Xemdabanhhd đưa tin: chưa đội bóng nào đề xuất trao chức vô

Ngày đăng: 8/26/2021 9:07:06 PM - Việc làm, Tuyển dụng - Toàn Quốc - 64
Chi tiết [Mã tin: 3413324] - Cập nhật: 8 phút trước


Dẫn đầu bảng xếp hạng V-League sau 12 vòng, việc HAGL có hay không được trao danh hiệu vô địch là một trong những chủ đề được quan tâm nhất.

Cuộc họp trực tuyến chiều 24/8 giữa đại diện Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và đại diện CLB đi đến thống nhất hủy V-League mùa giải 2021, với 27/27 CLB chuyên nghiệp bỏ phiếu tán thành. 


Bên cạnh biểu quyết hủy giải, một vấn đề khác được quan tâm là thứ hạng chuyên môn của các CLB: HAGL có được công nhận vô địch, SLNA có xuống hạng không và 3 suất dự AFC Champions League, AFC Cup được phân bổ thế nào. 



Xem thêm: Hinh gai xinh bikini



Chưa đội bóng nào đề xuất trao chức vô địch V-League 2021 cho HAGL - 1

HAGL (áo trắng) dẫn đầu V-League 2021 sau 12 vòng, hơn đội nhì bảng Viettel 3 điểm. 


Những khía cạnh nói trên chưa được bàn bạc kỹ lưỡng ở cuộc họp chiều qua. Tuy nhiên, một số đội bóng đã đưa ra quan điểm về thứ hạng trong buổi họp, trong số này, chưa CLB đề xuất trao chức vô địch cho HAGL.


Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch CLB SLNA, nêu quan điểm V-League không có đội xuống hạng, đồng thời không có đội vô địch.


"Chúng tôi hoàn toàn đồng ý hủy mùa giải 2021. Đây là việc cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Và nhất quyết phải gọi là "hủy giải" chứ không thể sử dụng ngôn từ nào khác như một số CLB đề xuất. Đây cũng là điều mà toàn bộ 27/26 CLB đã biểu quyết, nên không cần có thêm tranh luận nào quanh việc này nữa. 


Hủy giải đồng nghĩa với việc không thể công nhận kết quả hiện tại và không có đội vô địch, cũng như không có đội xuống hạng. Điều đó mang đến sự công bằng cho tất cả các CLB, không riêng gì SLNA", ông Trương Sĩ Bá nhấn mạnh. 


Chưa đội bóng nào đề xuất trao chức vô địch V-League 2021 cho HAGL - 2

Lãnh đạo SLNA đề xuất V-League 2021 không có đội vô địch và xuống hạng. 


Ông Nguyễn Húp, Chủ tịch CLB Quảng Nam, đề xuất 3 đội bóng đại diện cho Việt Nam đá cúp châu Á mùa tới là Hà Nội FC (đương kim vô địch cúp Quốc gia), CLB Viettel (đương kim vô địch V-League) và HAGL (đội dẫn đầu bảng V-League 2021).



Một phương án khác được đưa ra là để 3 đội bóng dẫn đầu V-League 2021 là HAGL, Viettel, Than Quảng Ninh chia nhau vé đá AFC Champions League và AFC Cup. Nếu Than Quảng Ninh không đủ khả năng thi đấu thì tìm đội khác có tiềm lực tài chính tốt hơn. 


Đại diện HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh, chỉ đưa ra ý kiến V-League 2021 không có đội xuống hạng. CLB Sanna Khánh Hòa mong muốn cân nhắc xem xét việc công nhận thành tích của các đội bóng. Khánh Hòa đang dẫn đầu giải hạng Nhất với 15 điểm sau 7 trận, hơn đội nhì bảng Bà Rịa Vũng Tàu 2 điểm.


Nếu ban tổ chức không công nhận thành tích, Khánh Hòa sẽ không được tính là vô địch và có vé thăng hạng lên chơi tại V-League 2022. 


Sau cuộc họp, VPF làm biên bản tập hợp ý kiến CLB rồi gửi cho Ban chấp hành VFF để đưa ra quyết định cuối cùng về việc hủy mùa giải 2021.


Chưa đội bóng nào đề xuất trao chức vô địch V-League 2021 cho HAGL - 3

SLNA đang đứng cuối bảng V-League 2021. 


Quảng cáo


 

Vấn đề thứ hạng các CLB được quyết định dựa trên biểu quyết số đông, hay ban chấp hành VFF lắng nghe ý kiến, rồi họp và đưa ra quyết định độc lập,... là những câu hỏi chưa có lời giải. 


Đối phó với những vấn đề chưa có tiền lệ, VFF, VPF có thể tham khảo các giải đấu quốc tế. Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) dừng mùa giải 2019/2020, trao chức vô địch cho đội đầu bảng Paris Saint-Germain, đồng thời giáng 3 CLB cuối bảng. Một trong ba đội xuống hạng (CLB Toulouse) của Pháp gửi đơn kiện nhưng không thành công. 


Giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) cũng dừng sớm, nhưng có cách xử lý khác, đó là không công nhận đội nào vô địch, cũng không có đội xuống hạng. Điều này khiến FC Cambuur, đội đang dẫn đầu giải hạng nhì (Eredivisie 2) viết đơn kiện bởi mất quyền thăng hạng, nhưng không có điều gì xảy ra.


Dù số phận HAGL, SLNA được định đoạt thế nào, đây cũng là quyết định mang tính lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng