Ý nghĩa của bát nước thả hoa trên bàn thờ thần tài thổ địa

Ngày đăng: 4/13/2022 1:52:39 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 291
Chi tiết [Mã tin: 3770765] - Cập nhật: 39 phút trước

Bát nước thả hoa hay bát nước minh đường tụ thủy 1 trong các vật phẩm đồ thờ cúng quan trọng và ko thể thiếu trong việc phụng dưỡng Thần Tài Thổ Địa. Với mong muốn chiêu tài lộc, đón bình an may mắn thì việc chọn hiểu về ý nghĩa của bát nước thả hoa cũng như các vấn đề xoay loanh quanh việc thay thế vật phẩm này là điều vô cộng nên thiết. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng mua hiểu rõ hơn về ý nghĩa của bát nước thả hoa trên bàn độc Thần Tài Thổ Địa cũng như cách thay bát nước thả hoa khi nên nhé!   

Bát nước thả hoa hay minh đường tụ thủy là gì?

Theo quan niệm phong thủy, Minh Đường Tụ Thủy với ý nghĩa cực kỳ rẻ đối sở hữu cuộc sống của mỗi gia đình. Đây cũng chính là lý do tại sao đa dạng gia đình tại Việt Nam lại mua xây dựng nhà cửa ở phía trước sở hữu có hồ nước hoặc hồ phun nước bởi nước chính là tượng trưng của Phúc khí, là điềm rẻ lành và may mắn. 

No alt text provided for this image


Ý nghĩa của bát nước thả hoa

>> Xem thêm: Cách Để Hũ Gạo Muối Nước Trên Bàn Thờ Thần Tài Chuẩn Nhất

Để hiểu rõ và hình tượng hóa chi tiết hơn về Minh Đường Tụ Thủy, chúng ta sở hữu thể tham khảo kiến trúc được xây dựng ở trọng điểm hành chính của Singapore. Năm tòa nhà hành chính ở đây được xây dựng theo kích cỡ biểu tượng cho 5 ngón tay ở trên bàn tay bắt buộc của người đàn ông. Tuy nhiên, điều đặc biệt khiến rộng rãi người ấn tượng ở công trình này đấy là ở chính giữa có hồ phun nước và suối phun nước từ trên cao xuống hay đổ thẳng vào lòng bàn tay. Thiết kế này với ý nghĩa như tiền của và may mắn luôn nằm trong lòng bàn tay của con người.

Bên cạnh đó, lúc tậu hiểu về Minh Đường Tụ Thủy, gia chủ cũng buộc phải biết rằng phong thủy chia nước này làm hai loại chính đó là nước chết và nước sống. Theo đó, 2 dòng nước này được phân biệt như sau: 

Nước sống: ý chỉ các cái nước sạch và chảy sở hữu tốc độ vừa phải, mang năng lượng sống dồi dào, phong phú. Không các thế, chiếc nước sống lưu động này còn với ý nghĩa với tới sự tỉnh táo cũng như sinh khí cho môi trường sống xung quanh con người. Vì vậy, nước sống thường được dẫn vào môi trường xung quanh nhà ở theo phong thủy đó chính là việc dẫn tài lộc, may mắn vào nhà mình. 


Ý nghĩa của bát nước thả hoa

>> Xem thêm: “Bí Ẩn” Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Tương Sinh Tương Khắc

Nước chết: ý chỉ các loại nước bị ô nhiễm, có mùi hôi thối và ko sở hữu năng lượng sống. Những dòng nước này không có lại tiện dụng cho môi trường sống song song còn gây hại đến sức khỏe của con người. Đặc biệt, theo quan niệm phong thủy, nước chết cũng không thể với đến 1 ý nghĩa phải chăng lành và may mắn được. 

Ý nghĩa của bát nước thả hoa trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, nước được xem là biểu trưng của phúc khí, là điềm thấp lành với tới nhiều tài lộc và may mắn. Ông cha ta tin rằng, ví như phía sau nhà mang núi cao, trước mang sông nhỏ đúng thế “trước thấp, sau cao” thì mang thể tàng phong tụ khí, giúp bảo vệ gia đình và đẩy lùi bệnh tật. Cũng bởi quan niệm này mà đa dạng gia đình sở hữu khoảng trống sân nhà rộng thường xếp đặt thêm hòn non bộ, hoặc đài phun nước để hỗ trợ phong thủy phải chăng hơn. 

