Xuất tinh sớm có kiểm soát được hay không

Ngày đăng: 12/31/2020 9:38:27 AM - Dịch vụ - Bình Định - 60
Chi tiết [Mã tin: 3169769] - Cập nhật: 38 phút trước

Thuốc xịt chống xuất tinh sớm là loại thuốc dùng trong trường hợp một người đàn ông xuất tinh (đến) quá nhanh trong khi . Đó là một vấn đề xuất tinh phổ biến .


Xuất tinh sớm là gì?


Một nghiên cứu liên quan đến 500 cặp đôi cho thấy thời gian xuất tinh trung bình là khoảng 5 phút rưỡi sau khi bắt đầu . Thời gian này có thể lâu hơn đối với những người nam đồng giới.


Các hướng dẫn quốc tế định nghĩa xuất tinh sớm là xuất tinh thường xuyên trong vòng 1 phút sau khi nhập cuộc.


Tuy nhiên, tùy thuộc vào bạn và đối tác của bạn để quyết định xem bạn có hài lòng với thời gian xuất tinh hay không.


Nếu thời gian xuất tinh khiến bạn đau đớn dai dẳng thì đó là một vấn đề có thể được hỗ trợ điều trị.


Các loại xuất tinh sớm


Có 2 loại xuất tinh sớm:


xuất tinh sớm nguyên phát - nơi bạn luôn gặp vấn đề


xuất tinh sớm thứ phát (hoặc "xuất tinh sớm mắc phải") - nơi gần đây bạn đã phát triển vấn đề


Nguyên nhân của xuất tinh sớm thường do tâm lý, chẳng hạn như có một kinh nghiệm tình dục sang chấn khi còn nhỏ. Xuất tinh sớm thứ phát có thể do cả yếu tố tâm lý và thể chất. Các nguyên nhân thể chất có thể bao gồm uống quá nhiều rượu và viêm tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt) .


Sự đối xử


Nếu tình trạng xuất tinh sớm của bạn là do thể chất, thì việc điều trị tình trạng cơ bản sẽ có ích. Bác sĩ gia đình có thể đề xuất các lựa chọn điều trị khả thi.


Điều trị xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý có thể khó khăn hơn. Nhưng hầu hết nam giới kiên trì điều trị đều thấy vấn đề được giải quyết.


Bạn sẽ được khuyến khích khám phá các vấn đề có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của mình và được đưa ra lời khuyên về cách giải quyết chúng. Bạn cũng có thể được chỉ ra những kỹ thuật có thể giúp bạn "bỏ học" thói quen xuất tinh sớm.


Thuốc


Thuốc chống xuất tinh sớm dạng xịt ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) có thể được sử dụng nếu các kỹ thuật tự trợ giúp không cải thiện được vấn đề. SSRI chủ yếu được sử dụng để điều trị trầm cảm, nhưng một trong những tác dụng phụ của chúng là trì hoãn xuất tinh.


Dapoxetine là một SSRI được thiết kế đặc biệt để điều trị xuất tinh sớm. Nó có thể được sử dụng "theo yêu cầu". Bạn thường được khuyên nên uống thuốc từ 1 đến 3 giờ trước khi , nhưng không quá một lần một ngày.


Nếu dapoxetine không hoạt động, bác sĩ của bạn có thể khuyên bạn nên thử một SSRI khác trên cơ sở "ngoài nhãn". Đây là khi một loại thuốc được sử dụng cho một mục đích khác với mục đích đã được cấp phép. Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc không có nhãn nếu họ quyết định đó là lợi ích tốt nhất của bệnh nhân.


Các SSRI khác có thể được kê đơn cho chứng xuất tinh sớm bao gồm paroxetine , sertraline hoặc fluoxetine . Thông thường, bạn sẽ cần dùng các loại SSRI này trong 1 hoặc 2 tuần trước khi đạt được hiệu quả đầy đủ.


Các loại kem và thuốc xịt chống xuất tinh sớm gây tê như lidocain hoặc kem prilocaine có thể giúp làm cho dương vật của bạn bớt nhạy cảm hơn. Sử dụng kem gây tê với bao cao su có thể đặc biệt hiệu quả. Bác sĩ gia đình sẽ có thể giới thiệu một loại kem phù hợp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