Xử lý lỗi tự động ngắt khi đang gọi trên iphone

Ngày đăng: 10/19/2020 8:41:00 AM - Điện thoại, viễn thông - Hà Giang - 255
Chi tiết [Mã tin: 3096684] - Cập nhật: 33 phút trước

MẸO XỬ LÝ LỖI TỰ NGẮT CUỘC GỌI TRÊN IPHONE


Lỗi tự ngắt cuộc gọi trên iPhone đang khiến chất lượng cuộc gọi của nhiều iFan trên máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, làm sao để xử lý ngay tình trạng này cũng là topic được nhiều iFan đặc biệt quan tâm.

Bạn đang say sưa gọi điện với một ai đó qua iPhone. Thế nhưng đột nhiên cuộc gọi kết thúc không báo trước? Bạn không có chủ ý dừng cuộc gọi, nhưng iPhone vẫn tự động ngắt những cuộc đàm thoại của bạn. Điều này khiến bạn bỗng dưng trở thành một người mất lịch sự và kém duyên? Chắc chắn, đây là tình trạng không ai muốn. Nhất là trong những cuộc gọi quan trọng với khách hàng hay cấp trên của mình.


Có thể bạn quan tâm: Giải pháp cho tình trạng iPhone không nhận vân tay

Tại sao iPhone tự ngắt cuộc gọi?

Để tìm ra cách khắc phục lỗi tự ngắt cuộc gọi trên iPhone đầy khó chịu. Trước tiên bạn phải “nghiên cứu” về các yếu tố gây ra tình trạng này:


✤ Bạn đang ở nơi có sóng yếu hoặc SIM trên máy có vấn đề. Điều này khiến khả năng thu sóng của iPhone bị ảnh hưởng. Khi iPhone bắt sóng kém, cuộc gọi rất dễ bị gián đoạn giữa chừng.


✤ Bạn có thói quen tải nhiều ứng dụng về iPhone, truy cập các link không rõ nguồn gốc hoặc bạn từng Jailbreak trước đó. Điều này có thể gây ra tình trạng xung đột phần mềm và gây ra lỗi tự động ngắt cuộc gọi trên máy.


✤ Bạn vô tình chạm vào nút tắt cuộc gọi trên màn hình. Đây là tình trạng dễ xảy ra khi cảm biến trên iPhone bị hỏng, khiến máy tự động tắt màn hình khi bạn để điện thoại áp sát vào tai. Vì vậy, tình trạng “bấm nhầm” cũng có khả năng cao xuất hiện.


✤ Ngoài ra, không loại trừ khả năng chiếc iPhone của bạn đã bị hư hỏng ở phần cứng (chẳng hạn như bị hỏng IC sóng). Những hư hỏng này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng bắt sóng của máy, cũng như các cuộc gọi trên chiếc dế yêu của bạn.

Xem thêm: Sửa chữa điện thoại SAMSUNG uy tín tại Đà Nẵng

Mẹo xử lý lỗi tự ngắt cuộc gọi trên iPhone hiệu quả

Với những ai thường xuyên liên lạc bằng phương thức gọi điện truyền thống. Lỗi tự ngắt cuộc gọi trên iPhone là một sự cố vô cùng nghiêm trọng. Để khắc phục tình trạng tự ngắt cuộc gọi trên máy. Bạn nên tham khảo và áp dụng một vài giải pháp được gợi ý như sau:

✤ Kiểm tra lại cột sóng trên iPhone, đảm bảo máy vẫn đang bắt sóng tốt. Bạn nên thực hiện cuộc gọi ở những nơi có thể bắt sóng ổn định. Nếu nghi ngờ SIM có vấn đề, bạn nên tháo SIM, lau qua bề mặt SIM rồi tiến hành lắp SIM lại. Trong trường hợp sử dụng iPhone Lock, bạn cần đảm bảo SIM ghép phù hợp với máy. Nếu không, hãy đem điện thoại đến những địa chỉ chuyên unlock iPhone để được hỗ trợ.


✤ Khởi động lại iPhone và cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại.


✤ Kiểm tra xem cảm biến còn hoạt động tốt hay không. Bạn chỉ cần thực hiện cuộc gọi như bình thường. Sau đó lấy tay che phần cảm biến (khu vực xung quanh camera trước). Nếu màn hình không tự tắt, cảm biến của iPhone đã có vấn đề. Lúc này, bạn cần thay mới bộ phận này tại một địa chỉ chuyên nghiệp.


✤ Kết nối iPhone với máy tính có cài đặt sẵn iTunes. Sau đó, bạn tiến hành nhấn Back Up Now để sao lưu dữ liệu trên máy và nhấn Restore iPhone để khôi phục cài đặt gốc. Quá trình này sẽ tốn một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào dữ liệu của bạn trên iPhone nhiều hay ít.


Có những trường hợp dù áp dụng đầy đủ những thủ thuật nêu trên. Lỗi tự ngắt cuộc gọi trên iPhone vẫn chưa thể được khắc phục. Nếu bạn cũng đen đủi rơi vào trường hợp này, bạn nên đem máy đi bảo hành hoặc đem máy đến một trung tâm sửa chữa iPhone uy tín. Những thợ sửa chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục phù hợp. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 002057 để được tư vấn trực tiếp.

♦ Giới thiệu về 𝐑𝐈𝐍 𝐬𝐦𝐚𝐫𝐭𝐩𝐡𝐨𝐧𝐞 – Chuyên Sửa chữa, Thay màn hình, Mặt kính điện thoại. 

Xem thêm: dịch vụ sửa điện thoại chuyên nghiệp

♦ Thay thế Linh Phụ kiện CHÍNH HÃNG các dòng SMARTPHONE lấy ngay tại Đà Nẵng


♦ 𝐑𝐈𝐍 𝐬𝐦𝐚𝐫𝐭𝐩𝐡𝐨𝐧𝐞 tự hào là Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín nhất tại Đà Nẵng. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, máy móc hiện đại, giá thấp nhất khu vực, cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.


♦ Ngày nay điện thoại điện thoại đã trở nên thông dụng hơn trong việc đáp ứng nhu cầu giải trí và hỗ trợ trong công việc hằng ngày. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp phải các trường hợp lỗi, hỏng điện thoại.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện thoại, viễn thông