No alt text provided for this image


Ý nghĩa của bát nước thả hoa

Tuy nhiên, ngày nay do thể tích đất sinh hoạt ngày một bị thu hẹp, vô cùng đa dạng gia đình không mang đủ điều kiện để xây dựng đài phun nước hay hồ cá trước nhà. Vì vậy mà người ta đã sáng tạo và khiến cho ra minh đường tụ thủy dưới dạng bát nước và được đặt tên là bát nước minh đường tụ thuỷ hay còn gọi là bát nước thả hoa như hiện tại để mong cầu được rộng rãi tài lộc và may mắn.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng bát nước thả hoa buộc phải được đặt trước bàn thờ Thần Tài Thổ Địa để gấp đôi tài lộc may mắn, giúp giữ gìn tài sản và giúp tiền tài, may mắn của gia chủ không bị trôi đi mất. 

Dùng bát nước thả hoa thế nào cho đúng chuẩn nhất?

Bất cứ vật phẩm phong thủy nào cũng đều mang những ý nghĩa và nguyên tắc dùng riêng của nó, ví như gia chủ không lưu tâm mà tùy một thể khiến theo ý mình thì với thể gặp nên nhiều điều ko may, đối sở hữu bát nước thả hoa cũng vậy. Dưới đây là bí quyết tiêu dùng đúng chuẩn với vật phẩm phong thủy này. 

No alt text provided for this image


Bàn thờ Thần Tài

Đầu tiên, gia chủ cần chuẩn bị bát nước thả hoa mang hầu hết bát và chân đế đi kém. Vì là đồ đặt trên bàn thờ Thần Tài bắt buộc điều tối kỵ là không được sử dụng những vật phẩm bị sứt mẻ, nứt vỡ,… Sau ấy gia chủ tiến hành tẩy uế, lau sạch vật phẩm này mang nước sạch để loại bỏ bụi bặm bám bên trong bề mặt bát. Khi đặt lên bàn độc Thần Tài gia chủ buộc phải phải thắp hương báo cáo rồi mới được đặt lên. 

>> Xem thêm: Chiêu Tài Hút Lộc Với Vật Phẩm Phong Thủy Bàn Thờ Thần Tài

Về phương pháp đặt, trường hợp gia chủ đặt bát nước thả hoa trên bàn độc Thần Tài, Thổ Địa thì vị trí đặt sẽ là chính giữa phía trước ban thờ, còn nếu chỉ để trang trí ở phòng khách thì gia chủ đặt bát nước minh đường tụ thủy trên 1 cái đôn và hướng từ cửa nhìn vào. Ngoài ra để trang trí thêm cho không gian sống thêm phần sống động thì gia chủ với thể mua thêm thác nước hương trầm. 


Bát nước thả hoa bằng đồng

Ngoài ra còn 1 để ý khi dùng bát nước thả hoa đó là gia chủ buộc phải đổ nước lưng chừng vào bát, ko cần đổ quá rộng rãi vì có thể dây bẩn ra sàn nhà. Sau đó, gia chủ hãy sử dụng các bông hoa tươi và đẹp nhất ngắt những cánh hoa và thả vào bát nước, trường hợp với thể thì gia chủ cũng sở hữu thể thêm ít nước thơm. Đây cũng chính là chính là lý do vì sao mà bát nước minh đường tụ thủy còn được gọi là bát nước thả hoa. 

Khi nào thì nên thay nước trong bát nước thả hoa

Hiện nay, ko sở hữu 1 quy định cụ thể nào về việc thay nước trong bát nước thả hoa cũng như thời gian phải thay. Tuy nhiên, gia chủ bắt buộc thay nước ở bát nước minh đường tụ thủy thường xuyên để luôn giữ cho nguồn nước được sạch sẽ.

Gia chủ sở hữu thể dựa vào tình hình thực tế, trường hợp thấy nước trong bát minh đường tụ thủy đã bị bẩn hay những cánh hoa để quá lâu bị héo úa, dập nát, mất vệ sinh hoặc bị côn trùng, ruồi, muỗi đậu vào thì hãy tiến hành thay nước luôn.

No alt text provided for this image


Bát nước thả hoa

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Thay Bát Hương Thần Tài Cũ Chuẩn Phong Thủy

Theo quan niệm trong phong thủy và phụng dưỡng linh tính thì bát nước thả hoa không nên bắt buộc thay quá thường xuyên, hằng ngày mà rẻ nhất phải thay 2 ngày/lần. Đây được cho là thời kì lý tưởng được khuyên bắt buộc thay bát nước Minh Đường Tụ Thủy để giúp gia chủ giữ được may mắn cũng như tài lộc trong nhà. 

Trên đây là các san sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về ý nghĩa của bát nước thả hoa trong phong thủy và đời sống tâm linh. Hy vọng đã đem đến cho quý gia chủ những kiến thức hữu ích. Mọi thắc mắc buộc phải tham vấn vui lòng cửa hàng hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên giải đáp nhanh và chuẩn xác nhất nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất