Xe đầu kéo daewoo - cấu tạo chi tiết và ưu điểm

Ngày đăng: 2/15/2023 5:10:54 PM - Xe tải, xe công trình - Toàn Quốc - 133
Chi tiết [Mã tin: 4439279] - Cập nhật: 21 phút trước

Mọi công ty tham gia vào chuỗi cung ứng ngành vận tải đều muốn sở hữu một chiếc xe đầu kéo chất lượng. Vậy xe đầu kéo là gì và nó có cấu tạo như thế nào, hãy cùng Đô Thành Bình Dương tìm hiểu thêm về xe đầu kéo Daewoo qua bài viết sau! 


Giới thiệu về xe đầu kéo

Cấu tạo của xe đầu kéo Daewoo

Ở Việt Nam, giao thông đường bộ chiếm đến 70% trong các ngành vận tải, vận chuyển hàng hóa. Khi vận chuyển hàng hóa đường dài, khối lượng lớn, hàng hóa cồng kềnh, các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng các dòng xe đầu kéo. Trong đó có xe đầu kéo Daewoo đến từ thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc. 


Xe đầu kéo với cách thức vận hành nhờ vào sức kéo của đầu kéo móc nối với các thùng hàng, rơ mooc chuyên dụng với khả năng chuyên chở hàng hóa với khối lượng lớn lên đến hàng trăm tấn. Qua đó, hàng hóa dễ dàng được phân phối rộng khắp cả nước.


Cấu tạo xe đầu kéo Daewoo

Cấu tạo của xe đầu kéo Daewoo

Là phương tiện đa chức năng và thông dụng trên các cung đường Việt Nam nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên lý hoạt động và cấu tạo của xe đầu kéo. Dưới đây là một bản tóm tắt của một mẫu xe đầu kéo Daewoo :


1. Đầu kéo:

Phần đầu máy kéo bao gồm cabin, động cơ, nóc và hệ thống điều khiển. Đây được coi là bộ phận chính của xe, và bộ phận này có trọng lượng lớn. Ngày nay, xe đầu kéo Daewoo là sự lựa chọn của nhiều hãng, doanh nghiệp, nhà máy bởi kiểu dáng hiện đại, bắt mắt.

2. Phần rơ mooc:

Một bộ phận riêng biệt với bộ phận đầu kéo, chịu trách nhiệm mang tải, chịu lực và chứa thùng hàng container. Bộ phận này có thể dễ dàng gắn vào và tháo ra khỏi bộ đầu kéo.

3.Khoang động cơ:

Đây là bộ phận quan trọng nhất của xe tải Daewoo và có cấu tạo phức tạp. Yêu cầu của khách hàng là phần động cơ phải khỏe, bền và hoạt động tốt để nâng cao hiệu quả làm việc. Xe đầu kéo Daewoo đáp ứng điều này một cách hoàn hảo.


4. Ca bin xe:

Còn được gọi là khong lái nơi mà tài xế điều khiển xe. Giờ đây với xe đầu kéo Daewoo, các nhà sản xuất đã bổ sung và trang bị thêm điều hòa không khí, loa Bluetooth, radio và các ứng dụng giải trí vào thiết kế của họ. Điều này giúp người lái có thể thư giãn và giảm đáng kể sự mệt mỏi khi lái xe đường dài.

5. Khoang ngủ:

Đó là nơi nghỉ ngơi cho những người lái xe trên những chặng đường dài. Xe đầu kéo Daewoo không có bộ phận này và dòng xe này chỉ có giường nằm ngay sau ghế lái. Điều này giúp người lái thoải mái hơn trong giờ nghỉ và tiết kiệm không gian trong buồng lái.


6. Nóc xe:

Nóc xe tải được chia làm hai loại là nóc cao và nóc thấp. Xe nóc cao giúp các hoạt động trong khoang lái thoải mái hơn, còn xe nóc thấp giúp việc di chuyển trên mọi nẻo đường trở nên thoải mái hơn.


7. Bình nhiên liệu

Là nơi chứa nhiên liệu giúp xe vận hành, được đặt phía dưới cabin. Thùng nhiên liệu của xe đầu kéo Daewoo với dung tích được làm từ hợp kim nhôm, có khóa nắp và khung bảo vệ tránh rò rỉ nhiên liệu. 


8. Mâm kéo: bộ phận liên kết giữa đầu kéo với sơ mi rơ mooc. 


9. Không gian thùng hàng:

Đây là phần chứa hàng hóa. Thùng được làm bằng thép chắc chắn, bền bỉ, chịu được mọi thời tiết.

10. Phần chân chống của sơ mi rơ moóc:

dùng để đỡ đầu kéo khi tháo rời phần sơ mi Rơ mooc khỏi vị trí. Trên thị trường còn có nhiều loại tích hợp công năng nâng và hạ, làm cầu dẫn lên container. 


11. Trục moóc:

Còn được gọi là trục bánh xe, chúng có nhiều loại, từ một đến ba trục. 


Nên mua xe đầu kéo Daewoo ở đâu ?

Cấu tạo của xe đầu kéo Daewoo

Xe đầu kéo Daewoo CL4T8là mẫu xe đầu kéo của thương hiệu Xe tải Daewoo nổi tiếng và uy tín tại Hàn Quốc. 

Xe có công suất cao 440 mã lực và tải trọng lên đến 39 tấn. Chính vì vậy xe đầu kéo Daewoo CL4T8 chắc chắn đáp ứng mọi nhu cầu vận tải. Đặc biệt, rất phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa đường dài Bắc- Nam, trên các đèo dốc ở Bắc Trung Bộ, cao nguyên miền Trung,... Việt Nam. 

 Xe sử dụng động cơ Doosan chất lượng - nổi tiếng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ động cơ mạnh mẽ này mà xe hoạt động rất hiệu quả và ổn định trong mọi điều kiện khắc nghiệt. . 

Bằng sáng chế quốc tế ULFC (Tiêu thụ nhiên liệu cực thấp) đã được cấp cho công nghệ được trang bị đặc biệt cho xe, cho phép kích thước và công suất động cơ nhỏ. Từ đó, giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu ít nhất 10% so với xe cùng phân khúc và tăng sức mạnh hơn 10-20%. 

 

 Hy vọng Đô Thành Bình Dương đã cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về xe đầu kéo Daewoo qua bài viết trên. Nếu khách hàng đang quan tâm mua xe đầu kéo Daewoo ở đâu để được bảo hành chính hãng và chính sách giá tốt, hãy đến đại lý Đô Thành Bình Dương để nhận xe nguyên bản từ đại lý. Daewoo là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, giá xe đầu kéo Daewoo luôn cạnh tranh và hợp lý nhất trên thị trường.


Tin liên quan cùng chuyên mục Xe tải, xe công trình