Xe toyota innova

Ngày đăng: 10/29/2020 4:35:13 PM - Toyota - Toàn Quốc - 181
Chi tiết [Mã tin: 3107506] - Cập nhật: 38 phút trước

Hiện nay, xét trong phân khúc xe MPV đa dụng, xe Toyota Innova có các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Kia Rondo, Chevrolet Outlander, Suzuki Ertiga… Nếu xét trong phân khúc xe 7 chỗ nói chung, Toyota Innova có một số đối thủ mạnh đến từ dòng crossover tầm giá cao hơn như: Honda CR-V, Hyundai SantaFe, Chevrolet Captiva Revv… Tuy có những đối thủ lớn, nhưng xe Toyota Innova vẫn được đánh giá cao và được khách hàng lựa chọn và yêu thích.

Năm 2016, Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi 764 xe Innova (sản xuất từ 16/12/2015 – 30/1/2016) để khắc phục mối hàn 2 cửa sau. Nhà sản xuất cho biết xe bị lỗi mối hàn ở 2 cửa sau, có thể gây tiếng kêu, giảm khả năng bảo vệ khi xảy ra va chạm. Do đó, ở phần đầu tiên này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số lỗi thường gặp ở mẫu xe 7 chỗ Toyota Innova. Dù nổi tiếng về sự bền bỉ nhưng Toyota Innova cũng có một số lỗi thường gặp khiến không ít người dùng khó chịu.


Sang thế hệ thứ hai, Toyota Innova 2016 thay đổi hoàn toàn thiết kế ngoại thất chịu nhiều ảnh hưởng của dòng xe đa dụng SUV. Toyota Innova trút bỏ hoàn toàn vẻ mềm mại cũ, khoác lên “chiếc áo mới” mạnh mẽ, cá tính hơn, song vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch vốn có của một chiếc MPV. Lưới tản nhiệt đầu xe mở rộng tối đa liên kết cả với hai cụm đèn hai bên. Hai thanh ngang của khung calang được mạ crom sáng bóng với điểm nhấn logo Toyota ở giữa. Nắp capo gân guốc hơn với các đường dập nổi rõ nét.


Nhìn chung, thiết kế tổng thể của Toyota Innova mang dáng dấp của một chiếc xe đa dụng MPV nên thanh lịch, nhẹ nhàng, khó thể so bì với vẻ hầm hố, mạnh mẽ của những chiếc SUV hay crossover. Thiết kế này của Toyota Innova được đánh giá trung tính, phù hợp với hầu hết các môi trường sử dụng từ xe gia đình, xe dịch vụ đến xe phục vụ công ty, doanh nghiệp. Ở mức giá tầm 800 triệu đồng, thiết kế Toyota Innova được đánh giá sang trọng hợp thời, việc thiếu đi sự phá cách hiện đại cũng có thể thông cảm được.


Về tiện nghi, Toyota Innova thế hệ mới được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, đầu DVD cảm ứng 7”, hệ thống âm thanh 6 loa. Xe có hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth, hệ thống đàm thoại rảnh tay… Về hệ thống an ninh, ở những phiên bản cao cấp, Innova được trang bị khoá cửa điện, khoá cửa từ xa… trang bị tiện nghi là một yếu điểm, thì không gian nội thất lại là một điểm mạnh của Toyota Innova. Đây cũng chính là một trong các yếu tố tạo nên doanh số “khủng” cho mẫu xe này. Innova là mẫu xe 7 chỗ phổ thông sở hữu không gian rộng rãi nhất. Hàng ghế thứ hai có thể ngả hết cỡ tạo thành một chiếc giường nằm thoải mái. Hàng ghế thứ ba rất rộng, 3 người lớn có thể ngồi thoải mái, không chật như xe Toyota Fortuner. Các hàng ghế thiết kế linh hoạt, khi gập lại người dùng sẽ có được một khoang chứa hành lý rất rộng. Với ưu điểm này, Toyota Innova rất phù hợp để chọn làm xe gia đình hay xe chạy dịch vụ.


 khả năng vận hành Toyota Innova

Xe Toyota Innova rất ít bị hỏng vặt dù ở tuổi đời 10 năm, xe vẫn có khả năng vận hành hiệu quả ngoài mong đợi. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng của Toyota Innova cũng được đánh giá khá thấp so với mặt bằng chung phân khúc xe 7 chỗ. Mức độ phổ biến cực cao của mẫu xe này khiến chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng Innova ở mức khá hợp lý và bình dân.

Toyota Innova cho cảm giác lái khá lành tính, dễ lái, dễ sử dụng. Khi chạy ở tốc độ thấp, vô lăng xe khá nặng. Tuy nhiên, khi chạy ở tốc độ cao, vô lăng vững hơn, chắc tay hơn, không bị cảm giác nhẹ như nhiều xe khác. Ở thế hệ mới từ đời xe 2016, hãng Toyota cung cấp cho người dùng một hệ thống tùy chọn các chế độ lái. Nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu, vận hành an toàn, điềm đạm, người lái có thể chọn chế độ ECO. Nếu muốn xe tăng tốc nhanh hơn, xử lý mạnh mẽ hơn có thể chuyển sang chế độ POWER. Ở chế độ lái này, động cơ phản ứng nhanh khi nhấn ga, số vòng tua máy tăng nhanh, công suất được đẩy mạnh. Sự đổi mới này đã ít nhiều làm thỏa lòng mong đợi của nhiều người khi trước kia Innova thường bị “chê” là có trải nghiệm vận hành khá “nhàm chán”.


Không phải tự nhiên mà Toyota Innova lại trở thành “ông vua” của phân khúc xe đa dụng MPV cũng như dòng xe 7 chỗ tại thị trường Việt Nam. Hiện nay trong phân khúc 7 chỗ có đa dạng sự lựa chọn hơn, xe MPV cũng có và xe SUV/CUV cũng có. Những mẫu xe này thường có nhiều lợi thế về khối động cơ mạnh mẽ cũng như trang bị hiện đại. Xe Toyota Innova cũ là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai đang cần tìm mua xe 7 chỗ phù hợp với tài chính tại Việt Nam.


Xem thêm:

Bán xe ô tô Hà Nội: https://anycar.vn/ban-xe-oto/ha-noi-p08/


Tin liên quan cùng chuyên mục Toyota