Xe hyundai i10

Ngày đăng: 10/23/2020 5:01:04 PM - Hyundai - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 3102397] - Cập nhật: 8 phút trước

Đối với xe Hyundai i10 2019 được mệnh danh là chuẩn mực của một chiếc xe chạy trong đô thị với chiều dài ngắn, chiều cao vừa phải, đi kèm tiêu chuẩn 5 cửa, giá thành hấp dẫn và dễ dàng vận hành. Tuy nhiên Grand i10 mới ra mắt mang trong mình những cải tiến vượt bậc so với bản gốc bởi động cơ vận hành hiệu quả tạo ra những hành trình êm ái hơn, nội thất được chú trọng nâng cấp hơn và ngoại hình “chất lừ” khiến cho những đối thủ cùng phân phúc như Kia Morning, Toyota Wigo… phải dè chừng.



Hyundai Grand i10 được đánh giá là đáp ứng tốt mọi nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng cho một chiếc nhỏ gọn phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam.


Với những thay đổi thì chiếc xe Hyundai i10 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 3.765 x 1.660 x 1.505mm, chiều dài cơ sở 2.425, khoảng sáng gầm xe 152mm. Đầu xe Grand i10 thế hệ mới đã được làm sắc nét hơn với các cạnh mượt mà. Lưới tản nhiệt được tân trang lại để khắc sâu vào tâm trí người dùng thiết kế “Cascading grille” mới của Hyundai.



Điều đầu tiên là đèn pha LED được định hình lại đặt phía trên lưới tản nhiệt và vuốt mạnh hướng về kính chắn gió. Đèn sương mù dạng tròn nằm chính chữa 2 khe hút gió hình dạng boomerang mới mẻ. Bên cạnh đó là cản trước hiện đại góp phần hoàn thiện vẻ đẹp cho Grand i10. Với góc nhìn ngang, Grand i10 không “mini” như người dùng vẫn nghĩ về nó. Thân xe là tập hợp của những đường cong mềm mại, từ nắp ca-pô lên kính chắn gió đến mái xe có độ dốc vừa phải về phía đuôi.


Vòm bánh trước sau ôm trọn bộ mâm hợp kim 14 inch nhỏ nhắn phù hợp với thiết kế tổng thể của Grand i10. Gương chiếu hậu mạ chrome bóng bẩy, tích hợp đèn báo rẻ có khả năng chỉnh/gập điện.



Thiết kế khoang lái của Hyundai Grand i10 khá đơn giản, với bảng điều khiển 2 màu tương phản được bố trí hợp lý, các phím chức năng trong tầm tay được sắp xếp trực quan, ít nhưng chất, thay vì rườm rà khó hiểu. Như hầu hết các xe thuộc phân khúc hạng A, nhựa nội thất của Grand i10 rất cứng. Tuy nhiên, khi kết hợp với một vài chi tiết nhựa sáng bóng rải rác quanh khoang lái, các lỗ thông hơi hình tròn mỏng manh và một số đường viền góc cạnh trên mặt taplo mang đến cho người dùng cảm giác chất lượng tốt hơn tiêu chuẩn của phân khúc.


Vô-lăng bọc da chỉ di chuyển lên xuống, không hỗ trợ vào và ra. Bạn nghĩ rằng đây là một thiếu sót của Hyundai? Nhưng không, nó là sự thiếu sót của hầu hết các xe hơi thuộc phân khúc A. Ghế lái bọc nỉ hoặc da có khả năng điều chỉnh độ cao và điều chỉnh góc tựa lưng nhờ vào cần gạt thay vì điều khiển điện được tích hợp trên cửa xe. Phải khẳng định rằng, tầm nhìn của i10 thực sự rất tốt với kính chắn gió cao, cột A tương đối mỏng giúp người lái dễ dàng nhận ra những gì đang diễn ra trước mặt và hai bên đầu xe.



Mặc dù thực tế là Grand i10 khá nhỏ, nhưng nó có rất nhiều không gian đầu, vai và chân cho người lái, ngay cả đối với những người lái xe cao khoảng 1m75 cũng không có bất kỳ phàn nàn nào. Một loạt không gian lưu trữ cho người dùng ở hàng ghế đầu, bao gồm: khe để điện thoại sau cần số (nơi có cổng USB và ổ điện 12V) cùng với vị trí giữ chai nước lớn trong túi cửa và một hộp đủ lớn phía trước hành khách ở hàng trên đủ để lưu trữ một chiếc túi xách tay.


Cửa sau mở rộng với phần mái cao đồng nghĩa là bạn sẽ dễ dàng lắp đặt ghế ngồi trẻ em trong đó bằng cách sử dụng các chốt an toàn ISOFIX tiêu chuẩn được trang bị sẵn.

Không gian lưu trữ ở hàng ghế thứ 2 khá khiêm tốn với khoang giữ chai nước 2 bên cửa, khe giữ cốc giữa hai ghế hàng đầu. Hàng ghế sau của Hyundai Grand i10 có thể gập xuống 60/40 bằng cách kéo cần gạt bên cạnh tựa đầu phía sau. Sau khi hoàn thành, các dây an toàn nằm gần như phẳng hoàn toàn.


Trang bị tiện nghi của Grand i10 là màn hình cảm ứng 7 inch bao gồm bảo đồ điều hướng phục vụ thị trường Việt Nam. Hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple và Android Auto là một bước tiến quan trọng hơn các đối thủ khác trong phân khúc hạng A. Thật dễ dàng để sử dụng các chức năng quan trọng, bao gồm đầu CD, cổng kết nối USB – chức năng này cho phép bạn sạc điện thoại và phát nhạc được lưu trữ trên thiết bị thông qua âm thanh nổi 4 loa.



Hyundai i10 mới chỉ có một tùy chọn động cơ duy nhất là MPI 1.2L cung cấp công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 119,68NM tại 4.000 vòng/phút, tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Hyundai công bố mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất của i10 trong điều kiện giao thông thành phố, ngoài đô thị và kết hợp lần lượt là 6.71 / 4.61 / 5.4 lít/100km.


Với hệ thống của Grand i10 “đối phó” khá tốt với các bề mặt đường, trừ những con đường chứa nhiều ổ gà. Trên thực tế, với giao thông thành phố thì ổ gà rất hiếm gặp, do đó Grand i10 thực sự rất ổn định – ít nhất là theo tiêu chuẩn xe hơi thành phố.


So với những dòng xe khác thì xe Hyundai i10 cũ vẫn giữ được lòng tin cho khách hàng, và hơn nữa dòng xe này chưa bao giờ làm cho khách hàng thất vọng với dòng xe này.


Xem thêm: 

Grand i10 cũ: https://anycar.vn/ban-xe-oto/hyundai/i10-m08/

Anycar: https://anycar.vn/


Tin liên quan cùng chuyên mục Hyundai