Xemdabanhhd đưa tin: nếu nam định rớt hạng, v.league mất số

Ngày đăng: 10/29/2020 11:04:38 AM - Ứng viên tìm việc - Hà Nội - 21
Chi tiết [Mã tin: 3107072] - Cập nhật: 20 phút trước

Trung bình mỗi trận đấu ở V.League 2020, Nam Định đón hơn 10.000 khán giả. Đó là con số mà không đội bóng nào sở hữu được.

Thiên Trường vốn là “chảo lửa” với sự cuồng nhiệt của các cổ động viên. Điều đặc biệt, chính SVĐ này gây ấn tượng mạnh trên khắp thế giới khi là sân đón số lượng khán giả đến sân cao nhất ở giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 5.


Thời điểm đó, ở trận tranh Cúp QG 2020 với HAGL, CLB Nam Định được phép mở cửa đón khán giả vào sân. Những khán đài chật kín cùng sự cuồng nhiệt của NHM đã tạo tiếng vang với quốc tế. Thậm chí, hãng thông tấn Reuters đã có một phóng sự về sự cuồng nhiệt ở Thiên Trường ngay thời điểm “dầu sôi, lửa bỏng” của dịch COVID-19.  



Xem thêm: Hinh gai xinh



Con số hơn 10.000 khán giả vào sân cho thấy sức nóng của sân Thiên Trường. Điều này không chỉ xảy đến ở một trận đấu nhất định mà sân bóng này là niềm ao ước của tất cả CLB ở V.League. Bất chấp kết quả của đội nhà, Thiên Trường luôn duy trì số lượng ổn định khán giả đến sân ở mỗi trận đấu không dưới 10.000 người.



Theo trang Soccerway, số lượng khán giả trung bình của sân Thiên Trường áp đảo so với phần còn lại. 

Lấy ví dụ, vòng 3 V.League 2020 cũng là vòng đấu đầu tiên trở lại sau thời gian hoãn vì COVID-19 và lần đầu khán giả được phép vào sân, Thiên Trường đón 15.000 khán giả khi Nam Định tiếp Viettel. Trong khi đó, trận đấu nóng bỏng, được xem là cuộc ng độ của “ĐTQG thu nhỏ” giữa Hà Nội vs HAGL đón 12.000 khán giả.


Nhìn một cách tổng thể, theo thống kê từ trang Soccerway, số lượng khán giả đến sân trung bình mỗi trận đấu của Nam Định ở giai đoạn 1 V.League 2020 là 12.857. Xếp thứ hai là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 8.583 khán giả/trận; tức kém hơn 4.000 khán giả/trận. CLB có lượng lớn NHM như HAGL cũng chỉ đón gần 7.000 khán giả/trận. Sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam đón 3.786 khán giả/trận.


Ở giai đoạn 2 của nhóm đua trụ hạng, sân Thiên Trường càng áp đảo về số lượng khán giả đến sân. Cụ thể, trung bình mỗi trận, có 11.000 khán giả theo dõi Nam Định thi đấu. Sân vận động có số lượng tiếp theo là Tam Kỳ với 4.250 khán giả/trận. Ở cuộc đọ sức với SHB Đà Nẵng, BTC địa phương đã mở cửa tự do khán giả vào sân.



Khán giả Nam Định luôn có sự cuồng nhiệt bất chấp thành tích của đội nhà. 

Trung bình tổng số khán giả đến các sân Tam Kỳ, Vinh, Lạch Tray, Thanh Hóa và Hòa Xuân là 15.417 người. Ngoài ra, trong khi các CLB khác còn đang nan giải với bài toán thu nhập từ bán vé thì Nam Định FC thu về kinh phí không nhỏ từ nguồn này. Theo ước tính, mỗi trận đấu, đội bóng thành Nam thu về khoảng 1 tỷ đồng từ bán vé. Đây là con số đáng mơ ước với các CLB.


Chính sự cuồng nhiệt trên khán đài là chất xúc tác để cầu thủ Nam Định FC thi đấu ấn tượng tại Thiên Trường. Ở giai đoạn 1, họ chỉ thu về số điểm kém HAGL mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Cụ thể, Nam Định giành 13 điểm trong khi đội bóng phố Núi có 16 điểm. 


Nếu Nam Định rớt hạng, V.League 2021 sẽ cảm thấy trống trãi phần nào vì sự cuồng nhiệt đến từ các CĐV ở Thiên Trường. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Ứng viên tìm việc