Xu hướng áo dài cưới 2023 được quan tâm nhất hiện nay

Ngày đăng: 2/21/2023 10:30:25 PM - Thời trang nữ - Toàn Quốc - 69
Chi tiết [Mã tin: 4451466] - Cập nhật: 9 phút trước

Trang phục cưới ngày nay được biến tấu đa dạng với đủ thê loại màu sắc, kiểu dáng và chất liệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu mặc đẹp của các cô dâu trong ngày cưới. Nếu các nàng sắp trở cô dâu tương lai và đang phân vân chưa biết chọn mẫu áo dài cưới nào vừa ưng ý và vừa bắt kịp xu hướng mới nhất năm 2023 thì hãy tham khảo bài viết sau đây của Bống nhé!

Các xu hướng áo dài cưới 2023

Xu hướng áo dài cưới 2023 chất liệu ren sang chảnh

Cô dâu diện áo dài cưới ren trong hôn lễ sẽ khéo léo khoe được làn da trắng mịn ở cánh tay và cổ. Chất vải ren giúp bạn gái trở nên quyến rũ nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, thanh lịch. 

Xu hướng áo dài cưới 2023 sử dụng ren cho toàn bộ phần đuôi dài của áo, tạo nên sự thướt tha, uyển chuyển và sang trọng cho cô dâu. Phần tay là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu voan mỏng và ren, tạo hiệu ứng trông thon gọn và thanh thoát cho cô dâu trong ngày trọng đại.

Xu hướng áo dài cưới 2023 vải ren quyến rũ sang trọng

Mua ngay: Áo dài cô dâu ren tay hoa sen trắng ADT295

Xu hướng áo dài cưới 2023 họa tiết nổi

Họa tiết nổi cũng là yếu tố mang đến nét nhẹ nhàng và sang trọng cho cô dâu. Những họa tiết được yêu thích nhất cho xu hướng áo dài cưới 2023 là họa tiết rồng, phượng mang nét cao quý của hoàng gia. Hoặc biểu tượng hoa sen với nét đẹp thuần khiết, thanh tao cũng được nhiều cô dâu lựa chọn để làm nổi bật chiếc áo dài cưới của mình.

Xu hướng áo dài cưới 2023 họa tiết nổi nhẹ nhàng sang trọng

Xu hướng áo dài cưới 2023 trắng trơn

Những năm gần đây, xu hướng tối giản đang ngày càng được yêu thích, vậy nên những chiếc áo dài cưới trắng trơn trở thành lựa chọn của nhiều quý cô. Sắc trắng tinh khôi, đơn giản, không chi tiết cầu kỳ, làm nổi bật vẻ đẹp rạng ngời của cô dâu trong ngày trọng đại. Với xu hướng áo dài cưới 2023 trắng trơn, bạn nên chọn chất vải lụa, voan hay gấm để nâng cấp nhan sắc tối đa.

Xu hướng áo dài cưới 2023 trắng trơn đơn giản thanh lịch

Mua ngay: Áo dài cô dâu gấm trắng 4 tà tủa ngọc ADT20

Xu hướng áo dài cưới 2023 thêu hoa

Nếu họa tiết nổi mang đến vẻ đẹp sang trọng, thanh cao thì thêu hoa lên áo dài cưới sẽ giúp cô dâu trở nên dịu dàng và duyên dáng. Những đường nét thêu tay tỉ mỉ, tạo nên sự cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thêu hoa cũng là nét đặc trưng trong thiết kế áo dài cưới vì các mẫu váy cưới hay đầm cưới rất hiếm có các hoạ tiết này. 

Áo dài cô dâu thêu tay thường được may bởi chất liệu vải chiffon đính ren hay sequin bắt mắt. Bạn có thể chọn những họa tiết đơn giản nhưng thanh lịch như cánh hoa, hoa sen, lá sen, chim hạc,... hoặc bất kỳ họa tiết yêu thích nào.

Xu hướng áo dài cưới 2023 thêu hoa dịu dàng duyên dáng

Mua ngay: Áo dài cô dâu gấm trắng tay phồng 4 tà nền hồng lớn ADT203

Xu hướng áo dài cưới 2023 đính đá

Với vẻ ngoài sang trọng và lộng lẫy, áo dài cô dâu đính đá hay được gọi là "Áo dài cưới hoàng gia" là lựa chọn của nhiều cô dâu cho lễ cưới truyền thống. Có nhiều kiểu đính đá hoặc ngọc trai theo các hình dáng khác nhau như hoa, chim hạc hoặc đơn giản hơn là phủ ngọc trai kín áo.

Xu hướng áo dài cưới 2023 đính đá sang trọng

Mua ngay: Áo dài cô dâu gấm đỏ hoàng gia kết phụng ADD257

Lưu ý khi chọn xu hướng áo dài cưới 2023

Lựa chọn màu áo dài cưới phù hợp tone da

Cô dâu nên cân nhắc tới tone da trước khi chọn màu áo dài cô dâu. Với những quý cô có làn da trắng, bạn hoàn toàn có thể mặc bất kỳ màu sắc yêu thích nào như màu đỏ, vàng, màu pastel hay màu tím lavender, màu xanh lơ. Các tone màu trung tính, ấm như màu be, màu hồng đất là lựa chọn hoàn hảo cho cô dâu có làn da ngăm.

