Xemdabanhhd đưa tin: việt nam cùng anh hào châu á ghi danh lịch sử ở futsal world cup

Ngày đăng: 9/23/2021 7:52:54 PM - Việc tìm người - Toàn Quốc - 70
Chi tiết [Mã tin: 3444926] - Cập nhật: 7 phút trước

 

|  

Lần đầu tiên ở một kỳ futsal World Cup, tất cả đại diện châu Á đều vượt qua vòng bảng. Tuyển Việt Nam đầy hãnh diện góp mặt ở vị trí này.

Quảng cáo


 

Ở kỳ World Cup đầu tiên vào năm 1989, châu Á góp mặt hai đại diện là Nhật Bản và Saudi Arabia. Tuy nhiên, cả hai đều đứng cuối bảng mà không có điểm số nào.


Năm 1992, World Cup lần đầu tiên tổ chức ở châu Á. Ngoài chủ nhà Hong Kong còn có Iran, Trung Quốc. Chỉ có Iran vượt qua vòng bảng với tư cách nhất bảng B. Họ tiến sâu đến bán kết và chỉ chịu thua Tây Ban Nha 6-9 ở trận tranh hạng Ba.


Xem thêm: https://xemdabanhhd.com/video-clip-bong-da



Futsal Việt Nam lần thứ hai liên tiếp vượt qua vòng bảng ở World Cup.

Ảnh: Quang Thắng

Bốn năm sau, Trung Quốc, Malaysia, Iran góp mặt và cả ba đều bị loại. Trong đó, Trung Quốc, Malaysia không có điểm số nào.


Đến World Cup 2000, Thái Lan và Iran tiếp tục gây thất vọng cho các đại diện châu Á ở sân chơi này khi dừng chân ngay vòng bảng. Bốn năm sau ở giải đấu được tổ chức tại Đài Loan, bốn đại diện châu Á đều sớm bị loại ở vòng bảng. Đó là Nhật Bản, Iran, Thái Lan và Đài Loan. Trong đó, chủ nhà thua đậm ở cả 3 trận, ghi 2 bàn, để thủng lưới 29 bàn.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Danh sách các đội vào vòng 1/8 futsal World Cup 2021: Gọi tên Việt Nam và Thái Lan

Danh sách các đội vào vòng 1/8 futsal World Cup 2021: Gọi tên Việt Nam và Thái Lan

Chuỗi kết quả tệ hại kéo dài sang World Cup 2008 tại Brazil. Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản dừng bước ngay vòng bảng còn Iran không thể tạo nên bất ngờ khi bị loại ở vòng 2.


Phải đến World Cup 2012, khi giải đấu thay đổi thể thức, châu Á mới “nở mày nở mặt”. Theo đó, 24 đội được chia làm 6 bảng. Hai đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4/6 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng 1/8.


Ngoại trừ Kuwait bị loại sớm, các đội Nhật Bản, Iran và Thái Lan đều vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, cả ba đều không thể lọt vào tứ kết khi Thái Lan thất bại 1-7 trước Tây Ban Nha, Nhật Bản thua Ukraine 3-6 còn Iran bị Colombia đánh bại với tỷ số 2-1.



Phân nhánh vòng knock-out World Cup 2021.

Kỳ World Cup 2016 đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam tham dự. Ở giải đấu này, các chàng trai áo đỏ xuất sắc giành tấm vé vào vòng 1/8. Thái Lan, Iran cũng theo chân Việt Nam còn Uzbekistan là đội duy nhất bị loại. Cũng ở giải đấu này, Iran khiến cả thế giới sửng sốt khi giành vị trí thứ 3. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một đội bóng châu Á tại futsal World Cup.


Và ở World Cup 2021 tại Lithuania, cả 5 đại diện góp mặt đều làm rạng danh châu Á. Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan, Iran và Nhật Bản đều vượt qua vòng bảng. Đây là kỳ tích của futsal châu Á ở sân chơi World Cup.


Tin liên quan cùng chuyên mục Việc tìm người