grand Slam, nhưng phung phí. Trong khi Shapovalov hưng phấn, Nadal bước vào set năm với chấn thương chân và bụng. Ở hai game giao đầu set cuối, Nadal đều phải cứu break-point. Shapovalov thì không làm được điều đó. Tay vợt 22 tuổi mất game giao đầu set và không thể gỡ hòa khi đàn anh giao bóng quá tốt.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác