Xem thử sàn bitmex là gì?

Ngày đăng: 3/1/2021 7:43:02 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 93
Chi tiết [Mã tin: 3208260] - Cập nhật: 44 phút trước

Xem thử sàn bitmex là gì?

Giới thiệu chung về sàn giao dịch BitMEX

BitMEX là sàn giao dịch phái sinh Bitcoin và các loại tiền điện tử khác với đòn bẩy lên tới x100 lần.

sàn bitmex hay còn được gọi là Bitcoin Mercantile Exchange là một sàn giao dịch thuộc sở hữu của công ty HDR Global Trading Limited tại HongKong và được thành lập vào năm 2014 bởi ba chuyên gia về tài chính, thương mại và kỹ thuật là Arthur Hayes (CEO), Ben Delo (COO) và Samuel Reed (CTO).

BitMEX chính thức đi vào hoạt động vào ngày 24/11/2014, là một trong những sàn giao dịch phái sinh đầu tiên và đến nay cũng không quá lời khi nói BitMEX là một trong những sàn giao dịch lâu đời và uy tín nhất hiện nay.

Tại thời điểm viết bài, BitMEX đang là sàn giao dịch có khối lượng giao dịch trong top 10, khoảng gần 236,730 BTC (thống kê trên CoinMarketCap) cùng với hàng chục triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Đặc điểm nổi bật của sàn BitMEX

Đối với sàn BitMEX, các bạn chỉ có thể nạp hoặc rút BTC. Sau khi đã nạp BTC vào ví trên BitMEX, số BTC đó sẽ được hệ thống đưa vào ví lạnh để đảm bảo an toàn.

Lượng BTC của sẽ được tự đổi ra XBT (1 XBT = 1 BTC). Các bạn có thể dùng nó để mua bán các loại sản phẩm phái sinh tiền điện tử khác và giao dịch trên sàn.

Tìm hiểu thêm so sánh sự khác biệt giữa BitMEX tại đây

Hiện tại, giá trên sàn BitMEX được tổng hợp từ 2 sàn BitStamp và sàn GDAX (tỷ lệ 50%-50%), trong đó một sàn là của Anh và sàn còn lại là của Mỹ.

Hiện tại, BitMEX đang hỗ trợ giao dịch những đồng coin sau: Bitcoin (BTC), Cardano (ADA), Bitcoin Cash (BCH), EOS, Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Tron (TRX), Ripple (XRP).

Các loại phí giao dịch trên sàn BitMEX

Phí nạp/rút Bitcoin tại BitMEX

Phí giao dịch mua/bán tại BitMEX

  • Maker Fee: Phí của người đặt lệnh
  • Taker Fee: Phí của người khớp lệnh

Settlement fee

Settlement fee là một loại phí sẽ thu khi một hợp đồng có thời hạn được thỏa thuận mua coin ở sàn bitmex. Nếu bạn giao dịch với hợp đồng vĩnh viễn thì không mất phí này. Phí này 0% với LTC, 0.5% cho BTC và 0.25% cho các coin khác.




Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp