Xà ngang và những cách khắc phục để tạo không gian hòa hợp

Ngày đăng: 7/15/2024 10:06:14 AM - Việc tìm người - TP HCM - 6
  • ~/Img/2024/7/xa-ngang-va-nhung-cach-khac-phuc-de-tao-khong-gian-hoa-hop-01.jpg
~/Img/2024/7/xa-ngang-va-nhung-cach-khac-phuc-de-tao-khong-gian-hoa-hop-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5430013] - Cập nhật: 30 phút trước

Vị trí xà ngang trong phòng ngủ không hợp lý có thể dẫn đến những tác hại không ngờ đến sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình. Nếu được đặt sai lộ trình, xà ngang có thể gây phản ứng tiêu cực và làm suy giảm năng lượng tích cực trong không gian ngủ. Điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và ảnh hưởng đến sự cân bằng tâm linh. Để hóa giải các tác hại này, hãy chọn cách sử dụng xà ngang hợp lý để tối ưu hóa năng lượng và mang lại sự an lành cho phòng ngủ của bạn. Tìm hiểu thêm về tác hại của xà ngang trong phòng ngủ tại đây.

Xà ngang là gì?

Quý gia chủ đã từng ngước lên và thấy những thanh ngang nằm trên trần nhà? Đó chính là xà ngang chúng ta đang nhắc đến. Ngoài tên xà ngang, bộ phận này còn được nhiều địa phương gọi là: thanh dầm, dầm ngang, đà, đòn dông…

Vậy khái niệm xà ngang có thể hiểu như thế nào? Về bản chất, đây là một thanh nằm ngang bắc qua trần nhà, có chức năng nâng đỡ kết cấu công trình, liên kết các phần bên dưới và phần mái trở nên vững chắc hơn.

Nhằm đảm bảo tính kiên cố và an toàn cho công trình, việc lắp đặt xà ngang ở vị trí nào thường sẽ được triển khai theo bản vẽ thiết kế – kỹ thuật do các kiến trúc sư, kỹ sư thực hiện.

Nếu xét dưới góc độ kỹ thuật xây dựng, những thanh dầm ngang này là bộ phận nâng đỡ kết cấu tổng thể ngôi nhà. Song xét trên góc độ phong thủy phòng ngủ, xà ngang lại mang hình tướng sắc nhọn, đại diện cho ‘hung hình’, có sát khí với nguồn năng lượng tiêu cực.

Khi lắp đặt vị trí xà ngang không phù hợp trong không gian riêng tư như phòng ngủ, gia chủ có thể gặp những điềm xui rủi. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ phân tích rõ hơn tác hại này.

Xà ngang là gì?Xà ngang là gì?

Những tác hại của xà ngang trong phòng ngủ

Tùy theo vị trí đặt xà ngang, vận khí phòng ngủ có thể thịnh hoặc suy. Bởi sát khí từ xà ngang dễ tạo cảm giác đè nén, gây áp lực lên người nghỉ ngơi bên dưới.

Vậy đâu là vị trí xà ngang gây ra các tác hại khôn lường cho gia chủ? Đó là khi từ giường nhìn lên, gia chủ thấy xà ngang nằm cắt ngang qua đầu hoặc qua cơ thể. Lúc này, vị trí xà đang phạm vào đại kỵ.

Đây là lỗi phong thủy ‘Huyền trâm sát’ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài lộc, vận may và bình an gia đạo. Bởi phòng ngủ là biểu tượng của ngân khố. Tác hại của xà ngang trong phòng ngủ do đó không chỉ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng mà còn gây ra các vấn đề tiêu cực về tài chính.

Ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần

Theo phong thủy, xà ngang có thể khiến luồng khí trong phòng ngủ rối loạn, gây cảm giác bí bách đè nén cả về tinh thần lẫn thị giác cho người chịu tác động. Khi vượng khí suy thì sát khí càng tăng, dẫn đến cảm giác ngột ngạt khó chịu, đặc biệt nếu diện tích và độ cao của phòng hạn chế.