Bên cạnh tone da, bạn cũng nên lưu ý đến dáng người khi chọn màu sắc áo dài cưới đẹp. Những gam màu tươi sáng như trắng, hồng, đỏ hay các màu pastel sẽ phù hợp với cô dâu dáng gầy. Trong khi, cô dâu có dáng người đầy đặn nên chọn các màu tone đậm hoặc những màu trầm như đỏ lạnh hoặc các màu sắc cơ bản như trắng, đen hoặc nâu. Với những cô nàng có dáng thấp, áo dài cưới đẹp có màu sắc tươi sáng, ấm áp như đỏ, vàng, kem hoặc ombre từ thân đến đậm ở đuôi tà áo và chung màu sắc với áo và quần sẽ giúp “ăn gian” chiều cao một cách hiệu quả.

Lựa chọn kiểu dáng áo dài cô dâu

Áo dài cô dâu trên thị trường hiện nay vô cùng phong phú. Bạn có thể chọn mẫu dài cưới truyền thống hoặc cách tân tùy thuộc vào phong cách hôn lễ. Với những lễ cưới tổ chức theo kiểu truyền thống, cô dâu nên chọn những mẫu áo tà dài chấm gót để tăng nét thanh lịch và phù hợp với lễ cưới. Nếu hôn lễ được tổ chức hiện đại hơn, những mẫu áo dài cô dâu cách tân sẽ giúp bạn trở nên rạng rỡ nhất.

Tuy nhiên, cô dâu cũng cần chú ý đến độ dài của họa tiết trên áo dài, không nên chọn những thiết kế áo không tay, hay khoét cổ sâu, quá ngắn sẽ gây mất thẩm mỹ. Với những cô dâu dáng gầy, bạn nên chọn những mẫu áo dài cưới nhiều lớp, xẻ tà, xòe rộng như áo bốn tà để cân đối cơ thể. Ngoài ra, áo dài cưới có phần cổ áo cao khoảng 3cm cũng giúp phần cổ trông thon dài hơn. Với những quý cô có vóc dáng đầy đặn thì sẽ phù hợp với mẫu áo dài cưới có độ buông, không quá bó eo để che đi được khuyết điểm hiệu quả nhất.

Lựa chọn nội y bên trong

 

Ngoài việc chú ý đến thiết kế, bạn cũng cần quan tâm đến việc lựa chọn nội y phù hợp. Bạn không nên chọn nội y có màu sắc nổi bật hơn màu sắc của áo dài mà chú ý chọn màu trùng hay màu nude để trở nên thanh lịch và tinh tế.

Ngoài ra, phần quần áo dài cô dâu thường có làm bằng vải phi bóng nên khá mỏng. Bạn nên hạn chế chọn những mẫu quần trong có đường viền hoặc màu sắc nổi bật vì nó sẽ khiến tổng thể của bạn trở nên mất thẩm mỹ.

Chọn quần kết hợp cùng áo dài 

Không giống như những trang phục cưới khác buộc cô dâu phải chọn theo set đồ có sẵn, với áo dài cưới bạn có thể thay đổi màu sắc của quần tùy theo phong cách của riêng mình. Cách phối màu này giúp cô dâu trở nên nổi bật hơn trong hôn lễ, đây cũng là xu hướng áo dài cưới 2023 đang rất thịnh hành hiện nay. Một lưu ý cho bạn khi chọn quần áo dài là hãy cân đối màu sắc tổng thể. Nếu bạn mặc áo dài có màu sắc tươi tắn, rực rỡ như đỏ hoặc vàng thì nên làm “dịu” vẻ ngoài của mình bằng những mẫu quần có gam màu trung tính như trắng, đen, kem… Ngược lại, mẫu quần sặc sỡ như đỏ, vàng, xanh,... sẽ làm nổi bật chiếc áo dài trắng tinh khôi, thanh lịch của bạn.

Tuy nhiên, nếu không khéo trong việc kết hợp màu sắc thì sẽ gây tác dụng ngược đến vẻ ngoài khiến cô dâu trở mất thẩm mỹ. Vậy nên, bạn có thể chọn lựa chọn an toàn là chọn quần có cùng tone với áo dài nhưng khác chất vải. Cách này giúp tạo nên một tổng thể vừa thanh lịch vừa độc đáo.

Trên đây là các xu hướng áo dài cưới 2023 đẹp cho bạn. Hy vọng những chia sẻ trên của Bống sẽ giúp các nàng sớm tìm được mẫu áo dài cô dâu đẹp và phù hợp nhất cho ngày trọng đại của mình. Ngoài các loại đầm cưới, áo dài cưới, Bống Maxi cũng có những mẫu đầm dự tiệc, đầm đi biển tuyệt đẹp đang chờ bạn chiêm ngưỡng. Hãy đến ngay với Bống Maxi để sở hữu cho mình mẫu váy ưng ý nhất nhé!

Xem chi tiết: https://dammaxibong.com/kham-pha-xu-huong-ao-dai-cuoi-co-dau

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nữ