Xuất tinh vào miệng: những rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe

Ngày đăng: 4/14/2023 2:16:43 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 19
Chi tiết [Mã tin: 4582749] - Cập nhật: 56 phút trước

Quan hệ bằng miệng và xuất tinh vào miệng của bạn tình có thể mang đến cho các cặp đôi những trải nghiệm tình dục vô cùng mới lạ, khó quên. Tuy nhiên, hành vi tình dục tưởng chừng như an toàn này lại có thể tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cho sức khỏe. Cụ thể, những tác hại mà bạn có thể gặp phải khi bạn tình xuất vào miệng là gì? Hãy cùng Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề trên qua nội dung bài viết được chia sẻ dưới đây.

Xuất tinh vào miệng bạn tình là hành vi khá thú vị đối với nhiều cặp đôi

CÓ NÊN NUỐT TINH TRÙNG CỦA BẠN TÌNH KHÔNG?

Trung bình trong mỗi lần xuất tinh, người nam giới sẽ giải phóng ra khoảng 1 muỗng cà phê tinh dịch. Trong đó, thành phần chính của tinh dịch nam giới sẽ bao gồm 150mg protein; 11mg carbohydrate; 7mg kali, đồng và kẽm; 6mg chất béo và 3mg cholesterol.

Xét theo khía cạnh khoa học, những thành phần có trong tinh dịch của nam giới đều là các chất có lợi cho cơ thể. Chính vì vậy, khi nam giới xuất tinh vô miệng, người nữ giới hoàn toàn có thể nuốt chúng mà không cần quá lo lắng về việc liệu các chất có trong tinh dịch có an toàn với cơ thể hay không.

Tuy nhiên, chất lượng và mùi vị tinh dịch sẽ khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào chế độ ăn uống, sinh hoạt. Cụ thể hơn, nếu người nam giới có sở thích ăn những thực phẩm có mùi nặng, thường xuyên uống bia rượu, hút thuốc, uống ít nước,... Thì tinh trùng thường sẽ có mùi vị khá khó chịu. Lúc này, việc có nên nuốt tinh trùng hay không còn phải tùy thuộc vào quyết định của người nữ giới.

3 NGUY CƠ TIỀM ẨN CHO SỨC KHỎE KHI XUẤT TINH VÀO MIỆNG

Những người nam giới đang mắc các bệnh lý nam khoa hoặc bệnh có khả năng lây lan qua đường tình dục tuyệt đối không nên xuất vào miệng của đối tác. Bởi khi tinh dịch và dương vật tiếp xúc trực tiếp với miệng, cổ họng,... Của bạn tình sẽ tạo điều kiện rất tốt để mầm bệnh lây lan nhanh. Dưới đây là một số nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe mà bạn nữ có thể đối mặt khi nuốt tinh trùng của bạn tình:

Hệ tiêu hóa nhiễm trùng

Cả hoạt động tiểu tiện và xuất tinh ở người nam giới đều được thực hiện thông qua đường tiết niệu. Do đó, trong một vài trường hợp, tinh dịch của nam giới sẽ có thể chứa rất nhiều loại vi khuẩn có trong nước tiểu. Lúc này, hành vi xuất vào miệng bạn tình có thể khiến cho vi khuẩn được đưa hết vào trong đường tiêu hóa của người nữ giới, từ đó gây ra những căn bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa, mệt mỏi, viêm đường tiết niệu,...

Nguy cơ nhiễm trùng hệ tiêu hóa khi xuất tinh vào miệng không an toàn

Lây bệnh tình dục do xuất tinh vào miệng

Các bệnh xã hội, hay còn được gọi là bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như sùi mào gà, giang mai, lậu,... Hoàn toàn có thể lây lan khi các cặp đôi thực hiện hành vi xuất tinh vào miệng.

Nhiễm HIV/AIDS

Đây là căn bệnh thế kỷ, gây suy giảm hệ miễn dịch trầm trọng gây nên bởi virus HIV. Loại virus này có ở trong dịch tiết và của người bị nhiễm. Khi thực hiện hành vi xuất tinh vào miệng, bạn đã vô tình tạo ra cách nhanh nhất để đưa virus HIV đi thẳng vào trong cơ thể của bạn tình.

GỢI Ý CÁC CÁCH GIÚP ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI QUAN HỆ

Không có bất cứ một hoạt động tình dục nào là an toàn tuyệt đối mà không tiềm ẩn bất cứ rủi ro nào. Ngay cả khi các cặp đôi có dùng bao cao su khi quan hệ thì rủi ro vẫn có thể xảy ra, mặc dù với tỷ lệ vô cùng thấp. Chính vì vậy, không chỉ đối với việc xuất tinh vào miệng, các cặp đôi nên chủ động phòng tránh bệnh lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho bạn tình và bản thân trong bất cứ trường hợp nào bằng các cách như sau:

+++ Không nên đánh răng ngay sau khi vừa nuốt tinh trùng xong, bởi tinh dịch và vi khuẩn có thể dính vào bàn chải đánh răng và sinh sôi. Đồng thời khi đó, việc đánh răng có thể làm xước niêm mạc miệng, nướu và vô tình tạo đường cho vi khuẩn xâm nhập nhiều hơn. Thay vào đó, bạn nên súc miệng với nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dùng để làm sạch miệng.

+++ Không nên thực hiện các hành vi bừa bãi.

+++ Nếu miệng đang có các vết thương hở như mụn, nhiệt miệng, chảy môi,... Thì các cặp đôi lưu ý không nên quan hệ bằng miệng hoặc nuốt tinh dịch.

+++ Nhắc nhở bản thân và bạn tình thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, thăm khám, thực hiện các xét nghiệm sàng lọc bệnh lây lan qua đường tình dục,... Để đảm bảo cả hai đều có đời sống tình dục an toàn.

Quan hệ tình dục chung thủy với 1 bạn tình để đảm bảo an toàn cho cả 2

LỜI KHUYÊN: Xuất tinh vào miệng của bạn tình là một hành vi, trải nghiệm tình dục mang tính hấp dẫn đối với nhiều cặp đôi. Song, để cuộc yêu trở nên an toàn và trọn vẹn, các chuyên gia tại Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường khuyên rằng các cặp đôi nên đảm bảo được các yếu tố an toàn khi thực hiện hành vi xuất vào miệng hay quan hệ bằng miệng. Đồng thời hãy thăm khám sức khỏe nam khoa, phụ khoa thường xuyên tại địa chỉ uy tín, chẳng hạn như Phòng khám Đa Khoa Hồng Cường tại 87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM để đảm bảo không mắc các bệnh tình dục nguy hiểm.

https://dakhoahongcuong.com.vn/xuat-tinh-vao-mieng-nhung-rui-ro-tiem-an-cho-suc-khoe.html


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