Nếu ngước nhìn lên trần nhà thấy thanh dầm to lớn ngự trị, tâm lý chúng ta lại càng trở nên nặng nề, tạo thành nỗi ám ảnh, gây mệt mỏi, lo lắng, bất an, đau nhức đầu, tiêu hóa kém, buồn nôn, mất tập trung trong mọi việc…

Ảnh hưởng tới giấc ngủ

Một vật chắn lớn như xà ngang trong phòng ngủ sẽ khiến gia chủ cảm thấy khó thở, cơ thể như bị đè nén. Các thành viên nằm trong phòng ngủ có xà ngang nằm bắc qua đầu giường hoặc toàn thân, thường dễ gặp ác mộng, mất ngủ, ngủ chập chờn, hay thức dậy nửa đêm.

Khi giấc ngủ bị rối loạn, sức khỏe sẽ suy giảm, gây ra nhiều căn bệnh nguy hại khác. Đồng thời khiến các thành viên trong nhà dễ bị tức giận, xích mích, bất hòa. Thậm chí vợ chồng có thể ly tán và gặp các rắc rối về tiền – tình.

Xà ngang ảnh hưởng tới giấc ngủXà ngang ảnh hưởng tới giấc ngủ

Gây mất thẩm mỹ phòng ngủ

Những thanh xà nhà cứng chắc như sắt thép, bê tông, gỗ… thường có kích thước lớn và nhiều góc cạnh sắc lẹm. Chúng tạo cảm giác gồ ghề, cồng kềnh khiến trần nhà có cảm giác nặng nề hơn, làm thu hẹp diện tích không gian sống.

Nếu xà ngang không được bố trí phù hợp, phòng ngủ càng trở nên thô kệch, mất thẩm mỹ.

Cách hóa giải xà ngang trong phòng ngủ

Trung bình, một đời người có đến 1/3 thời gian dành riêng cho nghỉ ngơi và giấc ngủ. Nếu chẳng may phạm phải ‘Huyền trâm sát’ trong khu vực này, chúng ta cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp hóa giải để mỗi khi bước vào phòng ngủ, là mỗi lần cảm thấy thảnh thơi, thoải mái.

Không để quý độc giả chờ lâu, dưới đây Phong Thủy Đại Nam sẽ đề xuất 4 cách khắc chế sát khí từ dầm ngang trong phòng ngủ:

Cách hóa giải xà ngang trong phòng ngủCách hóa giải xà ngang trong phòng ngủ

Là một bộ phận không thể thiếu trong kết cấu 1 ngôi nhà, rất tiếc phải thông báo đến gia chủ rằng việc di dời xà lại bất khả thi. Vì thế, gia chủ muốn hóa giải thanh xà này, chỉ có cách tu sửa, cải tạo thay vì dịch chuyển xà.

Cách cải tạo tương đối đơn giản, chủ nhà có thể:

  • Sơn lại xà ngang sang các tông màu sáng để tăng nguồn vượng khí cho không gian. Khi vượng khí tăng thì sát khi sẽ suy. Màu sáng còn tạo cảm giác rộng thoáng, giúp trần nhà có vẻ cao hơn, giảm cảm giác bí bách.
  • Treo thêm một số vật phẩm trang trí dưới xà ngang như: một đôi rùa bằng đồng, hồ lô, 2 chiếc sáo tre hoặc sáo trúc cột dải lụa đỏ tạo thành hình bát quái.
  • Dùng màn che thanh dầm như: vải lụa, vải lanh bền chắc. Không nên chọn màn trong suốt, quá mỏng hoặc quá mềm…

Thay đổi bố cục phòng ngủ

Biện pháp hóa giải xà ngang trong phòng ngủ được khá nhiều gia chủ lựa chọn, đó là thay đổi vị trí các đồ nội thất.

Chủ nhà có thể đổi vị trí giường ngủ, sao cho nhìn lên trần không thấy dầm ngang bắc qua. Thực hiện tương tự với bàn trang điểm, bàn làm việc (nếu trong phòng ngủ có bố trí các vật này).

Làm trần giả

Lót trần giả cũng là một cách khắc chế sát khí, làm giảm tác hại của xà ngang trong phòng ngủ. Tùy theo phong cách nội thất, điều kiện tài chính, chúng ta có thể cân nhắc lắp đặt một trong những loại trần giả phổ biến sau:

  • Trần giả thạch cao, thạch anh
  • Trần giả làm từ nhựa PVC
  • Trần giả gỗ…

Làm trần giảLàm trần giả

Sử dụng bóng đèn trang trí

Lắp những chiếc đèn tròn và đèn chùm cũng là cách hóa giải xà ngang trong phòng ngủ hiệu nghiệm. Gia chủ có thể chọn đèn hắt ngược sáng lên phần trần nhà hoặc tỏa ánh đèn xuống bên dưới.

Không chỉ tạo điểm nhấn về mặt thị giác, đèn treo còn giúp trần nhà có cảm giác cao hơn, góp phần làm giảm áp lực và khắc chế sát khí từ thanh đà ngang.

Sử dụng bóng đèn trang tríSử dụng bóng đèn trang trí

Một số lưu ý khi trang trí không gian phòng ngủ

Về màu sắc

Nên ưu tiên chọn các tông màu sáng để mang lại vượng khí cho phòng ngủ như xanh lam, màu trắng, màu kem sữa, màu be… Đặc biệt, sơn màu sáng cũng là cách giúp hóa giải sát khí của xà ngang trong phòng ngủ.

Tránh sử dụng trần giật cấp

Trần giật cấp tạo cảm giác trên trần nhà có hàng loạt xà ngang bắc qua, gây áp lực tâm lý cho người nghỉ ngơi bên dưới. Nếu phòng ngủ diện tích nhỏ, trần thấp thì sự bí bách càng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần và tài vận.

Chọn nội thất

  • Nên chọn các đồ dùng có cặp có đôi để cân bằng và hòa hợp. Chẳng hạn: 2 kệ đầu giường, 2 chiếc gối, 2 chiếc ghế…
  • Nên ưu tiên chọn các loại đèn nhỏ, có ánh sáng dịu nhẹ để giấc ngủ được sâu và ngon hơn.
  • Không nên chọn đồ nội thất liên quan đến nước như: tranh ao hồ sông biển, bể cá… vì nước mang tính dương còn phòng ngủ có tính âm gây tương khắc, ảnh hưởng đến tài vận.
  • Không nên chọn và bố trí nhiều đồ điện tử trong phòng ngủ vì tia bức xạ từ các sản phẩm này có thể làm phân tâm, có hại cho sức khỏe…

Tượng trưng cho dòng chảy năng lượng, sự ổn định và biểu tượng của sức mạnh, xà ngang là một bộ phận không thể thiếu trong kết cấu công trình, kể cả phòng ngủ. Để tránh các tác hại không đáng có, gia chủ nên tránh đặt giường nằm ngay dưới thanh xà hoặc cần áp dụng các biện pháp khắc chế phù hợp.

Một số lưu ý khi trang trí không gian phòng ngủMột số lưu ý khi trang trí không gian phòng ngủ

Nếu quý gia chủ đang quan tâm đến cách hóa giải xà ngang trong phòng ngủ và cần được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ Phong Thủy Đại Nam để nhận sự hỗ trợ tốt nhất.

http://tel: 0788 686 898

Xem chi tiết tại : https://phongthuydainam.vn/xa-ngang-trong-phong-ngu/ 

Website: https://phongthuydainam.vn/ 

#phongthuydainam

#xangangtrongphongngu


Tin liên quan cùng chuyên mục Việc tìm người